Mọi người đều dừng tay khi thấy cháu bé ngất xỉu, nhưng Thảo không những không lo lắng mà còn kêu mọi người siết mạnh tay hơn khiến con trai của mình tử vong ngay đêm giao thừa.

Vì mê tín, mẹ tiếp tay giết con ruột

Hồ Đông | 09/05/2016, 14:27

Mọi người đều dừng tay khi thấy cháu bé ngất xỉu, nhưng Thảo không những không lo lắng mà còn kêu mọi người siết mạnh tay hơn khiến con trai của mình tử vong ngay đêm giao thừa.

Ngày 9.5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Lan Thảo (SN 1973) 3 năm tùvề tội “Hành nghề mê tín dị đoan”.

Còn các bị cáo Phạm Nguyễn Hoàng Anh (SN 1974), Lê Hồng Sơn (SN 1960) bị phạt2 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1984) và Nguyễn Thị Ri (SN 1973 cùng ngụ tại TP.HCM) 2 năm tù treo.

Bị cáo Thảo cùng con trai sống chung cư ở quận 5, tại đây Thảomua nhiều tượng Phật vềthờ phụng và cho con trai cúng bái theo ý mình.

Trước đó, Thảo và con trai sống với bốmẹ ruột ở quận Bình Thạnh nhưng đến năm2012 thì bố Thảo mất. Từ đó, con trai Thảo bắt đầu phát bệnh trầm cảm, cháu bé có nhữngnhững hành độngla hét, mất kiểm soát thường xuyên nên sau đóphải nghỉ học.

Khi con mắc bệnh, Thảo đã đưa đi các bệnh viện, gặp các thầy thuốc để chữa trị, chẩn đoán nhưng bệnh tình không giảm nhẹ. Bất lực, Thảotìm đến thần linh và thường xuyên đưa con đi chùa để cũng bái, cầu mong sức khỏe.

Từ đây bệnh của con trai Thảo bắt đầu có chuyển biến tốt, Thảo càng tin vào cách làm này của mình. Ngày 18.2.2014 (đêm giao thừa), Thảo gọi điện cho 4 người bạn đến chung cư nơi mình ỏ đểtụng kinh và làm lễ hồi sinh, “nhập thánh” cho con trai.

Thảo dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ con trai rồi yêu cầumọi người có mặt tại đósiết mạnh để tiến hành lễ. Đứa bé 15 tuổi này nhanh chóng ngất lịm đi vì ngạt thở khiến mọi người hoảng sợ, dừng lại, nhưng Thảo thì không.

Bị cáo Thảo lúc này yêu cầu mọi người siết mạnh thì mới linh nghiệm. Chính điều này khiến con của Thảo tử vong sau đó, song chưa ai phát hiện ra. Đến sáng ngày 15.2.2014 (tức mùng 1 tết âm lịch) Thảo mới biết con mình đã chết.

Sau đó Thảo thuê dịch vụ tang lễ mà không báo cho chính quyền địa phương biết. Nhưng sự việc sau đó bị bại lộ, Thảođã khai nhận toàn bộ hành vi của mình tại cơ quan chức năng.

HĐXX tại phiên sơ thẩm nhận định, các bị cáo đều có công việc ổn định, nhưng chỉ vì quá mê tín dị đoan dẫn đến hành vi thiếu suy nghĩ là siết cổ khiếncon trai của mình tử vong.

Hồ Đông

Ảnh: Các bị cáo tại tòa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì mê tín, mẹ tiếp tay giết con ruột