Rau cần tây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và trong làm đẹp. Nước ép cần tây có nhiều nước vì 95% trọng lượng của cây là nước. Do đó, uống nước ép cần tây hàng ngày giúp chúng ta có được làn da mềm mại và dẻo dai.

Uống nước ép cần tây thường xuyên mang lại những lợi ích bất ngờ

La Hường | 13/10/2019, 17:11

Rau cần tây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và trong làm đẹp. Nước ép cần tây có nhiều nước vì 95% trọng lượng của cây là nước. Do đó, uống nước ép cần tây hàng ngày giúp chúng ta có được làn da mềm mại và dẻo dai.

Tác dụng của cần tây

Trị chứng huyết áp cao

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, rau cần tây có tác dụng bổ não, kích thích tuần hoàn máu và hạ huyết áp rõ rệt nhờ chứa các chất như canxi, sắt, phốtpho,... và nhiều loại vitamin.

Giảm hàm lượng mỡ trong máu cao trong cơ thể

Cần tây có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, cần tây còn chứa hàm lượng magnesium và sắt cao, có khả năng điều trị các chứng bệnh thiếu máu, các chứng xuất huyết,…

Bổ thận

Rau cần tây có khả năng loại bỏ những độc tố gây hại cho cơ thể, nhờ đó tăng cường chức năng hoạt động của thận và phòng ngừa hình thành sỏi thận.

Bảo vệ gan

Ăn rau cần tây sẽ giúp giảm lượng mỡ tích tụ trong gan, giúp lá gan khỏe mạnh hơn.

Trị chứng mất ngủ

Trong cần tây có chứa chất kiềm, hiệu quả trong việc chữa mất ngủ, ngoài ra, còn giúp giảm căng thẳng và lo âu.

Giúp xương chắc khỏe mạnh

Với vitamin K cùng lượng canxi và magiê dồi dào, rau cần tây sẽ giúp cho xương khớp của chúng ta luôn khỏe mạnh, đồng thời cũng có tác dụng giảm đau khớp.

Bảo vệ cơ thể khỏi ung thư

Cần tây chứa các hợp chất ngăn ngừa tổn thương tế bào gọi là polyacetylene. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy hợp chất này có khả năng giảm độc tố và chống lại các nguyên nhân hình thành ung thư.

Giữ cho làn da trẻ trung

Nước ép cần tây rất giàu vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, Kvà Folate, rất cần thiết để sửa chữa các tổn thương da cũng như giữ gìn sức khỏe của làn da. Những vitamin này cũng giúp sản xuất Collagen và nuôi dưỡng làn da của chúng ta. Do đó, chúng ta có được làn da mịn màng, tươi trẻ và không có nếp nhăn.

Công thức chế biến nước ép cần tây

Nước ép cần tây với táo và thơm

Nguyên liệu: Cần tây 200g, 1 quả táo, ½ quả thơm, ½ củ gừng

Cách làm: Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Táo, thơm cắt miếng, gừng gọt vỏ. Cho lần lượt cần tây, táo, thơm, gừng vào máy ép trái cây, ép lấy nước, bỏ bã.

Cho nước ép ra ly. Thêm đá viên vào và thưởng thức thôi!

Nước ép chanh cần tây

Bạn có thể uống nửa lynước ép cần tây trước bữatrưa hoặc bữa tối để giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa. Bạn cũng có thể thêm cần tây vào salad hoặc súp đều ngon. Đặc biệt với những ai bị cao huyết áp, cần tây là phương thuốc hữu hiệu.

Nguyên liệu: Cần tây 500g, 1 quả chanh, 1 muỗng canh mật ong.

Cách làm: Cần tây rửa sạch cắt khúc. Chanh vắt lấy nước. Cho cần tây, nước cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, lược lấy nước cho vào tô rồi hòa chung với nước cốt chanh và mật ong.

Cho đá lạnh vào ly cùng vài lát chanh. Sau đó đổ nước chanh cần tây vào là hoàn tất. Uống 1-2 ly nước ép này mỗi ngày để có được vòng eo thon gọn và sức khỏe dẻo dai. Không chỉ giúp giảm cân, thức uống này còn tốt cho người bị cao huyết áp.

Nước ép cần tây, cà rốt và dưa leo

Không tốn nhiều thời gian chuẩn bị và thực hiện. Chỉ với vài phút chuẩn bị là bạn sẽ có được ly nước ép thơm ngon,dinh dưỡng và vitamin, giúp tăng cường sức khỏe và đề kháng của cơ thể rồi đó.

Nguyên liệu: Cần tây 5 cây, cà rốt 2 củ, dưa leo ½ trái, rau mồng tơi 100g, đường trắng 1 muỗng canh.

Cách làm: Cà rốt gọt vỏ, bỏ đầu. Dưa leo chẻ làm đôi. Cần tây lấy cọng rửa sạch. Mồng tơi lấy lá rửa sạch.

Cho lần lượt các nguyên liệu vào máy ép lấy nước. Thêm 1 muỗng canh đường vào ly nước ép, thêm đá viên tùy thích rồi thưởng thức.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước ép cần tây thường xuyên mang lại những lợi ích bất ngờ