Nhân dịp năm mới Quý Mão, nghệ sĩ - Kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới đã gửi lời chúc tết bạn đọc Một Thế Giới.

Video: Nghệ sĩ-Kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới chúc tết bạn đọc Một Thế Giới

Tiểu Vũ (thực hiện) | 22/01/2023, 22:07

Nhân dịp năm mới Quý Mão, nghệ sĩ - Kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới đã gửi lời chúc tết bạn đọc Một Thế Giới.

Nghệ sĩ Mai Đình Tới được mệnh danh là “phù thủy âm nhạc, quái kiệt, kỳ nhân” của làng âm nhạc Việt Nam bởi sự sáng tạo không ngừng và “không giống ai” qua các màn biểu diễn bằng nhạc cụ tự chế. Đối với Mai Đình Tới, dường như tất cả các vật dụng trong đời sống hằng ngày đều có thể trở thành nhạc cụ.

images-motthegioi-vn-8443_maidihtoi-mienphine321-5-.jpg
Nghệ sĩ Mai Đình Tới chơi nhạc bằng đàn-ống pô xe máy

Mỗi lần Mai Đình Tới xuất hiện trên sân khấu là một lần anh gây bất ngờ cho khán giả bởi các nhạc cụ lạ độc như ống nước, chai lọ thì thành cây sáo, chén bát đũa thì thành bộ gõ, ống pô xe máy, cánh cửa sổ, cái thang cũng trở thành cây đàn với âm thanh muôn điệu, tạo nên sự thích thú cho người nghe.

Với việc tự chế và biểu diễn các loại nhạc cụ đặc biệt này, năm 2005 nghệ sĩ Mai Đình Tới vinh dự được trao Kỷ lục vàng Chuyện lạ Việt Nam (do Đài truyền hình Việt Nam - VTV3 tổ chức).

Năm 2008, nghệ sĩ Mai Đình Tới được trao 2 danh hiệu: "Nghệ sĩ sáng tạo và biểu diễn các loại nhạc cụ tự chế độc đáo nhất Việt Nam", "Nghệ sĩ chế tạo dàn nhạc sân khấu bằng ống nhựa lớn nhất Việt Nam".

Năm 2012, anh tiếp tục được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận thêm 2 danh hiệu: "Nghệ sĩ sáng tạo và biểu diễn các loại nhạc cụ tự chế độc đáo nhất châu Á", Nghệ sĩ chế tạo dàn nhạc sân khấu bằng ống nhựa lớn nhất châu Á".

Tháng 6.2019, tổ chức Liên minh Kỷ lục thế giới (World Records Union) đã công nhận nghệ sĩ Mai Đình Tới của Việt Nam là "Nghệ sĩ sáng tạo và biểu diễn nhiều loại nhạc cụ tự chế độc đáo nhất thế giới".

images-motthegioi-vn-8443_maidihtoi-mienphine321-6-.jpg
Mai Đình Tới chơi nhạc bằng... cánh cửa

Tính đến nay, nghệ sĩ Mai Đình Tới đã có trong tay bộ sưu tập hơn 30 nhạc cụ tự chế. Ngoài biểu diễn trong nước, nghệ sĩ Mai Đình Tới còn được mời đến 50 nước trên thế giới để biểu diễn.

Nhân dịp năm mới Quý Mão, nghệ sĩ Mai Đình Tới đã gửi lời chúc tết và chia sẻ về quá trình phấn đấu để trở thành Kỷ lục gia của anh đến với bạn đọc Một Thế Giới.

Xem video lời chúc tết của nghệ sĩ Mai Đình Tới: 

Mai Đình Tới là một người nghệ sĩ tài hoa có biệt danh là "phù thủy nhạc cụ" trong cộng đồng kỷ lục gia, với một vóc dáng nhỏ bé nhưng ở anh lại tỏa ra một nguồn năng lượng rất lớn. Có thể thấy, từ những chiếc ống nhựa, chai lọ hay bóng đèn đến cả kệ sách, ly chén, ống pô xe máy… gần như dụng cụ, vật liệu nào vào tay anh cũng dễ dàng biến thành những loại nhạc cụ độc đáo. Tính đến nay, kỷ lục gia Mai Đình Tới đã có trong tay bộ sưu tập hơn 30 nhạc cụ tái chế. Chúng được anh mang tới những điểm lưu diễn trong và ngoài nước, và dù đi đến đâu cũng luôn gây sự kinh ngạc, thán phục từ khán giả lẫn những người hoạt động chuyên môn âm nhạc lâu năm.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam 

Bài liên quan
Quái kiệt Mai Đình Tới được công nhận là Kỷ lục gia thế giới
Cuối tháng 6.2019 vừa qua, tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) đã công nhận nghệ sĩ Mai Đình Tới của Việt Nam là “Nghệ sĩ sáng tạo và biểu diễn nhiều loại nhạc cụ tự chế độc đáo nhất thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Nghệ sĩ-Kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới chúc tết bạn đọc Một Thế Giới