Người tuổi Thìn có quý nhân trợ giúp, cả năm yên bình và phát triển. Đặc biệt người làm hành chính có cơ hội thể hiện tài năng, theo chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh Học viện Phong thủy Ngũ hành, Hà Nội.

Vận mệnh tốt – xấu của người tuổi Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi trong năm 2017

12/01/2017, 14:00

Người tuổi Thìn có quý nhân trợ giúp, cả năm yên bình và phát triển. Đặc biệt người làm hành chính có cơ hội thể hiện tài năng, theo chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh Học viện Phong thủy Ngũ hành, Hà Nội.

>>Xem vận mệnh tốt xấu của người tuổi Tý, Sửu, Dần, Mẹo trong 2017

>>Vận mệnh tốt xấu của người tuổi Thân, Dậu năm 2017

5.Tuổi Thìn

Trong năm Đinh Dậu này, địa vị của bạn cũng thay đổi, được coi trọng hơn. Chuyện tình cảm không có trục trặc nghiêm trọng. Tuy nhiên, năm nay vẫn có những cản trở, ngáng chân, nhất là khi bàn làm việc hay phòng ngủ của bạn có cặp sao 5-2 theo phong thủy thì càng phải cảnh giác.

Sự nghiệp

Năm nay người tuổi Thìn có quý nhân phù trợ, sự nghiệp phát triển thuận lợi. Nếu là người làm công sẽ được lãnh đạo coi trọng, lương hay địa vị đều có khả năng tốt hơn. Người làm văn phòng thì nên cố gắng thể hiện năng lực của mình, vì năm nay cũng rất thuận lợi cho bạn thi triển tài năng.

Người xin việc hoặc muốn chuyển đổi công việc cũng thuận lợi, nhưng nên tránh tháng 9 theo tiết khí, vì đó là giai đoạn bất lợi cho sự thay đổi.

Lời khuyên: Sự nghiệp tốt, hội tụ đủ thiên thời - địa lợi - nhân hòa, có quý nhân phù trợ, nhận được sự dìu dắt của người đi trước, không gì tốt bằng. Chỉ cần phấn đấu, nắm bắt thời cơ, đừng để tuột mất một năm thuận lợi.

Tài vận

Tài vận của người tuổi Thìn ổn định và có xu hướng tốt trong năm 2017, thu nhập rất khả quan, khách hàng mới cũng tăng đột biến. Với người làm công ăn lương cũng có cơ hội được thăng chức, nâng lương. Về tổng thể tốt hơn năm trước.

Thuận lợi là thế, nhưng cũng cần biết phòng ngừa rủi ro, không nên cho vay vốn làm ăn trong năm nay kẻo số tiền cho vay sẽ một đi không trở lại. Nếu không biết đầu tư mà sợ mất mát thì có thể gửi tiết kiệm hoặc mua sắm những đồ có giá trị, hoặc đầu tư bất động sản.

Lời khuyên: Cố gắng tối đa để giành được mục tiêu đã đề ra, đồng thời khiêm tốn học hỏi người khác.

Tình cảm hôn nhân

Khác với sự nghiệp và tài vận, chuyện tình cảm của người tuổi Thìn không sôi động như vậy. Người chưa kết hôn có may mắn được giới thiệu đúng đối tượng mình thích, song do tác động của trường khí trong năm mà bạn nên lưu ý đến những trục trặc phát sinh.

Với người đã lập gia đình, do quá tập trung vào công việc mà không chú ý đến gia đình, con cái, dễ dẫn đến bất đồng.

Lời khuyên: Nên tôn trọng lẫn nhau, coi trọng tình cảm thì mới giữ được hạnh phúc.

Sức khỏe

Do áp lực công việc lớn, nên dễ căng thẳng cáu gắt, hay mất ngủ. Nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tập thể thao, cũng như cẩn thận với gió lạnh, cảm mạo.

Hóa giải

Có thể dùng trang sức, ngọc phong thủy hóa giải phần nào. Người tuổi Thìn nhận được sự phù hộ của Phật bản mệnh Phổ hiền Bồ tát. Mặc trang phục, trang sức gồm các màu vàng như mã não vàng, thạch anh vàng, hổ phách, hoàng ngọc… sẽ có lợi cho bạn.

6.Tuổi Tỵ

Là một năm có nhiều cơ hội cho bạn, đặc biệt người làm các việc viết lách, nghệ thuật, quảng cáo, riêng người làm nhân sự, bán hàng thì không được như ý.

Năm nay, người tuổi Tỵ vận thế hanh thông. Tuy vậy cần lưu ý trong cát có hung, mặc dù mọi chuyện về cơ bản là bình ổn và thuận lợi, nhưng vẫn cần thận trọng về gia trạch (các vấn đề liên quan đến gia đình).

Do tác động của trường khí mà người tuổi Tỵ có nhiều áp lực trong công việc, nên cũng dễ bị tổn thương, kể cả chảy máu như bị động vật cắn hay vật sắt nhọn tác động, vì vậy mà cần để ý đến an toàn khi đi đường. Hạn chế leo núi, trượt ống hay các trò chơi mạo hiểm để tránh rủi ro bất ngờ ngoài ý muốn.

Sự nghiệp

Sự nghiệp của người tuổi Tỵ năm nay tùy theo ngành nghề mà họ theo đuổi. Các công việc liên quan đến con chữ, viết lách, nghệ thuật, hay quảng cáo, âm nhạc, điện ảnh đều có cơ hội phát triển thuận lợi. Ngược lại, người tuổi Tỵ làm về nhân sự, bán hàng… thì không được như ý. Với người làm hành chính hay công sở, cần chú ý đến lời ăn tiếng nói, tránh tranh cãi với mọi người. Người tuổi Tỵ là cấp trên, càng cần phải bình tĩnh.

Tóm lại, về tổng thể đây không phải thực sự là năm phát triển thuận lợi cho người tuổi Tỵ, nhưng vẫn có thể đi lên từ tốn. Tập trung nhiều hơn vào công việc, cũng như các mối quan hệ xã giao, sự nghiệp sẽ thuận buồm hơn.

Lời khuyên: Sự nghiệp ban đầu thuận lợi, nhưng đầu tư mạnh hơn thì thất bại, do vậy cần hết sức cảnh giác, phân tích kỹ thị trường. Đối xử hòa nhã với mọi người, tránh xảy ra tranh chấp, gây bất lợi cho cả đôi bên.

Tài vận

Người tuổi Tỵ làm kinh doanh có thể có hướng phát triển mới hoặc cơ hội hợp tác mới. Tuy vậy năm nay không có quý nhân phù trợ, dù là ai cũng cần nỗ lực hơn.

Năm nay người tuổi Tỵ cũng dễ bị mất mát tài sản, chủ động dùng vào đầu tư hay việc nhà thì cũng đỡ bị hao tổn. Người tuổi Tỵ làm kinh doanh nên động não, đưa ra những sản phẩm với khác với thị trường thì vẫn có cơ hội phát triển. Để tăng tài lộc nên kích hoạt theo phong thủy ở phía Đông.

Lời khuyên: Nên có động cơ cao đẹp, chịu khó nỗ lực, tránh ảo tưởng. Tài vận không được tốt đẹp, do vậy cần phải bỏ công sức nhiều hơn mới mong thu được như ý.

Tình cảm hôn nhân

Năm nay tình cảm không có gì biến động. Do tác động của trường khí mà người tuổi Tỵ chưa kết hôn thường hay cho mình là trung tâm nên cho dù gặp đối tượng mới chưa chắc hai bên đã nói chuyện được với nhau. Mở lòng mình hơn, không nên đặt mục tiêu quá cao xa sẽ có cơ hội hơn.

Người tuổi Tỵ đã kết hôn do quá tập trung vào công việc mà có thể thờ ơ với người bạn đời, do vậy cũng nên tìm cách điều chỉnh để cân bằng hài hòa giữa công việc với cuộc sống gia đình.

Lời khuyên: Vợ chồng tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thông cảm với nhau. Người chưa kết hôn, nên chú ý đến phẩm chất đối phương, đừng nên để mê hoặc bởi tiền bạc hay vẻ hào nhoáng bên ngoài.

Sức khỏe

Sức khỏe của người tuổi Tỵ năm 2017 hay có ốm vặt, nhất là những người phải lái xe hay vận hành máy móc càng phải chú ý, do năm nay có tổn thương liên quan đến kim loại. Đồng thời nên tránh xa các loại động vật, kể cả vật nuôi vì do tác động của âm dương ngũ hành mà năm nay vật nuôi dễ có phản ứng với bạn, có thể cắn hay gây ra những thương tích bất ngờ.

Do nhận tác động đồng thời từ nhiều sao xấu, nên năm 2017 bạn nên hạn chế các hoạt động nguy hiểm như leo núi, trèo đèo, trượt nước… Lưu ý đến an toàn giao thông, tránh sự cố bất ngờ, tuyệt đối không lái xe sau khi uống bia rượu.

Hóa giải

Có thể dùng trang sức, ngọc phong thủy hóa giải phần nào. Người tuổi Tỵ nhận được sự phù hộ của Phật bản mệnh Phổ hiền Bồ tát. Mặc trang phục, trang sức… gồm các màu hồng, đỏ như ruby, mã não đỏ, thạch anh hồng, thạch anh tóc đỏ, bích tỷ đỏ… sẽ có lợi cho bạn.

8.Tuổi Ngọ

Đây là một năm có nhiều thay đổi, bất ngờ, ngay cả việc rất ổn định cũng có khả năng thay đổi, nên chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận.

Có nhiều chuyển biến phức tạp, tài lộc tiến triển nhưng lại có hiện tượng phá tài, có người giúp nhưng cũng có mâu thuẫn phát sinh, do vậy nên chuẩn bị tâm lý, có thái độ bình thản, không đầu tư quá lớn để tránh tổn thất.

Sự nghiệp

Người tuổi Ngọ làm công ăn lương năm 2017 có cơ hội tăng lương tăng thưởng, nhưng do có điềm phá tài, cần hết sức cẩn trọng. Nên chú ý đến quan hệ xã giao để tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

Là một năm có nhiều thay đổi trong sự nghiệp, như thay đổi cơ cấu, thay đổi phòng ban,… mà người tuổi Ngọ có nhiều áp lực hơn, cần học cách chấp nhận thực tại và đón nhận với tâm thái thoải mái. Ngoài ra, còn phải để ý đến nhầm lẫn trong công văn, giấy tờ, hợp đồng,… cần đọc kỹ kể cả giấy tờ do mình soạn hay người khác đưa đến. Với những bạn muốn chuyển đổi công việc cần cân nhắc thận trọng, tránh để lỡ dở.

Lời khuyên: Sự nghiệp có mối họa tiềm ẩn, thậm chí dễ có rủi ro, cần giữ vững chính đạo. Nên đề ra mục tiêu vừa phải, như vậy mới giảm bớt áp lực và khó khăn. Nếu muốn thay đổi công việc, nên cân nhắc kỹ vì vẫn chưa phải thời điểm tốt của bạn.

Tài vận

Tài vận của người tuổi Ngọ năm nay có biến động lớn, lên xuống bất thường. Có khả năng có cơ hội hợp tác mới, lĩnh vực kinh doanh mới, người làm công thì có khả năng tăng lương, nhưng kèm theo những nhân tố bất ổn. Người đầu tư kinh doanh nên để ý hơn đến thị trường cũng như đối tác, kể cả tình hình nội bộ của đối phương, bởi có khi chỉ là thay đổi nhân sự chủ chốt của đối tác, cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mình. Nên để dành một khoản tiền dự trữ đề phòng bất trắc.

Năm nay bạn không nên đầu tư một khoản tiền lớn, càng không nên tham gia mua bán cổ phiếu chứng khoán, mà tìm các phương án khác chậm rãi hơn. Do ảnh hưởng của trường khí mà gia vận cũng bị xáo trộn, bạn sẽ phải chi tiêu một khoản không nhỏ cho gia đình. Do đó, nếu có những nhu cầu mua sắm cho gia đình, hoặc làm hiếu hỉ thì nên chuẩn bị, đừng để đến khi nước đến chân không xoay sở nổi.

Lời khuyên: Tài vận ở mức bình thường, kiếm được số tiền không lớn, tuy vậy vẫn cần chịu khó và khiêm tốn học hỏi người khác.

Tình cảm hôn nhân

Năm 2017 người tuổi Ngọ dự kiến kết hôn, nên thực hiện sớm, tránh để xảy ra tranh chấp cãi vã trong quá trình chuẩn bị, nếu có nên nhường nhịn lẫn nhau, vì năm nay do tác động của trường khí mà khả năng chia tay rất dễ xảy ra.

Do năm nay có rất nhiều cơ hội tụ tập, tiệc tùng nên người tuổi Ngọ có nhiều cơ hội tiếp xúc với người khác giới, nếu chưa kết hôn thì chủ yếu là những quen biết thoảng qua, cần tìm hiểu kỹ lưỡng chứ không nên vội vàng mà gây khổ cho bản thân, nhất là bạn gái tuổi Ngọ càng nên thận trọng. Còn người tuổi Ngọ đã lập gia đình cần chú ý hơn về người bạn đời của mình, do sự thờ ơ và không được quan tâm đúng mức nên dễ gây ra tranh cãi, ảnh hưởng đến hòa thuận gia đình.

Lời khuyên: Có thái độ bình tĩnh, lựa chọn kỹ càng, nên chín chắn hơn trong tình yêu. Không nên hy vọng có quá nhiều thuận lợi trong năm nay.

Sức khỏe

Người tuổi Ngọ nên đi khám sức khỏe tổng thể vào năm 2017, lưu ý vị trí sao xấu tại phía Nam và Tây Bắc đều cần hóa giải, cẩn thận an toàn khi đi tàu xe, mọi chuyện đều cẩn trọng sẽ giúp bạn chuyển hung thành cát. Áp lực trong công việc và cuộc sống cũng lớn, vì thế cần học cách điều chỉnh tâm tư, ngồi thiền, hay tập yoga cũng có lợi cho bạn.

Lời khuyên: Để ý các triệu chứng liên quan đến bệnh truyền nhiễm, tiểu đường… để kịp thời phòng chống và chữa trị.

Hóa giải

Có thể dùng trang sức, ngọc phong thủy hóa giải phần nào. Người tuổi Ngọ nhận được sự phù hộ của Phật bản mệnh Đại Thế chí Bồ tát. Mặc trang phục, trang sức… gồm các màu tím như thạch anh tím, ngọc châu phi… sẽ có lợi cho bạn.

8.Tuổi Mùi

Năm nay không phải là năm xấu và ảm đạm, nhưng cũng không khởi sắc và lạc quan với người tuổi Mùi.

Do tác động của trường khí mà người tuổi Mùi dễ có hạn về thương tích, vì thế làm gì cũng hết sức cẩn thận. Ngoài ra tâm tư tình cảm của người tuổi Mùi cũng không được thoải mái, cần tránh mất kiểm soát gây ảnh hưởng xấu đến vận trong năm. Ra đường cũng hay có sự cố và chuyện bất ngờ. Vì vậy trước khi đi xa nên chuẩn bị kỹ càng cả các thông tin cần thiết.

Tóm lại, chỉ có cách nỗ lực nhiều hơn, thận trọng trong công việc, chủ động ứng phó với chuyện bất ngờ xảy đến thì bạn sẽ thấy 2017 cũng là một năm không đến nỗi nào.

Sự nghiệp

Trạng thái công việc của người tuổi Mùi năm 2017 không có nhiều đột biến, không có quý nhân phù trợ. Cần để ý nhiều hơn đến mối quan hệ tại cơ quan, lấy dĩ hòa vi quý làm gốc của mọi vấn đề.

Nếu có cơ hội đi công tác cần thận trọng. Do là năm tiến triển chậm, vì thế không nên có quyết định gì lớn trong công việc, kể cả ý định chuyển việc hay thăng chức, nên ở nguyên vị trí của mình còn có lợi. Nếu vạn bất đắc dĩ cần chuyển việc, thì chờ sau tháng 7 hãy thực hiện.

Lời khuyên: Sự nghiệp có xu hướng thoái trào, không thuận lợi, có nhiều cản trở, nhất là trong giao tiếp, chủ yếu do bạn không chú tâm làm cho quan hệ với mọi người càng ngày càng trở nên xa cách. Nên tìm cách thay đổi cục diện này.

Tài vận

Tài vận ở mức trung bình, tuy chưa hẳn là khởi sắc, nhưng cũng coi như có của ăn của để. Ngoài ra có những trục trặc nhỏ làm bạn cảm thấy không được thông suốt. Người tuổi Mùi làm lãnh đạo hay kinh doanh đều có thuận lợi hơn, nhất là đi trước thị trường. Người làm công cũng có cơ hội phát huy tài năng, nhưng không nhiều. Năm 2017 là năm đầu tư ở mức bình thường, vì thế không nên dốc nhiều tiền bạc vào một khoản đầu tư nào, cũng không được dựa dẫm vào người khác.

Lời khuyên: Tài vận ở mức trung bình, cần nỗ lực nhiều hơn bởi sự trợ giúp bên ngoài không nhiều.

Tình cảm hôn nhân

Tình cảm của người tuổi Mùi ở mức bình thường, nếu năm trước có niềm vui thì có thể kéo dài sang năm nay, còn như năm trước bạn vừa chia tay, thì năm nay không có gì sáng sủa. Nếu có quen biết hay gặp nhau, thì cũng nên tìm hiểu kỹ, không thể đốt cháy giai đoạn dù bạn muốn như vậy.

Với người đã kết hôn, tình cảm cũng không có gì đặc sắc, lại thêm bận rộn trong công việc, ít có thời gian để ý đến gia đình. Xét cả năm thì không có gì xấu, có tranh cãi trong gia đình nhưng cũng không lớn, chỉ là một số hiểu lầm hoặc do ít quan tâm đến nhau mà thôi.

Sức khỏe

Người tuổi Mùi dễ bị thương tích hay phẫu thuật, nên cần lưu ý nhiều hơn. Tốt nhất là đầu năm đi xét nghiệm tổng thể, có vấn đề gì còn kịp thời chạy chữa. Với người hay lái xe hay vận hành máy móc cũng cần thận trọng hơn, để tránh thương tổn từ những vật sắc nhọn hay kim loại. Kể cả bình thường làm việc với máy móc, hay làm bếp cũng nên thận trọng hơn. Nên hạn chế cả những hoạt động có tính nguy hiểm cao như leo núi, trượt ống, đua xe,…

Để ý cả những sát khí trong nhà hay nơi công sở, không nên để vật sắc nhọn chiếu vào mình, góc nhà góc cột cũng vậy, tránh gương chiếu vào chỗ ngồi hay giường ngủ, nên dùng gương đồng phong thủy để hóa giải bớt sát khí. Chủ động hiến máu, hay lấy máu xét nghiệm cũng là một cách giảm bớt hạn đổ máu trong năm. Ngoài ra cũng nên tăng cường làm việc thiện, giúp người nghèo… Nếu hay phải đi xe, lái xe nên treo/đặt túi đá bình an trong xe.

Lời khuyên: Chú ý thêm các bệnh liên quan đến hệ xương sống, khớp và phổi.

Hóa giải

Có thể dùng trang sức, ngọc phong thủy hóa giải phần nào. Người tuổi Mùi nhận được sự phù hộ của Phật bản mệnh Như Lai đại nhật. Mặc trang phục, trang sức… gồm các màu hồng, đỏ như thạch anh hồng, mã não đỏ, ruby, san hô đỏ, bích tỷ… sẽ có lợi cho bạn.

Theo Nguyễn Mạnh Linh - Học viện Phong thủy Ngũ hành, TT NCƯD Phong thủy Kiến trúc UAI, Đại học Xây dựng, Hà Nội/VNE/Vietnamnet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận mệnh tốt – xấu của người tuổi Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi trong năm 2017