Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến tết Giáp Ngọ nhưng vé máy bay tết, kể cả vé của các hãng giá rẻ, vẫn còn khá nhiều. Trong khi đó, tàu hỏa khan hiếm vé những ngày cận tết.

Vé bay tết giá rẻ còn rất nhiều

Một Thế Giới | 19/12/2013, 17:31

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến tết Giáp Ngọ nhưng vé máy bay tết, kể cả vé của các hãng giá rẻ, vẫn còn khá nhiều. Trong khi đó, tàu hỏa khan hiếm vé những ngày cận tết.

Vé giá rẻ vẫn còn

Đến thời điểm này các hãng hàng không nội địa vẫn còn rất nhiều vé tết đối với các chặng bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Đại diện của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, hiện nay chỉ có đường bay TP.HCM - Vinh gần như đã kín chỗ. Các đường bay còn lại như TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Hải Phòng… vẫn còn vé. Hãng này khuyến cáo hành khách nên mua vé sớm tại các điểm bán vé rõ ràng và không nên mua vé giao trên các trang mạng.

Truy cập vào website của một hãng hàng không giá rẻ khác là VietJetAir, các chặng bay như TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng vẫn còn khá nhiều vé. Tuy nhiên, một số đường bay như TP.HCM đi Huế, từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 12 âm lịch đã hết vé, còn đường bay TP.HCM - Vinh hết vé ngày 25 tháng 12 âm lịch.

Truy cập thêm vào website của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, trên một số đường bay chính như TP.HCM đi Hà Nội, Hải Phòng trong giai đoạn từ ngày 21 đến 29 tháng 12 âm lịch cũng còn khá nhiều vé, chỉ có một số chuyến bay buổi sáng hoặc buổi chiều là hết vé. Còn vé hạng thương gia vẫn còn rất nhiều. Một số chặng bay được dự báo là nhu cầu rất cao trong dịp tết như chặng bay TP.HCM - Thanh Hóa vẫn còn vé.

Một nhân viên bán vé của đại lý vé máy bay trên đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận) cho biết, năm nay do các hãng hàng không tăng nhiều chuyến bay nên lượng vé được cung ứng nhiều hơn năm ngoái.

Hơn nữa, do tình hình kinh tế khó khăn, các khoản lương, thưởng dịp tết năm nay được dự báo giảm nhiều nên nhiều người chọn phương tiện khác có giá vé rẻ hơn để đi. Vì thế, đến thời điểm này lượng vé máy bay tết vẫn còn khá nhiều.

Tàu khan hiếm, xe thì không lo thiếu

Trong khi hàng không còn nhiều vé tết thì tàu hỏa lại khan hiếm vé vào những ngày cận tết do phương tiện không tăng thêm nhiều. Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, vé tàu đi thời gian cao điểm từ ngày 23 đến 28 tháng 12 âm lịch đã được đặt hết.

Hiện tại chỉ còn vé chiều từ TP.HCM đi ra các tỉnh miền Trung và miền Bắc từ ngày 22.1.2014 (tức 22 tháng 12 âm lịch) trở về trước. Riêng ngày 29.1.2014 còn vé đi các ga từ Vinh, Đồng Hới đến Hà Nội và từ Nha Trang trở vào.

Phương tiện được nhiều người dân lựa chọn là ô tô cũng bắt đầu nóng tại bến xe miền Đông khoảng 2 tuần trở lại đây khi một số hãng xe bán vé trước cho hành khách.

Ghi nhận tại bến xe miền Đông chiều 18.12, một số tuyến xe về Quảng Ngãi khi được hỏi vé đi từ ngày 25 đến 28 tháng 12 âm lịch được nhân viên bán vé cho biết là đã hết vé.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe miền Đông cho biết, người dân thường có tâm lý sợ hết vé nên khi một số hãng xe thông báo bán vé là tập trung mua vào một thời điểm.

Tuy nhiên, hiện tại còn rất nhiều doanh nghiệp chưa hoàn thành thủ tục nên chưa bán vé. Nếu tất cả doanh nghiệp đồng loạt bán vé thì chắc chắn không có tình trạng khan hiếm vé.

Về việc một số doanh nghiệp thông báo hết vé ngày cao điểm, ông Hải cho biết, hành khách không phải lo lắng về phương tiện bởi nhiều hãng xe đã có kế hoạch bổ sung thêm xe để phục vụ khách.

Ngoài ra, bến xe miền Đông đã chuẩn bị phương án điều động xe trong trường hợp các doanh nghiệp không phục vụ đủ, vì thế hành khách không lo thiếu xe về quê ăn tết, ông Hải khẳng định. Theo kế hoạch ngày 1.1.2014, bến xe miền Đông sẽ bán vé xe tết cho hành khách.
Đình chỉ hãng xe Chín Nghĩa vì thu quá giá vé niêm yết
Ngày 17.12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi phối hợp đình chỉ khai thác tuyến TP.HCM – Quảng Ngãi và ngược lại của hãng xe Chín Nghĩa kể từ ngày 20.12.

Theo văn bản của Sở GTVT TP.HCM, từ ngày 13.12 hãng xe khách Chín Nghĩa đã bán vé cao hơn giá kê khai và niêm yết. Sau khi bị đình chỉ tại bến xe miền Đông, doanh nghiệp này lại tiếp tục bán vé ở địa chỉ khác trên quốc lộ 13 (quận Bình Thạnh).

Bảng kê khai giá được duyệt của doanh nghiệp Chín Nghĩa, giá niêm yết ghế ngồi và giường nằm đi từ ngày 17 đến 20.1.2014 là 340.000 đồng và 390.000 đồng.

Trong giai đoạn từ ngày 17 đến 20.1.2014, Chín Nghĩa được phép tăng giá vé 20% so với ngày thường. Tức là giá vé ghế ngồi đi ngày 20.1.2014 (đã cộng phụ thu) chỉ là 410.000 đồng/vé; giá vé giường nằm đi cùng ngày cũng chỉ có 470.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, hãng này đã bán cho hành khách với giá 480.000 - 625.000 đồng, cao hơn so với giá quy định từ 70.000 - 155.000 đồng/vé.

Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu Chín Nghĩa phải có trách nhiệm thông báo và hoàn trả lại số tiền chênh lệch cho hành khách. Trong văn bản cũng nêu rõ, hãng xe này chỉ được hoạt động trở lại khi hoàn thành khắc phục sai phạm.
Theo Lê Anh (Thời báo Kinh tế Sài Gòn)
Ảnh từ Tuổi Trẻ
Bài liên quan
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
11 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vé bay tết giá rẻ còn rất nhiều