Cây hoa bia (Humulus lupulus) tác động mạnh đến nồng độ các hoóc môn trong cơ thể và vì vậy, nó kích thích sự chuyển hóa Oestrogen. Đây chính là kết luận được các nhà khoa học Mỹ ở Đại học Illinois ở Chicago công bố.

Uống bia kiểu gì giúp ngừa ung thư?

Vũ Trung Hương | 21/07/2016, 18:52

Cây hoa bia (Humulus lupulus) tác động mạnh đến nồng độ các hoóc môn trong cơ thể và vì vậy, nó kích thích sự chuyển hóa Oestrogen. Đây chính là kết luận được các nhà khoa học Mỹ ở Đại học Illinois ở Chicago công bố.

Các chuyên gia đã dùng chất chiết xuất từ cây hoa bia để xử lý hai tuyến tế bào vú. Hóa ra, sự chuyển hóa Oestrogen trong các tế bào diễn ra chậm đã làm tăng nguy cơ tiến triển ung thư vú. Giáo sưJudy Boltongiải thích rằng hợp chất có tên6-PN (6-prenylnarigenin)trong cây hoa bia làm tăng chỉ số chuyển hóa kích thích đào thải độc tố khỏi tế bào. 6-PNgắn với các thụ quan Oestrogen làmhoóc mônhoạt động mạnh hơn. Hợp chất này mạnh đến mức khiếnmột số phụ nữ bị gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt. Thực ra, trong cây hoa bia còn có hợp chất 8-PN (8-prenylnarigenin)nhưng không gây tác động mạnh.

Trong khi đó, theotrangMeddaily, các nhà nghiên cứu Italia đã phân tích dữ liệu của 1.500 cuộc điềutra và thấy rằng việc dùng dưới 2 lon bia (mỗi lon 330 ml) một ngày không những không gây hại cho sức khỏe mà còn giảm được 1/4 nguy cơ mắc bệnh tim mạch.Các nhà khoa học làm việc tại Viện thần kinh Địa Trung Hải ở Italia cho rằng rượu và một số thành phần của bia cũng có tác dụng tích cực. Họ nói rằng phần lớn phụ nữ có thể uống 1 lon bia/ngày, còn đàn ông thì 2 lon/ngày để phòng ngừa sự sa sút trí tuệ, ung thư và các bệnh phổ biến khác.

Kết luận: trừ những người có nguy cơ ung thư cao do dùng đồ uống có cồn hay những người nghiện rượu, còn những người khác đều hưởng được tác động tốt của bia giàu các hợp chất phenol, đó là các hợp chất chống oxy hóa có thuộcchất phòng ngừa viêm nhiễm. Về lý thuyết, bia cũng có thể bảo vệ có thể khỏi bị virus tấn công nhờ chứanhững khoáng chất như kali, sắt và canxi.

Còn theo tờ Medikforum, trên thị trường Nhật Bản đãxuất hiện loại bia màu sáng 5 độ cồn được bổ sung 2g collagen - loại protein tạo tính đàn hồi, giúp ngừa lão hóa. Ở tuổi trung niên, cơ thể con người bắt đầu thiếu collagen vì vậyda khôngcòn đàn hồi và xuất hiện các nếp nhăn.

Phát hiện hoa lan đầu quỷ

Các nhà sinh học Ba Lan đã phát hiện trong rừng Colombia loài lan có hoa giống đầu quỷ với tên gọi làTelipogon diabolicus.

Các nhà khoa học đã xác định hoa lan màu tím – đỏ boọcđô, không cao, chừng 10-15cm, trên cành lan có gai và nhánh giống móng vuốt. Loài lan này rất hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng, được đưa vào Sách đỏ.

Theo thống kê, Colombia có 3,5 nghìn loài lan, riêng năm 2015 các nhà sinh học đã phát hiện ra thêm 250 loài.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống bia kiểu gì giúp ngừa ung thư?