Đài CNN (Mỹ) vừa đăng video clip giới thiệu cầu kính đi bộ Bạch Long ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Video CNN giới thiệu cầu kính đi bộ dài nhất thế giới ở Việt Nam

Sơn Vân - Video: CNN | 01/05/2022, 22:37

Đài CNN (Mỹ) vừa đăng video clip giới thiệu cầu kính đi bộ Bạch Long ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Ở phần mô tả, CNN cho biết cầu kính đi bộ Bạch Long mở cửa cho những du khách thích cảm giác mạnh, cung cấp một lối đi bằng kính lơ lửng cách mặt đất gần 500 feet.

Trong nội dung video, CNN cho thấy hình ảnh cầu từ trên cao và phỏng vấn các du khách trải nghiệm cầu này.

Cầu kính đi bộ Bạch Long được xây dựng tại một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, mở cửa đón khách tham quan vào kì nghỉ 30.4.

Cầu có tổng chiều dài 632 m, với phần bắc qua vách núi là 290 m, trên vách đá 342 m. Dưới cầu là vực sâu 150 m, tạo cảm giác mạo hiểm cho du khách đi phái trên. Chiều rộng của mặt cầu là 2,4 m, phần trên vách đá là 1,5 m. Loại kính trên mặt là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm.

Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm. Phía cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

Cầu kính đi bộ Bạch Long đã hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness và đang đợi ghi danh là Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới. Dự kiến Guinness sẽ công bố vào đầu tháng 5.

Giá vé trải nghiệm cầu kính các ngày cuối tuần và dịp lễ là 650.000 đồng/người lớn, 450.000 đồng/trẻ em cao 1 - 1,4 m. Giá vé ngày thường ít hơn 100.000 đồng.

Người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công được giảm giá vé trong ngày thường là 400.000 đồng một người lớn và 250.000 đồng với trẻ em. Trẻ dưới 1 m được miễn phí.

Bài liên quan
Hé lộ video hậu trường ‘Lật mặt 7’ của Lý Hải
Video hậu trường ‘Lật mặt 7’ của Lý Hải cho thấy địa điểm là một cảng cá ở Mỹ Tân, Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video CNN giới thiệu cầu kính đi bộ dài nhất thế giới ở Việt Nam