Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu chính thức phá sản và để lại khoản nợ gần 1.000 tỉ đồng, một tình cảnh khiến nhiều chủ nợ... điêu đứng.

Vàng Bồng Miêu phá sản, để lại khoản nợ gần 1.000 tỉ đồng

28/11/2018, 22:52

Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu chính thức phá sản và để lại khoản nợ gần 1.000 tỉ đồng, một tình cảnh khiến nhiều chủ nợ... điêu đứng.

Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu - Ảnh: Internet

Tại Hội nghị chủ nợ Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu (Công ty Bồng Miêu) ngày hôm nay (28.11), 24 chủ nợ của Công ty Bồng Miêu đã tham gia bỏ phiếu để lấy phương án phá sản với công ty này. Theo đó, kết quả bỏ phiếu cho thấy có 14 lá phiếu (chiếm 80,7%) số phiếu tán thành. Và với kết quả này, hội nghị đã thông qua nghị quyết về phương án phá sản đối với công ty.

Trong báo cáo tài chính tháng 11.2017, tổng tài sản của Bồng Miêu là khoảng 302 tỉ đồng, tổng nợ phải trả khoảng 1.265 tỉ đồng. Nội dung từ hội nghị trên cho biết trong thời gian tới, công ty này sẽ bị thanh lý tài sản để trả cho các chủ nợ. Nhưng trên thực tế có thể thấy, số tài sản mà doanh nghiệp này có còn quá ít so với số nợ mà doanh nghiệp này phải thanh toán.

Những năm qua, tình hình kinh doanh của Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu gặp nhiều khó khăn, do nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội, nợ nhà cung cấp và không xuất khẩu được vàng nên công ty đã tạm dừng hoạt động. Tình trạng này cũng đã liên tục gây ra nhiều rắc rối cho tỉnh Quảng Nam. Rắc rối lớn nhất là số tiền nợ thuế chiếm hơn 50% tổng số thuế mà các tổ chức, cá nhân nợ Cục Thuế Quảng Nam.

Bên cạnh đó, giấy phép khai thác khoáng sản vàng tại mỏ vàng Bồng Miêu của công ty này đã hết hạn từ năm 2016, thời hạn được thuê đất cũng không còn.

Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu (thuộc Tập đoàn Besra) được cấp phép đầu tư khai thác vàng tại mỏ vàng Bồng Miêu ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam từ năm 1991 nhưng đến ngày 5.3.2016 là đã hết hạn hoạt động.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vàng Bồng Miêu phá sản, để lại khoản nợ gần 1.000 tỉ đồng