Tuy bị giới chuyên môn chê bai tơi tả nhưng 'Venom' vẫn là một bộ phim đáng xem.

'Venom' – Tạo hình kinh dị nhưng hóa ra là phim hài

Chí Thiện | 05/10/2018, 08:30

Tuy bị giới chuyên môn chê bai tơi tả nhưng 'Venom' vẫn là một bộ phim đáng xem.

Marvel phiên bản Sony

Venom là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất của thế giới truyện tranh Marvel. Đây là kẻ thù không đội trời chung với siêu anh hùng Spider-Man và xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng thông qua bộ phim Spider-Man 3 vào năm 2007.

Ban đầu, Sony dự định đưa Venom vào chung vũ trụ với Spider-Man: Homecoming vốn thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Thế nhưng, quyết định sau cùng là bộ phim sẽ đứng độc lập và không có bất kỳ liên quan nào đến MCU.

Với kinh phí sản xuất lên đến 100 triệu USD cộng thêm sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao hạng A Tom Hardy và Michelle Williams, Venom là bom tấn được chờ đợi nhất trong tháng 10 năm nay.

PG-13

Nội dung của Venom xoay quanh nhân vật Eddie Brock (Tom Hardy đóng) – một phóng viên thời sự tài năng, tràn đầy nhiệt huyết và có một cô bạn gái hành nghề luật sư xinh đẹp Anne Weying (Michelle Williams đóng). Trong một lần điều tra về những hành vi sai trái của tập đoàn Life Foundation, anh đã đắc tội với Carlton Drake – người sở hữu Life Foundation - và bị hắn sử dụng quyền lực tước đi hết tất cả.

Sau đó, Eddie Brock tình cờ biết được thông tin về dự án thí nghiệm cấy những sinh vật ngoài hành tinh có tên là Symbiote lên cơ thể con người của Life Foundation. Đáng tiếc, trong lúc tự điều tra và thu thập chứng cứ, anh đã bị một con Symbiote xâm nhập vào. Tuy nhiên, thay vì đào thải lẫn nhau như những người khác, cơ thể của Eddie Brock chấp nhận vị khách không mời và cả hai dần trở nên hòa hợp với nhau. Kết quả, Venom ra đời.

Kịch bản của Venom khá đơn giản, nếu không nói là quen thuộc và dễ đoán. Nhiều chuyên gia cho rằng đây chính là hệ quả từ việc dán nhãn PG-13 (Chỉ cấm trẻ em dưới 13 tuổi) cho một bộ phim vốn dĩ phải đầy rẫy cảnh bạo lực và máu me. Bản thân Tom Hardy cũng thừa nhận Venom đã bị cắt gần 40 phút trước khi ra rạp và hầu hết trong đó là những cảnh anh tâm đắc nhất.

Tạo hình Venom đầy răng, nhơ nhuốt và kinh dị là thế nhưng đây hóa ra đây lại là một bộ phim hài! Từ một kẻ bạo lực giết người không gớm tay và hành hạ Eddie Brock chết lên chết xuống trong truyện tranh, Venom đã trở thành mộtnhân vật mua vui cho khán giả.

Có lẽ Sony muốn bắt chước Deadpool nhưng đồng thời cũng học theo cách làm phim PG-13 như MCU của Walt Disney. Chỉ đáng tiếc, thành phẩm làm ra lại không được như ý.

Mang tính giải trí tốt

Venom bị giới phê bình quốc tế chê bai thậm tệ. Trang RottenTomatoes cho “28% độ tươi”. Còn Metacritic thì chấm 33/100. Đồng nghĩa với việc chỉ thua mức độ thảm họa một chút. Mặc dù vậy, bộ phim không tệ đến mức như thế.

Các pha rượt đuổi, bắn súng và đánh đấm trong Venom vẫn đủ để khiến khán giả dán mắt vào màn hình. Bên cạnh đó, vẻ duyên dáng và khả năng gây cười của Tom Hardy cũng đáng được ghi nhận dù có những đoạn bạo lực không biết có nên cười hay không.

Mối quan hệ “dị” nhưng đáng yêu giữa Eddie và Venom thật sự thú vị và gây tò mò. Đây là điểm sáng duy nhất để Sony có thể tiếp tục phát huy trong 2 phần phim tiếp theo về bộ đôi này.

Tóm lại, nếu không quá khắt khe mà chỉ trông đợi một bộ phim thuần giải trí cho dịp cuối tuần thì Venom là một lựa chọn không tồi.

Venom hiện đang được trìnhchiếu rộng rãi trên toàn quốc.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Venom' – Tạo hình kinh dị nhưng hóa ra là phim hài