Ngày càng có nhiều chị em tìm đến dịch vụ phẫu thuật nâng ngực để tăng số đo vòng một. Vậy lý do nào giải thích cho xu hướng này?

Vì sao phụ nữ thích 'vòng một' to?

29/06/2015, 15:59

Ngày càng có nhiều chị em tìm đến dịch vụ phẫu thuật nâng ngực để tăng số đo vòng một. Vậy lý do nào giải thích cho xu hướng này?

Theo thống kê, mỗi năm có 15.000 cặp túi độn ngực sử dụng cho dịch vụ nâng ngực bằng túi độn được các các công ty bán ra. Con số này đã chứng minh sự phổ biến của phẫu thuật nâng ngực tại Việt Nam hiện nay.

Hầu hết phụ nữ đã từng có thời điểm nhìn vào gương và tin rằng vòng 1 của mình là một sự phản ánh hình ảnh bản thân. Bởi vậy, cho dù có nhỏ, to hay trung bình thì kích thước bộ ngực đều có thể liên quan đến sức khỏe tâm thần của người phụ nữ. Theo nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Phẫu thuật Cấy ghép và Tạo hình, thì kích thước bộ ngực không đối xứng (không đồng đều) hoặc lớn bất thường có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần của người phụ nữ, từ việc giảm lòng tự trọng của họ đến tình trạng rối loạn ăn uống mà họ gặp phải.

Theo một số kết quả nghiên cứu thì có một tác động tiêu cực đối với những phụ nữ có bộ ngực không cân đối, ngực quá lớn. Còn những người có ngực hơi khác nhau về kích thước thì tác động này ít hơn. Những cô gái có ngực không cân xứng rõ rệt cũng có đời sống tinh thần và hạnh phúc thấp hơn so với những người có ngực bình thường.

Mặc dù kích thước vòng 1 ảnh hưởng đến tâm lý của người phụ nữ nhưng nó không làm suy giảm chức năng của cơ quan này việc can thiệp không nhất thiết phải là phẫu thuật. Biện pháp can thiệp nên là kiểm soát cân nặng và tư vấn sức khỏe tâm thần. Mặc dù phương pháp này có thể loại bỏ sự bất cân đối giữa hai bên ngực và cho người phụ nữ có vòng 1 đẹp nhưng chưa chắc nó có thể giải tỏa các vấn đề sức khỏe tâm thần của họ.
Một số lý do sau khiến phụ nữ tìm đến các dịch vụ phẫu thuật nâng ngực:

Tăng sự tự tin trong mọi loại trang phục: Để tạo nên đường cong hấp dẫn của người phụ nữ không thể thiếu hình dáng nảy nở của đôi “gò bổng đào”.

Tìm kiếm niềm tin tích cực vào hình ảnh cá nhân: Thực tế, bầu ngực căng tròn, đầy đặn là một trong những điểm thu hút nhất của người phụ nữ. Bầu ngực trong tình trạng “học sinh tiểu học” khó có thể khơi gợi cảm giác của một người phụ nữ.

Cải thiện tình trạng ngực chảy xệ sau khi sinh con: Quá trình sinh nở làm giảm kích cỡ bầu ngực, chảy xệ ngực không phải là điều quá xa lạ. Các phương pháp cải thiện số đo vòng một như ăn uống, tập luyện thể thao…thường khiến chị em mất rất nhiều thời gian trong khi không thể đảm bảo hiệu quả như ý. Với phương pháp phẫu thuật nâng ngực, chị em có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc, nuôi con. Sau khi nâng ngực, những “bà mẹ trẻ” tìm lại được sự gợi cảm và cảm giác trẻ trung thời xuân sắc.

Khắc phục sự mất cân đối của bầu ngực: Cơ thể chúng ta có rất nhiều bộ phận không cân xứng, và ngực không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, khi mức độ bất đối xứng quá nhiều, nó có thể khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái, thiếu tự tin.

Phụ nữ Việt xưa làm đầy đặn vòng 1 thế nào?

Theo những mẹo làm đẹp truyền miệng và những lời kể lại của người xưa, phụ nữ Việt tuy nghèo khổ nhưng vẫn có ý thức làm đẹp. Từ các cách làm răng đen, tóc mượt, làm da đỡ đen sạm đến giảm cân… đều có những mẹo được nhắc lại đến tận ngày nay. Đặc biệt, thời đó không hề có quan niệm về vẻ đẹp quyến rũ, sexy như hiện tại nhưng các bà, các chị vẫn rất chú ý đến vòng ngực. Có lẽ vì thế mà rất nhiều những bí quyết làm đẹp vòng 1 còn lưu giữ lại đến ngày nay.

Bí quyết của để phụ nữ thời xưa sở hữu vòng 1 to tự nhiên đó là ăn nhiều đu đủ và sắn dây sau mỗi kỳ kinh nguyệt. Đó là hai thực phẩm tự nhiên giàu protein và lexithin, không những cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp kích thích bài tiết oestrogen, khiến đôi gò bồng đảo thêm phần săn chắc, căng tròn. Chưa hết, đu đủ còn là loại quả dồi dào thành phần dinh dưỡng như các vitamin, carotenoid và protease đặc thù, có thể đẩy nhanh quá trình hấp thụ protein. Tác dụng của protein là thúc đẩy tiến trình trao đổi chất ở da, duy trì tính đàn hồi và làm to vùng ngực.

Thực tế mẹo làm đẹp này không chỉ có phụ nữ Việt Nam mà từ xa xưa theo sử sách ghi lại, Dương Quý Phi thời nhà Đường đã biết đến cách làm đẹp này. Ngoài ra, bà còn dùng đến loại thuốc cao do ngự y đặc chế -trong đó có chứa thành phần thực vật tự nhiên như trầm hương, cam thảo… Cùng với việc bôi thuốc cao, các cung nữ sẽ massage huyệt vị vùng ngực cho quý phi để kích thích tuần hoàn máu, khai thông huyệt đạo, giúp cơ thể hấp thu tối đa tinh hoa thực vật, giúp bầu ngực luôn nảy nở căng tràn.

Với những phụ nữ bình thường thì mẹo làm căng tròn vòng 1 là đu đủ, còn với những cung tần mỹ nữ thì họ lại có nhiều cách để vòng ngực nảy nở từ các nguyên liệu quý hiếm hơn. Vì như bài thuốc làm đẹp với thục địa, gừng khô, đảng sâm, mạch nha. Đem ba vị thuốc thục địa, gừng khô và đảng sâm thêm nước vào sắc cô, lấy nước bỏ bã thuốc. Kẹo mạch nha đem chưng cho tan ra. Dùng kẹo mạch nha pha với nước thuốc để uống, ba lần một ngày. Đây không chỉ là cách làm cho ngực nở tuyệt vời mà còn là bài thuốc khắc phục tình trạng mệt mỏi, mất ngủ hiệu quả cho nữ giới.
Vy.Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao phụ nữ thích 'vòng một' to?