Sáng 7.3, sau buổi họp báo đã diễn ra phần bốc thăm chia bảng cho VCK U.19 quốc gia 2019, theo đó 2 ứng viên sáng giá cho chức vô địch là chủ nhà HAGL và Hà Nội không nằm cùng bảng đấu.

VCK U.19 quốc gia có sự cân bằng giữa các bảng đấu

Quế Sơn | 07/03/2019, 15:45

Sáng 7.3, sau buổi họp báo đã diễn ra phần bốc thăm chia bảng cho VCK U.19 quốc gia 2019, theo đó 2 ứng viên sáng giá cho chức vô địch là chủ nhà HAGL và Hà Nội không nằm cùng bảng đấu.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ở bảng A sẽ là sự góp mặt của chủ nhà HAGL, Viettel, An Giang và SHB Đà Nẵng. Bảng B, Hà Nội được đánh giá cao nhất, cùng với SLNA, Becamex Bình Dương và Phú Yên.

Như kết quả bốc thăm, giữa 2 bảng đấu A và B có sự cân bằng khi ở bảng A HAGL là ứng viên sáng giá nhất bởi thành tích bất bại ở vòng loại với 9 trận thắng, ghi 41 bàn và chỉ để lọt lưới 4 bàn.

Kết quả bốc thăm dẫn đến sự cân bằng giữa các bảng đấu

Đội Viettel trong thời gian gần đây ít nhiều thể hiện được sự hiệu quả trong công tác đào tạo trẻ sẵn sàng thách thức đội chủ nhà trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng.

Haiđội bóng còn lại là SHB Đà Nẵng và An Giang có phần lép hơn nhưng vẫn là những ẩn số bất ngờ của giải đấu.

Mặc dù hơn nhiều về thành tích vòng loại nhưng HLV Guillaume Graechen lại khiêm tốn cho biết mục tiêu của đội bóng phố núi lần này là cố gắng thi đấu thật tốt cống hiến cho khán giả Gia Lai những đường bóng đẹp nhất.

Trước những so sánh giữa các học viên khóa 4 gồm Gia Huy, Vĩnh Nguyên, Duy Tâm…với những Công Phượng, Xuân Trường … thầy "Giôm" nhận xét:

“Mỗi em có một lối chơi, một cách thi đấu riêng và họ là chính họ, không phải cầu thủ nào cũng nhất định phải cố gắng theo một hình mẫu nào đó và lứa cầu thủ khóa 4 có bằng khóa 1 hay không thì phải xem hết VCK giải lần này mới thấy được”.

Thầy Giôm đánh giá cao khả năng của các học viên khóa 4 nhưng vẫn cần thời gian, chưa muốn vội so sánh các em với Công Phượng hay Xuân Trường...

Tại bảng B, đội bóng á quân U.19 năm 2018 vẫn là ứng viên sáng nhất cho ngôi nhất bảng. Lứa cầu thủ tham dự giải lần này của Hà Nội có thể không bằng so với lứa năm trước nhưng về cơ bản, theo HLV Vũ Hồng Việt đánh giá, lứa cầu thủ này có sự đồng đều và gắnkết hơn lứa trước, từ đó có cơ sở để tin tưởng các em sẽ làm nên chuyện.

Các đội còn lại của bảng B, ngoài SLNA có bề dày truyền thống về công tác đào tạo trẻ, Becamex Bình Dương thời gian gần đây cũng đang trở thành độithuộc tốp đầu trong việc chú trọng xây dựng lớp kế cận.

Chỉ có “ngựa ô” Phú Yên là đội bóng yếuhơn so với 3 đối thủ còn lại. Chính HLV Vũ Hồng Việt nói vui rằng, Hà Nội đã gặp khó khi nằm trong bảng đấu này.

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết việc có được sự cạnh tranh quyết liệt giữa các lò đào tạo trẻ danh tiếng tại giải U.19, và các cầu thủ triển vọng như Trần Gia Huy, Nguyễn Thanh Khôi hay Nguyễn Duy Tâm của HAGL có cơ hội sotài cùng các tài năng khác như Vũ Tiến Long, Đậu Ngọc Thành sẽ tạo tiền đề thành lập một đội U.19 tuyển chọn VN giàu chất lượng tranh tài với những đối thủ mạnh như Trung Quốc hay Thái Lan tại giải U.19 quốc tế.

Vào chiều mai8.3, lượt trận đầu tiên bảng A sẽ diễn ra, ở trận đấu sớm lúc 15 giờ SHB Đà Nẵng gặp An Giang và trận đấu khai mạc đáng chú ý giữa HAGL và Viettel sẽ diễn ra lúc 17 giờ 30.

Bài, ảnh: Quế Sơn

Lời cảm ơn

Nhà tài trợ, tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai
Cùng các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.19 quốc gia có sự cân bằng giữa các bảng đấu