CLB có truyền thống 118 năm và vừa dẫn đầu Serie B lên chơi hạng A năm tới là Vasco Da Gama của Brazil cho biết sẽ tham dự giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Vasco Da Gama nhận lời dự giải U.21 Báo Thanh Niên

Tố Loan | 10/08/2016, 16:00

CLB có truyền thống 118 năm và vừa dẫn đầu Serie B lên chơi hạng A năm tới là Vasco Da Gama của Brazil cho biết sẽ tham dự giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Trở lại mạnh mẽ

Trong chương trình chuyến đi Brazil động viên, tặng quà cho đoàn thể thao VN thi đấu Olympic 2016, đoàn công tác T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) VN và Báo Thanh Niên đã có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo CLB Vasco Da Gama. Buổi làm việc này nhờ vào sự kết nối giữa LĐBĐ VN (VFF), LĐBĐ Brazil và sự giúp đỡ nhiệt tình của chuyên gia bóng đá Vũ Tiến Thành, người từng theo học khóa HLV tại Brazil và có mối quan hệ tốt đẹp với một số HLV tại Rio de Janeiro.

Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên đồng thời là Phó ban chỉ đạo giải U.21 Báo Thanh Niên hằng năm, cho biết: “Trong 20 năm qua, giải U.21 đã diễn ra hay đẹp, gây tiếng vang trong nước và quốc tế. Vì vậy các đội U.21 trong vùng Đông Nam Á và một số nước châu Á rất sẵn sàng tham gia. Tuy nhiên, với mục đích chính là ngày càng nâng cao chất lượng của giải, giúp cho cầu thủ trẻ tiếp cận được với nhiều trường phái bóng đá khác nhau, qua đó học hỏi để trưởng thành, giải U.21 cần phải thay đổi thể thức từ năm thứ 20 này bằng việc mở rộng mời các đội bóng ngoài khu vực châu Á tham gia. Và chúng tôi đã nhắm đến Brazil, một nền bóng đá mạnh hàng đầu thế giới. Sau khi trao đổi với nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng BTC giải U.21 và sự đồng thuận của VFF, chúng tôi đã gửi thư mời đến LĐBĐ Brazil. Do đang diễn ra giải bóng đá Olympic nên LĐBĐ Brazil khá bận rộn vì thế họ đã ủy quyền cho CLB Vasco Da Gama làm việc chính thức với chúng tôi”.

Vasco Da Gama là đội bóng có bề dày lịch sử 118 năm (thành lập 1898), từng nhiều lần vô địch Brazil và sản sinh ra nhiều tài năng, trong đó có Romario. Năm 2000 họ đã giành ngôi á quân Cúp Liên lục địa. Tuy nhiên vài năm gần đây do khó khăn về lực lượng và tài chính nên đội chơi xuống dốc, rớt xuống hạng B. Nhưng năm nay họ đã lên hạng A trở lại khi dẫn đầu với 12 thắng, 3 hòa, 4 thua, hiệu số 31-18.

Ông Ricardo Vasconcellos, Giám đốc điều hành CLB, tỏ ra phấn khởi khi cho biết: “Sở dĩ chúng tôi chơi tốt mùa này vì đã có nhiều thay đổi trong thời gian gần đây cả về thể lực lẫn việc tận dụng các cơ hội làm bàn”. Còn ông Nilson Goncsalves, Giám đốc thể thao CLB, đánh giá: “Nhất định Vasco Da Gama sẽ lấy lại hình ảnh vang dội của mình trong vòng 2 - 3 năm nữa vì chúng tôi có rất nhiều gương mặt trẻ mới xuất sắc, cũng như bắt đầu xây dựng chiến lược hùng hậu, đủ sức cạnh tranh ngôi cao nhất với các đội ở Serie A”.

Sẵn sàng giúp bóng đá VN

Đoàn khảo sát của BTC U.21 Báo Thanh Niên tại sân vận động của CLB Vasco Da Gama - Ảnh: Q.T

HLV trưởng đội U.21 Vasco Da Gama Rodney Goncalves có mặt trong cuộc làm việc nói: “Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng của bóng đá trẻ VN và thỉnh thoảng cũng có theo dõi qua internet các trận đấu của các đội U.19, U.21 VN thời gian qua nên rất hy vọng sẽ có dịp cọ xát với các đội bóng VN. Vì vậy trước lời mời của BTC giải U.21 về việc cử đội trẻ Vasco Da Gama sang thi đấu giải U.21 Báo Thanh Niên, chúng tôi rất sẵn sàng tham gia. Nhưng hiện nay đội U.20 Vasco Da Gama sắp đi tập huấn và thi đấu ở Mỹ nên khi trở về (1.9), chúng tôi họp lại và có thông báo chính thức về chuyến đi VN dự giải U.21”.

Lãnh đạo CLB Vasco Da Gama đã đưa các thành viên của đoàn đi xem cơ sở vật chất của đội như nơi ăn chốn ở, phòng hồi phục, tập thể hình, phòng vật lý trị liệu, phòng tâm lý, hệ thống bảo quản và hệ thống tưới nhanh làm sạch sân, các sân bổ trợ như sân bóng rổ, futsal, thư viện, bảo tàng, các khu vực đào tạo trẻ... Lãnh đạo CLB Vasco Da Gama cũng đề nghị về việc mở rộng quan hệ, muốn có sự trao đổi hợp tác thường xuyên với những CLB và cầu thủ trẻ VN theo hướng tạo điều kiện cho tài năng trẻ ở các độ tuổi 17 - 22 qua Brazil học hỏi.

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN hoan nghênh ý tưởng này và có thể sau giải U.21, phía Hội sẽ cùng bàn bạc Tổng cục TDTT và VFF xúc tiến đẩy mạnh vấn đề này.

Theo QUANG TUYẾN (Thanh Niên)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vasco Da Gama nhận lời dự giải U.21 Báo Thanh Niên