U.21 Sông Lam Nghệ An đã trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên phải làm khán giả ở VCK U.21 Báo Thanh Niên khi không vượt qua nổi vòng loại. Một cú sốc không hề nhỏ cho bóng đá xứ Nghệ.

VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015: Khi nhà vô địch làm khán giả

Một Thế Giới | 16/10/2015, 17:10

U.21 Sông Lam Nghệ An đã trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên phải làm khán giả ở VCK U.21 Báo Thanh Niên khi không vượt qua nổi vòng loại. Một cú sốc không hề nhỏ cho bóng đá xứ Nghệ.

SLNA là cái tên quen thuộc nhất ở VCK U.21 Báo Thanh Niên khi trong 18 lần đã tổ chức, đội bóng xứ Nghệ vô địch đến 5 lần (các năm 2000, 2001, 2002, 2012, 2014) và 3 lần đứng vị trí á quân (2003, 2007, 2010), Việc có mặt ở VCK của U.21 SLNA gần như được coi là mặc định bởi trong gần 2 thập niên qua, lò Sông Lam được xem là trung tâm đào tạo trẻ số 1 Việt Nam.

Vậy nên việc ĐKVĐ U.21 SLNA bị loại ngay từ vòng bảng, phải ngồi nhà làm khán giả được coi là một cú sốc lớn với người hâm mộ xứ Nghệ cũng như ngay cả Ban tổ chức giải. Đau hơn nữa, U.21 SLNA bị đá văng khi chính họ được tạo điều kiện để tổ chức bảng B tại Vinh.

Ở vòng loại bảng B, U.21 SLNA đứng tận hạng 3, xếp sau đầu bảng U.21 Huế và U.21 SHB Đà Nẵng – đội giành quyền vào VCK với tư cách là một trong 2 đội nhì bảng xuất sắc nhất (đội nhì bảng còn lại là U.21 Gia Lai). Cú sốc này quả thật rất khó nuốt trôi với những người làm quản lý ở SLNA, nhất là sau một mùa giải V.League 2015 thất bát thành tích. Thất vọng hơn, ở vòng đá loại, trung vệ Phạm Mạnh Hùng là người đeo băng đội trưởng U.21 SLNA còn bị treo giò 3 trận do hành vi xô đẩy, lăng mạ trọng tài chính trong trận thua SHB Đà Nẵng.

Đối với BTC giải, sự vắng mặt của U.21 SLNA cũng hết sức đáng tiếc vì đội bóng xứ Nghệ luôn sở hữu một đội ngũ CĐV đông đảo khắp cả nước nên khi U.21 SLNA bị loại, cũng chắn chắn kiến sân vận động Thống Nhất mất đi không ít “lửa” từ khán đài. Tuy nhiên, việc U.21 SLNA bị loại cũng là hồi cảnh tỉnh cho những nhà vô địch U.21 sau này khi thể thức đá loại mới được áp dụng đúng như World Cup hay Euro là nhà vô địch cũng phải thử lửa chứ không còn nghiễm nhiên chắc suất ở VCK như trước.

Vắng U.21 SLNA nhưng VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015 lại chứng kiến một đội bóng được nhiều người yêu mến U.21 Gia Lai lách qua cửa hẹp ở loạt đấu cuối cùng để giành vé đi tiếp trong tư cách nhì bảng C. U.21 Gia Lai năm này thành phần gồm nhiều cầu thủ đã đá ở giải U.21 năm 2014 tại Cần Thơ và lứa HAGL JMG tăng cường nên được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Kết quả vòng loại VCK U.21 Báo Thanh Niên khai mạc vào ngày 22.10 tới đây đã xác định 8 gương mặt đua tài gồm: Hà Nội T&T, Huế, SHB Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai, Khánh Hòa, An Giang và chủ nhà TP.HCM.

Nguyên An
>> Đã đến lúc thuê Kiatisuk thay HLV Miura!
>> Giết mèo khoe trên Facebook, trai Việt bị cảnh sát Đài Loan bắt
>> Ông bầu của Ngọc Trinh, Khắc Tiệp coi thường pháp luật hay giả vờ không biết?
>> Đánh chết bạn tù vì chỗ ngồi xem tivi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015: Khi nhà vô địch làm khán giả