Kiều nữ’ Sydney Sweeney đang là cái tên được yêu thích tại Hollywood thông qua series phim nổi tiếng như ‘The Handmaid’s Tale’, ‘Sharp Objects’ và gần đây nhất là ‘Euphoria’.

Sydney Sweeney: sao trẻ quyến rũ của loạt phim 18+ nổi bật từ ‘Handmaid’s Tale’ đến ‘Euphoria’

21/04/2020, 09:48

Kiều nữ’ Sydney Sweeney đang là cái tên được yêu thích tại Hollywood thông qua series phim nổi tiếng như ‘The Handmaid’s Tale’, ‘Sharp Objects’ và gần đây nhất là ‘Euphoria’.

Trên tạp chí PAPER, minh tinh 22 tuổi vừa có những chia sẻ chân thành xoay quanh công việc diễn xuất, lẫn về nhân vật Cassie nóng bỏng và cá tính cô thủ vai trong dự án 18+ ăn khách ‘Euphoria’.

Thực hiện bộ ảnh cho PAPER, cộng tác cùng tài tử Cole Sprouse, người lần này trong vai trò nhiếp ảnh gia, Sweeney tiết lộ cô thấy vô cùng hào hứng. “Trải nghiệm này thật vui”, nữ diễn viên bày tỏ, sau ngày dài thử những trang phục và phụ kiện lộng lẫy, bên trong một địa điểm chụp tại Beverly Hills. “Tôi luôn nghĩ Cole là nhiếp ảnh gia giỏi. Trông thấy bộ sưu tập tóc giả hôm nay càng khiến tôi háo hức hơn”.

Khoác lên mình đủ loại phục trang, để hóa thân vào đa dạng hình mẫu nhân vật, giờ đây là điều rất tự nhiên với cô gái trẻ. Dẫu vào nghề chưa lâu, Sweeney đã xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm phim dài tập chất lượng: ‘The Handmaid’s Tale’, ‘Sharp Objects’ hay mới nhất, ‘Euphoria’ – series ‘tâm điểm’ của nhà đài HBO.

Ngôi sao người Mỹ cũng gây chú ý khi sắm vai nhỏ trong bom tấn điện ảnh ‘Once Upon a Time... In Hollywood’, với một phân đoạn diễn xuất cạnh Brad Pitt. Trước đó, xưởng phim nổi tiếng A24 chính là đơn vị đã góp công phát hiện tài năng của Sweeney. Năm 2018, cô tham gia tác phẩm giật gân từng nhận đề cử Cành Cọ Vàng - ‘Under the Silver Lake’, sản xuất bởi A24.

“Tôi luôn nỗ lực thể hiện những dạng nhân vật khác xa con người thật của tôi, và những dạng nhân vật hoàn toàn tương phản nhau”, Sweeney nói. “Và cuộc sống tôi vài năm gần đây là như thế, thế nên tôi rất biết ơn”.

Với nghệ sĩ trẻ như Sweeney, cơ hội công việc tìm đến liên tiếp cũng tạo nên không ít nghi ngại quanh cô. “Nhiều người thường thấy kinh ngạc vì mọi thứ có vẻ đến quá nhanh với tôi”, nữ diễn viên chia sẻ, “nhưng thật ra đằng sau đó là hàng năm liền tôi phải cố gắng không ngừng”.

“May mắn là, chúng ta đang ở giữa một kỷ nguyên khi công chúng chứng kiến phụ nữ tham gia vào nhiều vai trò hơn trên màn ảnh”.

Ngày bé, Sweeney từng chuẩn bị một ‘kế hoạch công việc’ chỉnh chu, trình bày trước bố mẹ cô để thuyết phục họ rằng cô đủ khả năng thử sức và thành tài tại Hollywood. “Khi ấy tôi 12 tuổi”, cô hồi tưởng. “Giờ tôi 22 tuổi. Đã phải mất khá lâu để tôi có được những vai diễn ghi dấu đầu tiên”.

Cassie – cô gái trẻ gợi cảm nhưng luôn bị ám ảnh bởi nhiều nỗi đau quá khứ, nhân vật Sweeney thủ vai trong ‘Euphoria’, chính là ‘cột mốc’ sự nghiệp quan trọng của nữ diễn viên. Cassie ‘tóc vàng’ trông xinh đẹp, quyến rũ nhưng không hề ngờ nghệch như ấn tượng bề ngoài, và theo cách đáng kinh ngạc, không được tạo dựng như mẫu nhân vật phản diện tiêu biểu ở nhiều tác phẩm Hollywood.

Sweeney đã thảo luận nghiêm túc cùng nhà làm phim Sam Levinson, người đứng sau thành công của ‘Euphoria’, về cách ‘mài giũa’ nhân vật phức tạp cô thể hiện. Cô cho biết, bản thân không muốn “tô vẽ bất kì điều gì về Cassie”. Trên hết, cô muốn đảm bảo dấu ấn “càng gần gũi với thế hệ đương đại càng tốt”.

Sydney Sweeney với tạo hình Cassie trong ‘Euphoria’.

“Cassie rất thật, rất tương đồng với thế hệ phụ nữ trẻ ngày nay”, Sweeney bày tỏ. “Câu chuyện về cô ấy có nhiều góc khuất khác nhau, vốn nhiều người có thể nhận ra họ thông qua đó. Một mái ấm gia đình không toàn vẹn, bố mẹ nghiện rượu, mối quan hệ yêu đương phức tạp, sự kỳ thị vẻ ngoài,.. Cassie vẫn đang cố gắng thấu hiểu chính mình”.

Với Sweeney, chặng đường sự nghiệp và những dự tính mới trong tương lai đang được sắp đặt rõ ràng. Bảng ‘kế hoạch công việc’ chi tiết 10 năm trước thì sao? Cô cười đáp, “Mẹ tôi nói bà vẫn sẽ giữ nó, chờ đến lúc thích hợp để công bố”.

Như Ý (theo PAPER)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sydney Sweeney: sao trẻ quyến rũ của loạt phim 18+ nổi bật từ ‘Handmaid’s Tale’ đến ‘Euphoria’