Mới đây, trên facebook cá nhân của doanh nhân Hoàng Khải (Khaisilk) chia sẻ quan điểm của mình về quán phở sử dụng công nghệ hiện đại tự động ở Yên Bái.

Vì sao Khaisilk nói quán phở sử dụng công nghệ 4.0 ở Yên Bái là ‘lạnh lùng’?

15/08/2017, 11:34

Mới đây, trên facebook cá nhân của doanh nhân Hoàng Khải (Khaisilk) chia sẻ quan điểm của mình về quán phở sử dụng công nghệ hiện đại tự động ở Yên Bái.

Dòng chia sẻ trạng thái của Hoàng Khải trên facebook cá nhân

Dòng cảm xúc chia sẻ của Hoàng Khải như sau:

“Rất nhiều người gửi cho Khải cái link và nói đây là một ý tưởng hay , đỡ tốn nhân công , đỡ mất công đào tạo và sạch sẽ văn minh và khuyên nên làm như họ. Nhưng theo ý kiến riêng của Khải thì đó là những phát triển của công nghệ , lạnh lùng và thiếu đi những tiếng nói , tiếng cười , tiếng mắng mỏ làm cho cái tiệm phở trở nên ấm cúng hơn như "Em ơi cho Chị đĩa quẩy nhé , hay "Em ơi" cho Chị 2 trứng trần nhiều hành , hay như "Em ơi" cho Anh tý dấm tỏi nhé.... Lão bán phở Tôi vẫn chọn những kiểu phục vụ cổ điển cho những Bà , những Ông không biết công nghệ cao nhưng vẫn đầy thân thương cùng với tiếng chào xã giao như "Cô cho Tôi bát phở không hành nhiều thịt" nhé. Ấy thế mà vui”.

Quán phở mà ông nói tới là quán phở phục vụ tự động ở Yên Bái. Từ việc order, cho đến phục vụ, quán phở này đều sử dụng công nghệ tự động hiện đại. Nhiều thực khách còn ví von đây chính là "Phở 4.0". Quán phở độc đáo này sử dụng đường băng như đường ray để chở những bát phở từ nhà bếp đến bàn của khách, tựa như những quán lẩu, sushi băng chuyền rầm rộ trong những năm gần đây.

Chính vì việc sử dụng công nghệ hiện đại mà quán phở gây ngạc nhiên cho nhiều du khách khi đến vùng đất Tây Bắc này. Mặc dù vậy, dưới góc độ của một người khởi nghiệp kinh doanh Phở như ông Hoàng Khải thì ông lại cho rằng mình thích kiểu phục vụ cổ điển, truyền thống với những tiếng chào xã giao, gọi món... sẽ gần gũi và làm tiệm phở trở nên ấm áp hơn.

Phở là một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt và là niềm tự hào của ẩm thực Việt. Thưởng thức phở đúng cách cũng là một nét văn hóa độc đáo của người Việt Nam, và mỗi vùng miền có hương vị , cách thưởng thức khác nhau. Nhiều tờ báo nổi tiếng xếp phở vào danh sách những món ngon của thế giới như CNN hay Business Insider…

Được biết, vị doanh nhân Hoàng Khải khai trương quán phở đầu tiên vào giữa tháng 6.2017 tại TP.HCM gây chú ý trong truyền thông và dư luận. Ở tuổi 53 ông tuyên bố “khởi nghiệp” với chuỗi tiệm phở mang tên mình. Theo kế hoạch mà ông chia sẻ sẽ là 100 tiệm phở trên khắp Việt Nam, bắt đầu từ TP.HCM, rồi Hà Nội, rồi đến Đà Nẵng trở vào phía Nam, bao gồm cả các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ.

Trong quán "Phở ông Khải"

Hiện tại, ông đã mở 2 tiệm phở ở Sài Gòn, và dự kiến cuối năm nay sẽ là 10 tiệm.

Theo tính toán, 100 tiệm Phở Ông Khải sẽ được đầu tư và hoàn tất trong năm 2018 với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng theo hình thức nhượng quyền. Ngoài ra, với chuỗi cửa hàng của mình, ông còn có tham vọng mang “Phở Ông Khải” ra thị trường nước ngoài là Trung Quốc và Nhật Bản.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Khaisilk nói quán phở sử dụng công nghệ 4.0 ở Yên Bái là ‘lạnh lùng’?