Vì sao bầu Đức từ chối lời mời và không đi? Do đâu cuối câu chuyện với tôi, bầu Đức nói trước đó VFF có bao giờ mời tôi? Cách mời này mang tính đối phó! Tiếng mời không bằng cách mời!

Vì sao bầu Đức từ chối lời mời của VFF?

đặng hoàng | 18/11/2019, 10:36

Vì sao bầu Đức từ chối lời mời và không đi? Do đâu cuối câu chuyện với tôi, bầu Đức nói trước đó VFF có bao giờ mời tôi? Cách mời này mang tính đối phó! Tiếng mời không bằng cách mời!

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phầnTập đoàn Truyền thông Thanh Niên, nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên đã có đoạn kết trong bài viết trên trang Facebook cá nhân của ông vào lúc 21 giờ 2 phút, thứ sáu, ngày 15.11.2019 như sau:

"Tôi xin cam đoan là tôi không quen thói kể công đâu. Thật lòng mà nói, tôi buồn khi nghe Đoàn Nguyên Đức nói, không hề có một giấy mời nào ra Mỹ Đình để xem những trận đấu quốc tế mà Việt Nam gặp những đội mạnh, đáng xem. Tôi tin anh Đức không trách oan!".

Nhưng, sáng nay, 18.11.2019, không ít cơ quan ngôn luận đã đưa tin ngược lại với thông tin của ông Nguyễn Công Khế: “VFF không mời bầu Đức xem bóng đá, đâu là sự thật?”, “Thực hư chuyện bầu Đức không được mời đến sân Mỹ Đình xem Việt Nam thi đấu”, “VFF phủ nhận tin đồn rằng bầu Đức không được mời đến Mỹ Đình xem Việt Nam thi đấu”, “VFF bác tin đồn ‘ngó lơ’ bầu Đức, không mời dự khán trận đấu tuyển Việt Nam”...

Nội dung các bài báo này đều có nội dung giống nhau là: “Một lãnh đạo VFF đã lên tiếng phủ nhận thông tin không mời bầu Đức. Vị này khẳng định đã trực tiếp mời bầu Đức ra Hà Nội để theo dõi 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp UAE (14.11) và Thái Lan (19.11) tại sân Mỹ Đình. Tuy nhiên vì bận công việc nên Bầu Đức đã không thể dự khán”.

Vậy quan chức đó là ai mà truyền thông không đưa tin chính xác?

Để biết rõ thực hư ra sao, tôi đã gọi điện trao đổi với bầu Đức và được ông Đức cho biết: “Tổng thư ký VFF đã gọi điện thoại mời tôi và tôi có trả lời rằng tôi bận công việc nên sẽ không đi”.

Nhưng vì sao bầu Đức từ chối lời mời và không đi? Do đâu cuối câu chuyện với tôi, bầu Đức nói trước đó VFF có bao giờ mời tôi? Cách mời này mang tính đối phó!

Ông bà ta đã dạy: “Của cho không bằng cách cho”. Ở đây tôi muốn đổi lại thành “Tiếng mời không bằng cách mời”. Tại sao?

Vì rằng với bầu Đức, ông không chỉ là nguyên Phó chủ tịch VFF mà còn là một trong số rất ít người có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Với một người như ông Đức, nếu người nàođược VFF giao trách nhiệm mời những người có công đóng góp cho bóng đá Việt Nam, cụ thể ở đây là với bầu Đức, thì người đóphải gởi giấy mời đến CLB HAGL bằng đường bưu điện và mail, sau đó gọi điện trân trọng mời bầu Đức.

Quan trọng hơn nữa, vị trí mà bầu Đức được VFF mời đến sân Mỹ Đình dự khán các trận đấu khi có đội tuyển Việt Nam thi đấu là ở chỗ nào? Có xứng đáng là vị trí “tri ân” luôn dành sẵn cho những người có công đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam?

Ông bà ta cũng dạy rằng: “Uống ngước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Thế mà đại diệnVFF tại sao lại có thể ứng xử không phải phép như thế với bầu Đức? Nhìn rộng hơn, khi người dân Việt Nam thấy VFF đối xử bạc với với bầu Đức như vậy thì còn ai muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam nữa?

Nên nhớ đây không phải lần đầu VFF có cách hành xử không giống ai với ‘ân nhân‘ của mình.

Cũng trong một bài viết trên trang cá nhân của ông Trần Song Hải, doanh nhân - cổ động viên nhiệt thành của bóng đá Việt Nam vào lúc 17 giờ 18 phút, Chủ nhật, 17.11, đã có cuộc trao đổi giữa ông Hải với ông Nguyễn Giang Đông, nguyên Chủ tịch CLB bóng đá Sai Gònnhư sau:

Giang Đông: Ông Parkmời thì mới ra.

Song Hải: Thế hả anh?

Giang Đông: Anh đoán thế vì Liên đoàn mời anh Đức có ra đâu.

Song Hải: Ổng trách mời lơi, anh ạ. Phải chi có giấy mời đàng hoàng thì khỏi thắc mắc.

Giang Đông: Nếu thế thì Liên đoàn nên kiểm điểm sâu sắc.

Và chúng ta đang chờ câu trả lời chính thức của VFF sau khi kiểm điểm sâu sắc về cái cách “ mời lơi“ bầu Đức.

Đặng Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao bầu Đức từ chối lời mời của VFF?