Cảnh tượng một con cá voi xanh dài gần 30 mét đang bơi ngay cạnh con thuyền của các du khách giữa đại dương khiến nhiều người xem có một phen thót tim pha lẫn thích thú.

Video cá voi xanh khổng lồ dài gần 30 mét tiếp cận thuyền của khách du lịch

Long Hải | 16/08/2022, 14:20

Cảnh tượng một con cá voi xanh dài gần 30 mét đang bơi ngay cạnh con thuyền của các du khách giữa đại dương khiến nhiều người xem có một phen thót tim pha lẫn thích thú.

Video cá voi xanh tiếp cận thuyền của du khách

Cuộc gặp gỡ đặc biệt với cá voi xanh diễn ra ngoài khơi Newport Beach, California vào ngày 1.8. Người đăng tải đoạn video cho biết: "Thật hiếm khi loài này cư xử thân thiện như vậy. Cá voi xanh thường tập trung vào việc kiếm ăn và không quá quan tâm đến sự hiện diện của con người. Nhưng con cá voi này đã nhiều lần tiếp cận chúng tôi ngay cả khi con thuyền không di chuyển".

Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất được biết từ trước đến nay trong lịch sử Trái đất. Một trong những chi khủng long lớn nhất trong Đại Trung Sinh là Argentinosaurus chỉ nặng có 90 tấn, bằng với một con cá voi xanh trung bình.

Loài này có một thân hình to lớn, dài và thon giúp chúng dễ dàng rẽ nước khi di chuyển. Chúng có bộ da trơn màu xanh xám, phần bụng có màu sáng hơn kèm theo đó là một loạt nếp gấp trên cổ có thể dãn ra gấp 4 lần khi ăn. Đuôi của cá voi xanh thẳng và chia ra thành hai mái chèo giúp đẩy thân hình độ sộ của chúng dưới áp lực của dòng nước.

Cá voi xanh thuộc họ cá voi " không răng ". Chúng có khoảng 395 tấm sừng mọc ở hàm trên và được dùng để lọc thức ăn từ nước. Như những họ hàng của mình, cá voi xanh cũng có hai lỗ trên lưng, được dùng để đẩy không khí cũ và nước biển ra khỏi phổi khi chúng trồi lên để hô hấp.

ca-voi-xanh.jpg
Hình ảnh cá voi xanh dài gần 30 mét tiếp cận thuyền của khách du lịch - Ảnh: Newsflare

Kể từ khi luật cấm săn bắt cá voi được ban hành, người ta đã thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm xem các quần thể cá voi xanh hiện đang ổn định hay tăng trưởng về số lượng. Tại Nam Cực, ước tính khả quan nhất cho thấy tốc độ tăng trưởng là 7,3% một năm. Cá voi xanh tại California hồi phục nhanh hơn, với nghiên cứu năm 2014 cho thấy quần thể này đã đạt 97% số lượng ban đầu.

Cá voi xanh được liệt kê là một trong những loài loài nguy cấp trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Tại Mỹ, Cục Nghề cá Quốc gia đã đặt cá voi xanh dưới sự bảo vệ của Luật Loài nguy cấp.

Số lượng cá voi xanh trên toàn thế giới năm 2002 được ước tính vào khoảng từ 5.000 đến 12.000 con. Tuy nhiên, người ta chỉ có thể suy đoán một cách không chắc chắn do chúng phân bố ở rất nhiều vùng.

Quần thể cá voi xanh lớn nhất, gồm khoảng 2.800 con thuộc phân loài B. m. muculus, sinh sống tại Đông Bắc Thái Bình Dương từ Alaska đến Costa Rica. Vào mùa hè người ta có thể thấy chúng tại California. Lâu lâu quần thể này cũng bơi tới Tây Bắc Thái Bình Dương ở vùng giữa Kamchatka và cực bắc Nhật Bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video cá voi xanh khổng lồ dài gần 30 mét tiếp cận thuyền của khách du lịch