Rất nhiều chị em phụ nữ làm việc nơi công sở gặp rắc rối trong "chuyện ấy" do đi giày cao gót hằng ngày và ngồi làm việc quá lâu.

Vì sao phụ nữ công sở khó lên đỉnh khi sex?

Một Thế Giới | 16/11/2015, 19:00

Rất nhiều chị em phụ nữ làm việc nơi công sở gặp rắc rối trong "chuyện ấy" do đi giày cao gót hằng ngày và ngồi làm việc quá lâu.

Tác hại của giày cao gót

Với phụ nữ công sở đôi giày cao gót là một phụ kiện thời trang không thể thiếu, nó giúp tôn lên những đường cong nữ tính khiến cho thân hình người phụ nữ trở nên duyên dáng, hấp dẫn hơn và chị em phụ nữ cũng cảm thấy tự tin hơn với đôi chân của mình. Thiếu loại phụ kiện này, nhiều phụ nữ không còn cảm thấy thiếu tự tin. Vì vậy, giày cao gót đã trở thành một trong những biểu tượng quyến rũ của phái đẹp.

Tuy nhiên, việc sử dụng giày cao gót thường xuyên lại gây ra tác hại cũng khôn lường tới sức khỏe phụ nữ. Mang giày cao gót hằng ngày không chỉ khiến đôi chân sưng đau, chai lì, cột sống bị ảnh hưởng mà nó còn khiến chị em phụ nữ khó lên đỉnh trong "chuyện ấy".

Đi giày quá cao sẽ tác động tiêu cực đến vùng khung xương chậu. Đây là vùng chứa các cơ quan sinh dục của nữ giới. Khi khung chậu bị tác động sẽ chi phối các hoạt động của hệ thống niệu sinh dục, làm giảm máu đến khu vực này và tạo ra lãnh cảm.

Lãnh cảm là bệnh lý, trong đó nữ giới bị suy giảm khả năng tình dục hoặc không có ham muốn chuyện chăn gối, không có cảm xúc yêu thương với đối tác.

Ngoài ra, nếu nặng hơn, giày cao gót sẽ làm khung xương chậu bị nghiêng hẳn sang một bên, gây ra rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh không đều sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con.

Đi giày cao gót hằng ngày cũng gây đau tới các cơ vùng thắt lưng. Về lâu dài, các cơ thắt lưng dính vào nhau và cứng lại, không thể truyền tín hiệu hưng phấn đến não. Đó là nguyên nhân khiến phụ nữ công sở thường khó đạt được cảm giác thăng hoa khi sex.

Giày cao gót còn làm cho cơ chế vận hành trong cơ thể trở nên bất thường. Đi giày cao gót sẽ làm cho máu lưu thông lên não bị ngăn cản, mang lại những cảm giác như: đau đầu, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu nếu đi trong thời gian quá lâu. Nguyên nhân là khi đi giày cao gót, các dây thần kinh, dây chằng bị kéo căng dẫn đến tình trạng trên.

Giày cao gót cũng khiến cơ thể người phụ nữ bị mất thăng bằng, tạo ra nguy cơ bị vẹo và gai cột sống. Từ tình trạng cong vẹo cột sống, chị em sẽ trở nên yếu và nhanh lão hóa hơn. Điều đó khiến phụ nữ làm việc nơi công sở thường xuyên đi giày cao gót sẽ không cảm thấy không hứng thú với chuyện sex.

Ngồi làm việc quá lâu

Môi trường làm việc nơi công sở khiến chị em phụ nữ thường phải ngồi lâu tại bàn làm việc. Cũng giống như việc đi giày cao gót, ngồi lì quá nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe phòng the của phụ nữ.

Ngồi làm việc quá nhiều sẽ khiến các cơ xương chậu bị chèn ép và rút ngắn, dẫn đến đau vùng chậu. Các cơ xương chậu bị co lại khiến phụ nữ khó lên đỉnh hơn.

Cụ thể, dây thần kinh âm hộ nằm dưới mông và xương bàn tọa, có tác dụng kích thích các mô âm đạo, âm vật, hậu môn… Việc ngồi ghế và đè lên các dây thần kinh âm hộ ở một góc độ nào đó sẽ có tác dụng kích thích nhu cầu tình dục.

Tuy nhiên, thường xuyên ngồi ghế sẽ làm rút ngắn sàn chậu và cơ thắt lưng, một loại cơ cần thiết để đạt cực khoái toàn thân. Khi các cơ bắp bị bó chặt do ngồi quá lâu, phụ nữ cảm thấy khó khăn hơn để đạt được cực khoái tuyệt đỉnh.

Đây là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ công sở thường xuyên phải ngồi lâu ở bàn làm việc khó đạt cảm giác thăng hoa trong "chuyện ấy". Có nhiều người sẽ nhận ra ngay được tác hại của việc ngồi lâu chỉ sau một vài tháng, nhưng có người phải mất tới vài năm mới nhận biết được những tác hại trên.

Vân Anh/Đất Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao phụ nữ công sở khó lên đỉnh khi sex?