Hơn một nửa số đội bóng được đánh giá là mạnh nhất nhì nước Anh đã rơi rụng khỏi giải đấu cúp FA, riêng với Mourinho, ông khẳng định sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận gặp Blackburn sắp tới.

Vào sâu cúp FA, Mourinho chỉ trích đồng nghiệp

Tiểu Phi | 19/02/2017, 08:23

Hơn một nửa số đội bóng được đánh giá là mạnh nhất nhì nước Anh đã rơi rụng khỏi giải đấu cúp FA, riêng với Mourinho, ông khẳng định sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận gặp Blackburn sắp tới.

Người đặc biệt đã chỉ trích các đồng nghiệp của ông ở Premier League không dành cho cúp FA một sự tôn trọng xứng đáng.

Trong khi rất nhiều CLB lớn đã bật bãi khỏi giải đấu này thì thầy trò Mourinho vẫn tiếp tục con đường chinh phục danh hiệu. Manchester United sẽ chạm trán Blackburn ở vòng 5 vào chủ nhật ngày 19.02.

12 CLB hàng đầu nước Anh, trong đó có Liverpool và Southampton bị loại ở vòng 3, 4 khiến cho HLV người Bồ Đào Nha nhận xét rằng các đồng nghiệp không có sự cạnh tranh nghiêm túc và coi thường cup FA hơn những giải đấu khác.

“Có thể bởi vì phần lớn các HLV đều không phải người Anh nên họ không có cái văn hoá tôn trọng cần thiết đối với cúp FA”, Mourinho phát biểu.

Còn nhớ, Mourinho chính là người kế nhiệm Luis Van Gaal ngay sau ngày Manchester United thắng Crystal Palace, vô địch cúp FA mùa giải năm ngoái.

Mourinho nhấn mạnh thêm: “Các đội bóng nhỏ đang ngày một lớn mạnh hơn. Tôi đã có một bài học với Chelsea khi họ gặp Newcastle. Tôi đã bỏ qua trận đấu đó và tập trung vào Barcelona ở Champions League cùng với Liverpool ở cúp Liên Đoàn.

Dù chúng tôi thắng hai trận quan trọng đó nhưng cảm giác đánh giá thấp Newcastle thật tệ hại. Giờ đây tôi không còn nghĩ vậy nữa. Nếu tôi thua cuộc là vì đối thủ giỏi hơn hoặc chúng tôi kém hơn. Chứ tôi sẽ không đời nào đánh giá thấp cúp FA nữa.

Tôi luôn cố gắng nghiêm túc. Tôi yêu Wembley, yêu cúp FA, bởi vậy tôi phải nắm lấy cơ hội thứ hai này”.

Quỷ đỏ đã đánh bại Reading và Wigan ở hai vòng đấu trước với cùng tỉ số 4-0. Ngày hôm nay, họ hành quân tới Ewood Park để kiếm tìm một chiếc vé vào tứ kết.

“Chúng tôi đã đối đầu với Reading và Wigan và nhận thấy trình độ của họ không mới mẻ. Nhưng đó là trên sân Old Trafford. Ở nơi khác thì chưa chắc. Bởi vậy mà tôi cẩn trọng trước Blackburn Roves.

Tôi sẽ thay đổi một vài cầu thủ nhưng đảm bảo có một đội hình tốt. Tôi tôn trọng giải đấu này và Manchester United cũng đòi hỏi cầu thủ phải nghiêm túc ở mỗi một lần thi đấu”.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vào sâu cúp FA, Mourinho chỉ trích đồng nghiệp