Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không tạo điều kiện vận chuyển người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương.

Vận chuyển người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương bằng các chuyến bay 'trọn gói'

P.V | 18/07/2021, 12:53

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không tạo điều kiện vận chuyển người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc các tỉnh, thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch, trên cơ sở đồng ý tiếp nhận người dân hồi hương của một số tỉnh, thành phố, Cục yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, các tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TP.HCM và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trên cơ sở trọn gói.

Các hãng hàng không báo cáo Cục về các chuyến bay trên các đường hay đang được yêu cầu dừng khai thác hoặc vượt quá lượng tải được tại công văn số 2973 ngày 8.7.2021 trước đó.

Phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...

Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các sân bay khu vực phía Nam (nơi có điều kiện) để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm. Cần phân các khu vực làm thủ tục, phòng chờ (đối với điểm xuất phát) và khu vực lấy hành lý, khu vực đến (đối với điện riêng biệt từng chuyến bay để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

hangkhong1.jpg
Ngành hàng không sẽ tổ chức các chuyến bay đưa người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương - Ảnh: Vietnam+

Liên quan đến việc xét nghiệm nhanh cho hành khách, trước đó ngày 10.7, sân bay quốc tế Nội Bài đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà ga T1 cho những hành khách có nhu cầu và hành khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm. Dịch vụ xét nghiệm COVID-19 được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực trước quầy từ A28 - A32 nhà ga hành khách T1 từ 7h - 17h hàng ngày. Xét nghiệm theo hình thức test nhanh COVID-19 cho kết quả sau 30 phút, giá dịch vụ được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế.

Từ ngày 9.7, ngành hàng không Việt Nam cũng đã siết chặt thêm một bước phòng chống dịch. Tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến từ TP.HCM bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Theo thống kê của cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng khách bay chặng Hà Nội – TP.HCM và ngược lại chiếm khoảng 30% trong tổng số khách đi/ đến Nội Bài trong thời gian gần đây.

 

Bài liên quan
Khách hàng không muốn lấy hóa đơn điện tử, hay cây xăng ngại xuất?
Lý do người dân không muốn lấy hay cây xăng ngại xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán đang được đưa ra bàn thảo trước những chỉ đạo "nóng" của Thủ tướng, Bộ Công Thương về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận chuyển người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương bằng các chuyến bay 'trọn gói'