Gần 10 năm sáng tác và mang đến những ca khúc tạo hit một thời của Làn sóng xanh, nhạc sĩ Việt Anh mới chính thức thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của mình với tên gọi, "Dòng sông lơ đãng".

Việt Anh và... 'Dòng sông lơ đãng'

Diệu Linh | 05/07/2016, 06:01

Gần 10 năm sáng tác và mang đến những ca khúc tạo hit một thời của Làn sóng xanh, nhạc sĩ Việt Anh mới chính thức thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của mình với tên gọi, "Dòng sông lơ đãng".

Nhắc tới nhạc sĩViệt Anh những khán giả người yêu nhạc thuộc thế hệ 7X, 8X sẽ nhớ đến những ca khúc gây tiếng vang đồng thời đưa tên tuổi Thu Phương lên hàng ngôi sao. Nhạc sĩ Việt Anh cũng mát tay khi tạo hit cho hàng loạt ca sĩ nổi tiếng hiện nay như: Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu,...

Hơn 10 năm bước vào con đường sáng tác chuyên nghiệp, nhưng mãi cho tới năm 2016 lần đầu tiên nhạc sĩ Việt Anh mới chính thức có cho mình 1 đêm nhạc riêng, liveshow Dòng sông lơ đãng. "Lần này thì quyết tâm lắm và có muốn… thoái lui cũng không được. Trướcđây bạn bè, những người yêu quý mình vẫn luôn nhắc nhở lẫn thúc giục Việt Anhlàm live show mãi đấy.

Nhưng cứ khất mãi, đến một ngày, tôinghĩ, tại sao mình đãcó một công ty (Việt Anh đang là giám đốc nghệ thuật của TDL media), có nhữngngười bạn sẵn sàng tham gia cùng với mình để giúp cho live show được thànhhình, thì tại sao mình, nhân vật chính, lại không làm một cái gì đó để kỷ niệm tuổi40?.Để có được những khoảnh khắc sống riêng với những ca khúc củachính mình. Kinh phí cũng có hạn nhưng đã quyết thì phải làm cho thật tốt mà thôi", nhạc sĩ Việt Anh cho biết lý do hơn 10 năm mới có liveshow đầu đời.

Tuy biết thời điểm hiện tại việc thực hiện một liveshow khó có khả năng thu hồi được vốn đầu tư, nhưng nhạc sĩ Việt Anh vẫn muốn làm và với anh liveshow Dòng sông lơ đãng như một kỷ niệm, dấu ấn trong cuộc đời:"Kể cả khilập gia đình mà chưa có con, cũng rất e dè, vẫn thích ở sau hậu trường thôi, nơi đóthích hợp với mình hơn. Nhưng khi có con rồi thì mình lại có cảm giác rằng phảitrưởng thành hơn, phải là một ông bố bản lĩnh hơn. Tôi nghĩ mình phải chiến thắngcái sự e ngại để làm những việc cần thiết. Việc xuất hiện trước đám đông, tôi đãphải cần một thời gian khá lâu để có thể làm được điều đấy. Có thể không tốt nhưnhững người vốn có được khả năng này nhưng như thế mình đã chiến thắng đượcbản thân mình".

Nhạc sĩ Việt Anh đệm dương cầm cho Thu Phương thể hiện ca khúc "Dòng sông lơ đãng".

Nhạc sĩ Việt Anh cũng cho biết thêm công tác thực hiện liveshow Dòng sông lơ đãng cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ rất nhiều bạn bè trong giới nghệ sĩ nên sự lo lắng thua lỗ đã phần nào vơi bớt. Chính vì thế công việc hiện tại của nhạc sĩ Việt Anh chỉ là tập trung tối đa cho phòng thu, hòa âm phối khí lại ca khúc mới và chọn lọc những tác phẩm mới để mang đến cho khán giả một liveshow đậm "chất Việt Anh".

LiveshowDòng sông lơ đãng ngoài cái tên "nhất định phải có" Thu Phương còn có sự góp mặt của Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hoàng Bách, Nguyên Thảo, Trung Quân Idolvà diễn viên Quý Bình. Chịu trách nhiệm về hình ảnh điều phối sân khấu liveshow Dòng sông lơ đãng của nhạc sĩ Việt Anh đã nhận được sự hỗ trợ đắc lực của người bạn thân, đạo diễn Trần Vi Mỹ.

Đặc biệt liveshow của Việt Anh còn có sự tham gia của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và ban nhạc Sài Gòn pops ohchestra thực hiện. Liveshow được nhạc sĩ Việt Anhchọn lọc18 ca khúc nổi tiếng tiêu biểu nhất như: Những mùa hoa bỏlại, Đêm nằm mơ phố, Chưa bao giờ, Tình yêu tôi hát, Hoa có vàng nơi ấy… Bêncạnh đó là 3 ca khúc mới chưa từng được công bố như:Những bến bờ cho con, Xingiữ em cho hoàng hôn, Khi gió mùa sang... .

LiveshowDòng sông lơ đãngsẽ diễn ra vào 29.7.2016 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và vé đang bán trên www: ticketbox.vn

         
   

Nhạc sĩ Việt Anh sinh năm 1976, nổi tiếng từ sớm với những ca khúc nhạc trẻmang âm hưởng trữ tình, lãng mạn. Hàng loạt ca khúc nổi tiếng và gây được tiếngvang lớn của anh, từng ngự trị top 10 Làn Sóng Xanh một thời gian dài như: Mưaphi trường, Dòng sông lơ đãng, Không còn mùa thu, Những mùa hoa bỏ lại, Chưabao giờ, Chờ anh em nhé, Đêm nằm mơ phố, Hoa có vàng nơi ấy, Tình yêu tôihát…

   

Nhạc sĩ Việt Anh tốt nghiệp cử nhân khoa sáng tác Đại học Auckland, NewZealand (năm 2007) và tốt nghiệp xuất sắc chương trình Cao học chuyên ngànhsáng tác tại Đại học Waikato – New Zealand (năm 2011). Việt Anh từng làthành viên của hội đồng thẩm định Bài hát Việt và hiện đang làchuyên viên của Nhà hát Giao hưởng vũ kịch TP.HCM..Ngoài việc, sáng tác cácca khúc nhạc trẻ, nhạc sĩ Việt Anh còn sáng tác khí nhạc, nhạc phim và các tácphẩm âm nhạc dành riêng cho múa.

   

Nhạc sĩ Việt Anhcũng là tác giả của nhiều ca khúc nhạcphim đình đám như: Hai chúng ta phimGià Gân, mỹ nhân và găng tơ, Tôi là aitrong em trongTaxi, em tên gì, Ngày em xa quêphimVòng eo 56,...

   
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Anh và... 'Dòng sông lơ đãng'