Theo ông Jonathan Akeroyd, CEO của thương hiệu cho rằng tham gia Tuần lễ thời trang Haute Couture là thừa.

Vì sao Versace không tham gia Tuần lễ thời trang Haute Couture?

thyhang | 20/01/2017, 11:43

Theo ông Jonathan Akeroyd, CEO của thương hiệu cho rằng tham gia Tuần lễ thời trang Haute Couture là thừa.

Haute Couture là dòng thời trang "quý tộc" cao cấp

Trước thông báo này làm cộng đồng yêu thời trang bất ngờ và có nhiều đồn đoán rằng đó là tín hiệu sự suy giảm của nhà mốt này, tuy nhiên, với các nhà đầu tư, kinh doanh thì lại có cách nghĩ khác.

Ông Jonathan Akeroyd cho rằng thời điểm hiện tại, "6 show diễn trong một năm của thương hiệu là quá đủ, thậm chí là quá nhiều. Nếu tiếp tục tham gia Tuần lễ thời trang Haute Couture có vẻ như hơi thừa".

Nhiều người cho rằng đây là một trong những động thái trong chiến lược kinh doanh nhằm tiết giảm chi phí nhưng ông Akeroyd phản bác rằng vấn đề chính là áp lực trong quá trình ra mắt bộ sưu tập: “Thời gian và cường độ làm việc để sản xuất một show thời trang là rất nhiều. Ngân sáchđầu tư của chúng tôi sẽ không thay đổi, thời trang cao cấp vẫn sẽ được chú trọng".

Ông còn cho rằng cách quảng bá hiệu quả nhất cho thương hiệu Atelier Versace chính là người nổi tiếng mặc trang phục của thương hiệu trên thảm đỏ. Bên cạnh đó, thương hiệu nhắm vào những khách hàng tiềm năng và chọn lọc trong những buổi giới thiệu nhỏ về BST Haute Couture, đó là cách kinh doanh hiệu quả trong thời gian này.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử nhà mốt Versace không tham tuần lễ thời trang Haute Couture.

Gigi Hadid trong một show diễn thời trang Haute Couture của Versace

Từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu 10 năm trước đẩy hàng loạt các doanh nghiệp lớn nhỏ rơi vào khó khăn, buộc họ phải xem xét từng đồng từng cắc được đem ra đầu tư. Các nhãn hàng thời trang cao cấp vẫn có thể trụ vững trên thị trường nhờ có một nguồn khách hàng trung thành và một phần nữa là do thị trường người giàu mới nổi ở châu Á tuy nhiên điều đó không có nghĩa là các sản phẩm thời trang Haute Couture được các đại gia mua nhiều hơn. Hiện nay, nhiều NTK tên tuổi trong Hiệp hội thời trang Haute Couture vẫn cố gắng duy trì dòng thời trang có giá “trên trời” này chỉ bởi vì niềm đam mê với nghệ thuật chứ không phải là vì lợi nhuận.

Được biết, tuần lễ thời trang cao cấp Haute Couture đầu tiên trong năm 2017 (Haute Couture Fashion Weeks Sping/Summer 2017) diễn ra tại kinh đô thời trang Paris trong thời gian từ 22 - 26.1)

Nhật Hạ (Trích lược từ Elle)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Versace không tham gia Tuần lễ thời trang Haute Couture?