Nằm trong chuyến lưu diễn tới các nước châu Á gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, dàn nhạc LSO sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội vào ngày 5.10.2018.

Dàn nhạc giao hưởng London sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô sớm hơn một ngày

Hải Yến | 05/10/2018, 06:33

Nằm trong chuyến lưu diễn tới các nước châu Á gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, dàn nhạc LSO sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội vào ngày 5.10.2018.

Được thành lập từ năm 1904, dàn nhạc LSO theo đuổi mục tiêu đem âm nhạc đỉnh cao đến với khán giả đại chúng. Mỗi năm dàn nhạc LSO có 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 50 chương trình hoà nhạc lưu diễn quốc tế thường kỳ. Bên cạnh biểu diễn âm nhạc, LSO còn được biết đến với những nỗ lực phát hiện, đào tạo tài năng âm nhạc như thành lập học viện LSO East London Academy, chương trình đào tạo LSO Discovery, cuộc thi dành cho nhạc trưởng trẻ Donatella Flick Conducting…

Đây là lần thứ hai LSO biểu diễn tại Việt Nam trong chương trình Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert. Chương trình năm 2017 đã để lại cho các nghệ sĩ ấn tượng đặc biệt về lòng yêu âm nhạc của công chúng Hà Nội.

Chính vì thế, trong lần biểu diễn này, dàn nhạc dành tặng sự ưu ái đặc biệt cho công chúng Thủ đô với số lượng tiết mục nhiều hơn năm trước, mở đầu là bản Tiến quân ca và sau đó là 7 tác phẩm kinh điển của thế giới. Các tác phẩm đều được đảm bảo về bản quyền để buổi hòa nhạc có thể phát trực tiếp trên các trang mạng trong và ngoài nước, đưa âm nhạc của LSO đến với đông đảo công chúng Việt Nam và quốc tế.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ với phóng viên về quy mô của chương trình

Dàn nhạc quy tụ gần 100 nghệ sĩ tài năng, mang theo nhiều nhạc cụ độc đáo với những cây đàn hơn 200 tuổi, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách Thủ đô một không gian âm hưởng nghệ thuật đặc sắc. Chia sẻ với báo chi, Elim Chan cho biết trước đây đã là một bác sĩ, tuy nhiên, chính trái tim và tình yêu âm nhạc khiến cô “rẽ ngang” sang sự nghiệp mới và đó cũng chính là điều dẫn dắt cô có mặt ở Việt Nam cho buổi biểu diễn tối mai.

“Làm nhạc trưởng là điều rất tuyệt vời. Các thành viên dàn nhạc không bao giờ đối xử phân biệt nhạc trưởng là một phụ nữ. Điều quan trọng chính là làm việc bằng âm nhạc. Âm nhạc cũng giống như mọi ngành, điều cuối cùng là nhìn vào kết quả công việc, khi làm tốt thì sẽ không có khó khăn gì đối với nữ nhạc trưởng mà đó là một trải nghiệm tuyệt vời,” nữ nhạc trưởng Elim Chan cho biết.

Chia sẻ với phóng viên, nhạc sĩ Quốc Trung - đạo diễn chương trình cho biết nữ nhạc trưởng tài năng Elim Chan sẽ trở lại với vai trò điều hành dàn nhạc. Bản Tiến quân ca sẽ tiếp tục được biểu diễn với bản phối khác của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Chương trình năm nay dự kiến cũng diễn ra trong 105 phút dưới sự chỉ huy của nữ Nhạc trưởng tài năng Elim Chan.

Dạ Thảo - Ảnh: BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn nhạc giao hưởng London sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô sớm hơn một ngày