Nếu để ý, bạn sẽ thấy các chiếc ghế trên máy bay thường là màu xanh chứ không phải là màu đỏ hay những màu khác. Vì sao?

Vì sao các hãng hàng không chọn ghế máy bay màu xanh chứ không phải màu đỏ?

thyhang | 09/07/2018, 17:17

Nếu để ý, bạn sẽ thấy các chiếc ghế trên máy bay thường là màu xanh chứ không phải là màu đỏ hay những màu khác. Vì sao?

Nhiều người nghĩ rằng bởi đó là màu sắc của bầu trời. Thế nhưng, sự thật thì không phải vậy. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, mọi người tin rằng xanh dương là sắc màu biểu tượng của sự an toàn, đáng tin cậy. Đây là yếu tố quan trọng giúp hành khách giảm sự căng thẳng, nhất là đối với những người có hội chứng sợ bay.

Trong vài thập kỷ trước, các hãng hàng không đã sử dụng màu xanh này cho nội thất ghế cùng với một số màu khác. Thế nhưng, theo thời gian, màu xanh trở nên phổ biến vì tác động tâm lý, làm hành khách thoải mái, dễ chịu hơn. Vào những năm 1970 – 1980, một số hãng hàng không sử dụng màu đỏ để bọc ghế nhưng có vẻ như nó khiến các hành khách trở nên nóng tính và hiếu chiến hơn. Vì thế, họ dần chuyển sang màu xanh.

Ảnh: depositphotos

Ngoài ra, còn một lý do thực tế khác là màu xanh dễ dàng “che dấu” các vết bẩn và trầy xước hơn so với những màu khác.

Màu xanh cũng được chia nhiều cấp độ. Ở các khoang hạng thương gia, ghế thường có màu xanh sáng và chất liệu cao cấp hơn ghế ở hạng phổ thông.

Ngoài màu sắc, thì chất liệu bọc ghế cũng là điều đáng nói. Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng ghế trên máy bay có thể được bọc bằng da hoặc bọc vải. Ở những chuyến bay cự ly ngắn thì thường là ghế bọc bằng da, do ghế có khả năng chống nước và ngay cả việc lau chùi, vệ sinh những vết bẩn do thức ăn, thức uống gây ra cũng trở nên dễ dàng hơn.

Minh An (Tổng hợp)
Bài liên quan
SASCO-SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Ngày 26.4, SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao các hãng hàng không chọn ghế máy bay màu xanh chứ không phải màu đỏ?