Chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án Lancaster Lincoln là Tập đoàn Trung Thủy đã cho xây dựng và mời đông đảo khách hàng đến "trải nghiệm".

Vì sao sự án Lancaster Lincoln của Tập đoàn Trung Thủy bị 'sờ gáy'?

Hồ Đông | 05/01/2018, 17:26

Chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án Lancaster Lincoln là Tập đoàn Trung Thủy đã cho xây dựng và mời đông đảo khách hàng đến "trải nghiệm".

Dự án căn hộ Lancaster Lincoln tọa lạc tại 428-430 Nguyễn Tất Thành, P.18, Q.4 do Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding)làm chủ đầu tư. Dự ánđược cho đã khởi công xây dựng từ cuối năm 2016, sau đó là “mở bán” rầm rộ vào tháng 7 và 8.2017. Cụ thể hơn, nhiều nguồn tin khẳng định sự kiện "mở bán" dự án Lancaster Lincoln đãtổ chứctại GEM Center (quận 1, TP.HCM) vào ngày 27.8.2017.

Thông báođăng trênLincoln.lancaster.com.vn​ - website chính thức của dự án này

Theo đó, Tập đoàn Trung Thủy đãtổ chức sự kiện"Trải nghiệm căn hộ Manhattan giữa lòng Sài Gòn" cho dự án Lancaster Lincoln với sự tham gia của hơn 500 khách hàng. Thông tin đượcphía Trung Thủyđưa ra làcó 90% căn hộ được giới thiệu tại sự kiện "trải nghiệm" đã “giao dịch” thành công, khách"chỉ thanh toán 30% đến khi nhận căn hộ, không cần vay vốn ngân hàng".

Nhưng liệu khách hàng của 90% số căn hộ được “giao dịch” khi ấy có chắc chắn dự án mà mình vừa xuống tiền có đẩy đủvề mặt pháp lý hay không?

Bên trong công trường dự ánLancaster Lincoln trước ngày được cấp phép xây dựng và bị UBND Q.4 xử phạt - Ảnh: TL

Xây dựng rầm rộ, mời "trải nghiệm" ào ạtnhưng khoảng 2 tháng sau sự kiện “giao dịch 90% căn hộ”thì dự án này nhận ngay Quyết định số 1498 của UBND Q.4, qua đó xử phạt Công ty TNHH Trung Thủy Lancastersố tiền 40 triệu đồng vì "Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng".Quyết định xử phạt được căn cứ tại Điểm c, Khoản 6, Điều 13,Nghị định số 121/2013/NĐ-CP.

Tuy nhiên phải thêm 2 tháng tiếp theo, tức đến ngày 8.12.2017 dự án hoành tráng này mới được Sở Xây dựng TP.HCM cấp Giấy phép xây dựng (xemảnh dưới):

Từ nội dung xử phạt nêu trên của UBND Quận 4 đã cho thấy phần nào sự việc Trung Thủytổ chức cho khách hàng "trải nghiệm" dự án Lancaster Lincoln đã đúng với quy định, luật pháp hiện hành hay chưa. Đó là chưa kể đến tính pháp lý của công ty khi liên kết giao dịch với các sàn bất động sản...

Mới đây nhất là vào ngày 11.12.2017, trang web Lincoln.lancaster.com.vn​đã đăng thông tin: "Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding) vừa chính thức tung ra 20 căn hộ Loft cuối cùng tại dự án Lancaster Lincoln Q.4".

Dự ánLancaster Lincoln có gần 590 căn hộ, officetel, penthouse được xây dựng từ quý 3/2016. Dự án có 2 block với khoảng 40 tầng/block. Ngoài raLancaster Lincoln còn có 1 tháp cao 8 tầng làm khách sạn, dịch vụ.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao sự án Lancaster Lincoln của Tập đoàn Trung Thủy bị 'sờ gáy'?