Theo thông báo mới nhất trên fanpage, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (Grand Lycee Yersin) – điểm du lịch hút khách của Đà Lạt sẽ đóng cửa và có thể sau đó sẽ thu phí để bổ sung vào kinh phí quản lý cho nhà trường.

Vì sao trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ngưng đón khách du lịch?

13/04/2019, 12:42

Theo thông báo mới nhất trên fanpage, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (Grand Lycee Yersin) – điểm du lịch hút khách của Đà Lạt sẽ đóng cửa và có thể sau đó sẽ thu phí để bổ sung vào kinh phí quản lý cho nhà trường.

Trường Cao đẳng Sư phạm - Đà Lạt - Ảnh: Hanhpo/Kenh14

Theo một fanpage du lịch, suốt nhiều năm nay, nơi này đón rất nhiều du khách thập phương đến tham quan và chụp hình, check in. Tuy nhiên, lượng khách du lịch đổ về ngày càng đồng, ảnh hưởng đến cảnh quan, cũng như sinh hoạt của giáo viên và sinh viên. Vào các dịp lễ hội hay mùa hoa dã quỳ, lượng du khách đổ về trường rất đông, thậm chí có lúc kẹt cả con dốc.

Du khách sử dụng nước vệ sinh nhiều; lượng khách đông mà nhân viên bảo vệ nhà trường ít nên không quán xuyến nổi rồi có trường hợp phóng uế trước cửa phòng giáo vụ. Mới đây nhất, tin tức kẻ xấu cạy cửa phòng của trường để ăn trộm lan truyền cũng khiến nhiều người hoang mang, tuy nhiên, phía nhà trường xác nhận rằng không có vụ trộm nào.

Mặc dù vậy, nhà trường sẽ tạm ngưng đón du khách một thời gian sau khi củng cố và khi đủ điều kiện quản lý sẽ mở cửa trở lại. Và cũng có thể sắp tới, trường sẽ bán vé tham quan để bổ sung một khoản nhỏ vào kinh phí quản lý của trường.

Kiến trúc hình vòng cung của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - Ảnh: Vietnamnet

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của Đà Lạt và là điểm du lịch “check-in” không thể thiếu của du khách thập phương mỗi khi đến xứ sở mộng mơ. Chính vì vậy, việc tạm ngưng đón khách của trường cũng không khỏi gây tiếc nuối cho nhiều người.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được xây dựng vào năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế theo kiến trúc Pháp. Vật liệu xây dựng của ngôi trường như gạch, ngói… đều được chuyên chở từ Pháp hoặc châu Âu xa xôi. Ngôi trường được hội kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong 1.000 công trình kiến trúc độc đáo của thế kỷ 20.

Khu giảng đường chính có hình vòng cung với 3 tầng gồm 24 phòng học tựa như một cuốn sách đang mở.

Dù trải qua gần 100 năm, ngôi trường cũng có phần nào hư hại nhưng đã được sửa chữa và vẫn giữ được vẻ đẹp đặc trưng của mình.

Khách du lịch đến đây thường chụp ảnh trước khu giảng đường hình vòng cung; giữa sân trường hoặc khu vực tháp chuông.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ngưng đón khách du lịch?