Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống mật ong vào những khoảng thời gian khác nhau sẽ mang lại những lợi ích khác nhau.

Uống mật ong ở thời điểm nào tốt nhất?

28/07/2019, 06:40

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống mật ong vào những khoảng thời gian khác nhau sẽ mang lại những lợi ích khác nhau.

Trong mật ong có một lượng đường và vitamin nhất định giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ - Ảnh: Internet

Muốn làm sạch dạ dày, hãy uống mật ong vào sáng sớm

Một cốc nước mật ong vào sáng sớm sẽ giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Nếu duy trì đều đặn thói quen này sẽ giúp việc đi tiêu trở nên đều đặn hơn.

Bên cạnh đó, năng lượng do mật ong tạo ra sữa khoảng năm lần. Vì vậy, uống mật ong vào buổi sáng sớm giúp loại bỏ cảm giác mệt mỏi, đói bụng, tinh thần từ đó cũng thoải mái và tích cực hơn.

Muốn bổ sung năng lượng, hãy uống mật ong vào buổi chiều

Buổi chiều là thời điểm cơ thể mệt mỏi nhất và cần tiêu thụ năng lượng rất lớn. Trong mật ong có các chất đường sẽ được hấp thu rất nhanh trong cơ thể và bổ sung dinh dưỡng cho máu. Những vận động viên cũng thường áp dụng cách này để đạt được nhiều thành tích trong thi đấu.

Uống mật ong trước khi đi ngủ: Ngủ ngon, gan khỏe

Mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe là thế nhưng ít người biết rằng uống một chút mật ong trước khi đi ngủ cũng mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

Trong mật ong có một lượng đường và vitamin nhất định giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào.

Hơn nữa, mật ong làm tăng hàm lượng insulin. Hóc-môn insulin có thể kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan sau đó được chuyển thành serotonin, hóc-môn thư giãn và tâm trạng tốt nên thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Chúng ta đều biết gan đòi hỏi nhiên liệu vào ban đêm, vì vậy mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo vì mật ong sẽ làm cho gan sản xuất glucose, vốn thúc đẩy sự giải phóng nhiều hóc-môn đốt cháy chất béo. Mật ong chứa cả fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

Muốn thúc đẩy tiêu hoá, hãy uống mật ong sau bữa ăn

Sau khi ăn no, dạ dày sẽ tiêu hoá thức ăn kém gây nên tình trạng nặng bụng. Trong khi đó, mật ong có khả năng khiến dạ dày tiết axit nhiều hơn, tiêu hoá thức ăn nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn có lỡ dại dột ăn quá nhiều thì hãy “chữa cháy” bằng một cốc mật ong sau bữa ăn nhé.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống mật ong ở thời điểm nào tốt nhất?