Nghi ngờ vợ giấu con để giành quyền nuôi dưỡng, người đàn ông định giết vợ rồi tự tử nhưng bị người dân khống chế và giao công an.

Kiên Giang: Cố ý giết vợ rồi tự tử nhưng không thành, người đàn ông lãnh 9 năm tù

Tô Văn - Văn Vũ | 20/04/2022, 17:23

Nghi ngờ vợ giấu con để giành quyền nuôi dưỡng, người đàn ông định giết vợ rồi tự tử nhưng bị người dân khống chế và giao công an.

Ngày 20.4, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt Đỗ Thành Yên (SN 1984, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành) 9 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là chị N.T.M.N. (cũng chính là vợ của bị cáo).

1-do-yen.jpg
Bị cáo Đỗ Thành Yên tại phiên tòa - Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, Yên và chị N. là vợ chồng có chung một đứa con trai 9 tuổi. Trong thời gian chung sống, Yên thường cho rằng vợ mình có quan hệ tình cảm với với người đàn ông khác nên cả hai hay xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, chị N. dọn đồ về ở nhà cha mẹ ruột, đồng thời nộp đơn ly hôn với Yên và để con trai sống chung với cha.

Vào chiều 23.3.2021, Yên gửi con trai mình tại nhà người quen để đi kiểm tra vuông tôm, khi quay về không thấy con đâu nên đi tìm. Lúc này, Yên nghe người quen nói do trời tối không gọi điện thoại được cho Yên nên đã gọi chị N. đến đón con. Nghe vậy, Yên nghi ngờ chị N. mang con đi giấu để giành quyền nuôi dưỡng. Từ đó, Yên nảy sinh ý định giết chết chị N. rồi tự tử.

Sau đó, Yên chạy xe gắn máy về nhà ở ấp Trà Phố, xã Phú Mỹ lấy 1 cây dao (loại dao yếm) rồi chạy xe ra chợ mua thêm 1 cây dao (loại dao Thái Lan) bỏ vào trong túi quần.

Đến sáng 24.3.2021, Yên đến trước trụ sở UBND xã Phú Lợi để tìm con trai thì gặp chị N. Yên nhiều lần hỏi con đâu nhưng chị N. không trả lời. Cho rằng vợ đem con trai đi giấu để khi ra tòa ly hôn sẽ giành quyền nuôi con nên Yên bực tức, rút dao yếm để trên xe ra hành hung chị N.

Thấy vậy, chị N. bỏ chạy, được một đoạn thì vấp té nên bị Yên chạy đến đè lên người và dùng dao mang theo cắt nhiều cái trúng vào vùng cổ phải, cổ trái, mặt và ngực phải của chị N. gây thương tích nặng.

Chị N. chống cự quyết liệt làm lưỡi dao trúng vào tay và chân Yên bị thương thì được nhiều người dân ở gần đó can ngăn. Lúc này, Yên mới chịu bỏ dao xuống. Sau đó, Yên tiếp tục lấy cây dao thứ 2 (loại dao Thái Lan) trong túi quần ra định tự tử thì bị người dân khống chế giao Yên cho cơ quan công an xử lý.

Chị N. chống cự quyết liệt và được hai người dân gần đó hỗ trợ can ngăn nên Yên mới chịu bỏ dao xuống. Ngay sau đó, Yên dùng cây dao thứ 2 để trong túi quần định tự tử thì bị người dân khống chế giao công an.

Riêng chị N. được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết, kết quả giám định tỉ lệ thương tật của chị N. là 29%.

Ngoài lãnh mức án 9 năm tù, Yên còn phải bồi thường cho bị hại số tiền trên 200 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Cố ý giết vợ rồi tự tử nhưng không thành, người đàn ông lãnh 9 năm tù