Hãng đồng hồ trứ danh Vacheron Constantin vừa trình làng bộ 3 mẫu đồng hồ đẹp dành cho quý ông lấy cảm hứng từ các thành phố lớn trên thế giới.

Tuyệt tác đồng hồ Vacheron Constantin mới lấy cảm hứng từ các thành phố đắt đỏ

Thyhang | 15/01/2017, 10:00

Hãng đồng hồ trứ danh Vacheron Constantin vừa trình làng bộ 3 mẫu đồng hồ đẹp dành cho quý ông lấy cảm hứng từ các thành phố lớn trên thế giới.

Bộ sưu tập mới mang tên Métiers d'Art Villes Lumières với 3 mẫu đầu tiên khắc họa 3 thành phố đáng sống nhất thế giới Geneva, Paris và New York đẹp lung linh khi về đêm.

Nói về nghệ thuật chế tác của Vacheron Constantin trong bộ sưu tập này, các nghệ nhân giàu kinh nghiệm của hãng đã hợp tác với nghệ sĩ Nhật Bản Yoko Imai sử dụng nghệ thuật phủ men truyền thống Grand Feu * (kỹ thuật phủ men kính nung qua lửa). Đây là kỹ thuật chế tác đang ngày càng trở nên khan hiếm vì thời công nghiệp, các hãng đồng hồ Thụy Sĩ chạy theo lợi nhuận và giá thành nên kỹ thuật phủ men truyền thống như Grand Feu trong chế tác đồng hồ đang ngày càng mai một, thêm nữa, những nghệ nhân biết kỹ thuật này cũng ngày càng ít đi, do vậy, Grand Feu chỉ còn lại ở một số hãng đồng hồ tên tuổi mà thôi.

Nghệ nhân Yoko Imai đã sử dụng lớp bột – chính là những hạt bụi li ti từ vàng, ngọc trai, kim cương, bạch kim… kết hợp với kỹ thuật phủ men để tạo nên bức tranh thành phố đêm sống động nhìn từ trên cao.Chính vì vậy, mỗi chiếc đồng hồ như một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ và tinh tế.

New York, Mỹ

Mặt đồng hồ mang hình thành phố New York là dễ nhận diện nhất, bạn có thể thấy rõ ràng công viên trung tâm, sông Hudson, sông Đông, bang New Jersey, quận Queens, Brooklyn… và cũng không quá khó để nhận ra Manhattan, cây cầu treo nổi tiếng Brooklyn… của New York.

Paris, Pháp

Những địa danh trên bức tranh thành phố Paris về đêm mà bạn có thể nhận ra là Triumphal Arch, tháp Eiffel và Trocadero, nhà thờ Đức Bà, đại lộ Champs-Élysées, sông Senie và Khải Hoàn Môn…

Geneva, Thụy Sĩ

Geneva, nếu để ý kỹ, bạn có thể nhận ra văn phòng Vacheron Constantin được bao quanh bởi nhiều ngân hàng Thụy Sĩ ở Quai De L'Ile (**). Các địa danh dễ nhận biết ở thành phố Thụy Sĩ này bao gồm nhà thờ Parc Saint-Jean, sông Rhône và khu phố cổ L'île Rousseau.

Các chế tác đồng hồ trong bộ sưu tập đặc biệt này có bộ máy hoạt động tự động Caliber 2460 SC, chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng bởi Hallmark Geneva, thời gian dự trữ năng lượng lên đến 40 giờ. Mặt đồng hồ, vỏ ngoài, kim chỉ giây, phút, giờ đều làm bằng vàng 18karat. Đồng hồ chịu được độ sâu 30m.

Ngoài ra, dây đồng hồ được làm từ da cá sấu Mississippiensis được khâu tay rất đẹp, móc khóa Ardillon bằng vàng.

Nhật Hạ

* Phủ men kính (Enamel) là quá trình phủ một lớp kính trong suốt lên mặt số đồng hồ bằng cách nung nóng chảy hỗn hợp của bột silic và một số ô-xit kim loại. Bằng việc sử dụng các oxit kim loại khác nhau, người nghệ nhân có thể tạo ra các màu sắc khác nhau. Chính vì sự sống động, màu sắc tươi sáng và giữ được độ bền màu theo thời gian mà kỹ thuật phủ men được các nghệ nhân đồng hồ sử dụng từ thời kỳ Phục Hưng. Thế kỷ 18 – 19 là thời kỳ hoàng kim của kỹ thuật này.

** Quai de l'Ile là một dòng đồng hồ của Vacheron Constantin, đồng thời cũng là một địa chỉ của Vacheron Constantin tại Geneva từ thế kỷ 19 khi Jean-François Constantin (1829-1900) đặt những viên gạch đầu tiên cho thương hiệu Vacheron Constantin (1873-1874). Địa chỉ này cũng là biểu tượng của chất lượng sản phẩm và dịch vụ với những chiếc đồng hồ được chế tác thủ công theo đơn đặt hàng của khách. Các ông vua, bà hoàng, tầng lớp quý tộc và các gia đình quyền thế của thời kỳ đó thường xuyên lui tới Quai de l'Ile để thửa những chiếc đồng hồ yêu thích. Sự trở lại của Quai de l'Ile như muốn nói đến truyền thống và chất lượng tuyệt vời mà ngày nay Vacheron Constantin có thể mang đến cho những khách hàng thượng lưu của mình - Tham khảo Handheld.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt tác đồng hồ Vacheron Constantin mới lấy cảm hứng từ các thành phố đắt đỏ