Giá trị đầu tư cam kết cho ứng dụng gọi xe "made by Vietnam" FaceCar là 1 tỉ USD và được kỳ vọng cạnh tranh "đối đầu" trực tiếp với Uber ngay tại thị trường Việt Nam.

Ứng dụng gọi xe FaceCar của VN được doanh nhân Việt kiều đầu tư lớn

Anh Thư | 06/03/2017, 11:23

Giá trị đầu tư cam kết cho ứng dụng gọi xe "made by Vietnam" FaceCar là 1 tỉ USD và được kỳ vọng cạnh tranh "đối đầu" trực tiếp với Uber ngay tại thị trường Việt Nam.

Thông tin trên VNE hồi cuối tuần cho biết, một dự án start-up Việt Nam là ứng dụng gọi xeFaceCar vừa được tỉ phú Đức gốc Việt -Mai Vũ Minh, Chủ tịch Tập đoàn SAPA Thale GmbH tại Đức, khẳng định sẽ đầu tư.

Theo lý giải của ông Mai Vũ Minh thì việc đầu tư vàoứng dụng gọi xeFaceCargồm 2 mục tiêu rõ ràng là đối đầu trực tiếp để giành thị phần từ Uber tạiViệt Nam và đưaứng dụng gọi xe này tiến ra thị trường thế giới. Ông cho biết sẽ hoàn thiện FaceCar dựa trên ý tưởng Việt và công nghệ kỹ thuậtĐức.

Doanh nhân Đức gốc Việt nhận định thị trường Việt Nam đangchứng kiến sự tăng trưởng mạnh của các dịch vụ gọi xe, thậm chítốc độ tăng trưởng còn cao hơnẤn Độ, Trung Quốc...nhưng vẫn còn cơ hội cho các dịch vụ tương tự thâm nhập vào.

Ông Minh tin tưởng phần mềm được phát triển từ trí tuệ người Việt không thua kém phần mềm quốc tế nào, hơn nữa còn có lợi thế về tình cảm vì người Việt sẽ tự hào khi sử dụng phần mềm do người Việt xây dựng.

Ông Mai Vũ Minh

FaceCar được vận hành từ cuối năm 2016 do Trần Thanh Nam và nhóm lập trình viên người Việt Nam xây dựng và phát triển.Ứng dụng gọi xe "made by Vietnam" nàytự giới thiệu trên iOs các đặc điểm là giá cước di chuyển chỉ từ 8.500 đồng/km, kháchbiết trước giá mỗi chuyến đi, có thể tìm người đi cùng để giảm giá, không bao giờ nhân giá giờ cao điểm, thoả thuậngiángay trên ứng dụng...

Có lẽ thay đổi đầu tiên của FaceCarsau khi nhận được đầu tư chính là logo. Trang Facebook của ứng dụng này cho thấy logo mới nhất màu đen vàng vừa được cập nhật vào ngày 3.3, thay cho logo trước đó màu đỏ trắng. Trên nền tảng iOS và Google Play, FaceCar cũng vừa cập nhật phiên bản mới vào ngày 28.2.

Logo cũ của ứng dụng FaceCar

Tờ Người Đưa Tin cho biết thêm, doanh nhânĐức gốc ViệtMai Vũ Minh đangđầu tư các dự án lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới, là người cố vấn cho cáctổng công ty và hướng dẫn, đào tạo cho các doanh nhân ở nước ngoài.

A. Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng gọi xe FaceCar của VN được doanh nhân Việt kiều đầu tư lớn