Nhân “Ngày công khai quốc gia” (“National Coming Out Day”) vào cuối tuần qua, VĐV điền kinh Kerron Clement đã quyết định công khai xu hướng tính dục thật của anh trên tạp chí Out của Mỹ sau một thời gian dài đấu tranh với chính mình.

VĐV điền kinh từng đoạt HCV Olympic công khai đồng tính

Chí Thiện | 14/10/2019, 07:16

Nhân “Ngày công khai quốc gia” (“National Coming Out Day”) vào cuối tuần qua, VĐV điền kinh Kerron Clement đã quyết định công khai xu hướng tính dục thật của anh trên tạp chí Out của Mỹ sau một thời gian dài đấu tranh với chính mình.

“Tôi đã trải qua những gì mà bất kỳ người LGBT nào cũng từng trải qua. Và đó chính là việc sợ hãi không dám sống thật”, Kerron Clement nói. “Tôi đã vật lộn với xu hướng tính dục của mình trong 17 năm qua. Thế nhưng, càng lớn bạn càng bớt quan tâm đến nó hơn. Bây giờ là lúc tôi có thể sống là chính mình và được tự do. Tôi đã trở thành một con người hoàn toàn tự do”.

Sinh năm 1986 tại Tây Ban Nha, Kerron Clement chuyển đến Mỹ vào năm 1998. Anh từng tham gia thi đấu tại Olympic 2008 tại Bắc Kinh và Olympic 2016 tại Rio de Janeiro. Ở cả hai kỳ thế vận hội, anh đều đoạt huy chương vàng ở cự ly 400 mét. Kerron Clement là một nhà hoạt động xã hội năng nổ và đặc biệt quan tâm đến vấn đề bình đẳng trong môi trường thể thao. Đó cũng là lý do anh tham gia chiến dịch BETRUE của hãng Nike.

Kerron Clement cho biết anh đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía gia đình, bạn bè và hơi tiếc vì đã không công khai sớm hơn. “Chị gái tôi thậm chí còn trách tôi bởi vì chị ấy cho rằng nếu biết trước thì đã có thể ở bên cạnh động viên tôi lâu hơn”, anh nói.

Hành động dũng cảm của Kerron Clement diễn ra ngay trước khi Nike đồng ý tài trợ thực hiện một đường chạy cầu vồng tại trường đại học Los Angeles. Đây là một phần của chiến dịch BETRUE và do tổ chức Gilbert Baker Foundation hỗ trợ (được đặt theo tên của người thiết kế ra cờ cầu vồng sáu màu – biểu tượng của cộng đồng LGBT). Đường chạy này sẽ được mở từ thứ 2 đến thứ 6 cho bất kỳ sinh viên nào muốn sử dụng.

Kerron Clement cho rằng các hãng sản xuất đồ thể thao lớn khác nên thực hiện những chiến dịch tương tự nhằm biến môi trường thể thao trở thành một nơi tử tế, khoan dung hơn không chỉ đối với người LGBT mà cả người khuyết tật và những nhóm thiểu số còn lại.

Mai Thảo (theo OUT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VĐV điền kinh từng đoạt HCV Olympic công khai đồng tính