Cả 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Bảo Nhãn Vương và viên uống Tauna đang đăng tải nội dung quảng cáo sai sự thật. Bộ Y tế đề nghị người tiêu dùng không nên mua, sử dụng 2 sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Viên uống Tauna và Bảo Nhãn Vương có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe

Hồ Quang | 20/04/2022, 17:40

Cả 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Bảo Nhãn Vương và viên uống Tauna đang đăng tải nội dung quảng cáo sai sự thật. Bộ Y tế đề nghị người tiêu dùng không nên mua, sử dụng 2 sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngày 20.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo người tiêu dùng về 2 sản phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Bảo Nhãn Vương và viên uống Tauna có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cụ thể, trong thời gian qua, trên một số trang mạng xã hội và website đã đăng nội dung quảng về thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Bảo Nhãn Vương và viên uống Tauna sai sự thật, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

vien-uong-tauna-va-bao-nhan-vuong-co-nguy-co-anh-huong-den-suc-khoe-hinh-anh(1).png
Viên uống Tauna...
vien-uong-tauna-va-bao-nhan-vuong-co-nguy-co-anh-huong-den-suc-khoe-hinh-anh-1.png
... và viên uống Bảo Nhãn Vương được Bộ Y tế cảnh báo có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh: PV

Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Bảo Nhãn Vương do Công ty cổ phần Liên doanh Dược mỹ phẩm Diamond Pháp (Khu công nghiệp Đồng Văn 2, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) sản xuất và Công ty cổ phần Thương mại Dược phẩm Merlin Pharma Việt Nam (Thôn Đại Duy, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sản phẩm này được quảng cáo là "một trong những loại thảo dược thiên nhiên tốt cho đôi mắt, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Sản phẩm tổng hợp nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho thị lực, giúp người dùng cải thiện được triệu chứng đau mỏi mắt một cách an toàn".

Đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Tauna do Nhà máy Nội Bài – Công ty TNHH Công nghệ Herbitech (khối 8, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) sản xuất và Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Dược phẩm Việt Nhật (số 92, Tổ dân phố số 2 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Đây là sản phẩm được quảng cáo "kết hợp giữa hợp chất Fucoidan YSK (NB) từ tảo Mozuku cùng EGGC trong trà xanh, curcumin, trinh nữ hoàng cung và inositol. Sự phối kết hợp này mang đến hiệp đồng tác dụng trong quá trình hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u vú lành tính, góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng".

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý 2 đơn vị trên theo quy định hiện hành. Về kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục và cổng công khai y tế.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website, trang mạng xã hội để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên, vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viên uống Tauna và Bảo Nhãn Vương có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe