Chiều 14.3, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) ra quyết định đình chỉ  Nguyễn Văn Quyết 5 trận kèm chế tài 15 triệu đồng do tiền đạo Hà Nội T&T xô ngã trọng tài trong trận thua 0-1 trên sân Sanna Khánh Hòa.

Văn Quyết bị treo giò 5 trận, nộp phạt 15 triệu đồng

Một Thế Giới | 14/03/2016, 20:27

Chiều 14.3, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) ra quyết định đình chỉ  Nguyễn Văn Quyết 5 trận kèm chế tài 15 triệu đồng do tiền đạo Hà Nội T&T xô ngã trọng tài trong trận thua 0-1 trên sân Sanna Khánh Hòa.

Cuối trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp Sanna Khánh Hòa trên sân Nha Trang, Hà Nội T&T đang bị dẫn trước 0-1 nên cho đến phút bù giờ thứ 4 (90+4), họ vẫn nỗ lực thực hiện pha phản công với tốc độ cao. Văn Quyết đã thực hiện cú sút căng, bóng đập vào tay một hậu vệ đội Khánh Hòa trong vòng cấm. Các cầu thủ Hà Nội T&T cho rằng họ phải được hưởng quả đá 11m. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã không chỉ tay vào chấm phạt đền mà chạy lên giữa sân. Ức chế, cả nhóm cầu thủ của đội khách đã chạy theo và trong tình huống khá lộn xộn được ghi lại trên băng hình, đã có sự va chạm nào đó giữa tiền đạo Văn Quyết khiến trọng tài ngã xuống sân. Sau khi đứng dậy, trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với Văn Quyết.
Hôm qua, ông Nguyễn Văn Mùi, trưởng Ban trọng tài VFF, cho biết: “Chúng tôi đã xem lại qua mạng và nhận thấy hành động phản ứng trọng tài không chỉ của Quyết mà còn của nhiều cầu thủ khác thuộc đội Hà Nội T&T. Mọi quyết định của trọng tài đều phải được tôn trọng, cầu thủ không có quyền phản ứng.
Theo báo cáo của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, thì trọng tài này đã bị tấn công từ phía sau. Trọng tài Khanh cho rằng đã bị một cầu thủ đâm sầm vào từ phía sau nhưng do không nhìn thấy nên không xác định được mình có cố tình bị đánh hay không. Chúng tôi sẽ mổ băng một cách kỹ càng hơn và kể cả không có hành vi đánh người thì Ban tổ chức giải cũng sẽ gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật VFF vì cầu thủ đã phản ứng trọng tài”.
Còn ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Ban kỷ luật, nói: "Đây là vụ việc khá phức tạp nên các cá nhân có liên quan phải làm giải trình. Ban kỷ luật xem kỹ băng chuyên môn mới đưa ra các hình thức xử lý phù hợp. Quyết sẽ bị xử nặng, trong đó bao gồm cả việc không được tiếp tục triệu tập vào đội tuyển Việt Nam".
Chiều nay 14.3, Ban kỷ luật VFF đã họp và ra mức án khá nặng đối với hành vi phản cảm của Văn Quyết. Theo đó, Văn Quyết bị cấm thi đấu 5 trận kế tiếp tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN năm 2016 và bị phạt 15 triệu đồng do có "hành vi xâm phạm thân thể" đối với trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Như vậy, Văn Quyết sẽ phải nghỉ từ vòng đấu thứ 5 ngày 10.4 cho đến hết lượt 9 và chỉ có thể được quay lại sân cỏ ở lượt 10 khi Hà Nội T&T làm khách trên sân XSKT Cần Thơ ngày 15.5.
Trước đó, VFF đã gạch tên Văn Quyết khỏi danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Đài Loan (24.3) và Iraq (29.3) tại vòng loại World Cup 2018.HLV  Nguyễn Hữu Thắng cho biết sẽ không bổ sung cầu thủ nằm ngoài danh sách 32 người để trám chỗ Văn Quyết. Hữu Thắng nói: “Liên quan đến việc làm visa cho cầu thủ vào nước đạo Hồi như Iran khá khó khăn nên chúng tôi sẽ không gọi thêm ai khác nữa ngoài những cầu thủ đã có tên”.
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Quyết bị treo giò 5 trận, nộp phạt 15 triệu đồng