Meiji công bố công ty con ở Hà Nội nhập khẩu sữa bột trẻ em.

Việt Nam có nhiều trẻ sơ sinh hơn Nhật, thương hiệu sữa bột Meiji mở công ty con ở Hà Nội

Nhân Hoàng | 13/03/2021, 08:45

Meiji công bố công ty con ở Hà Nội nhập khẩu sữa bột trẻ em.

Theo trang Nikkei, công ty thực phẩm Nhật Bản - Meiji sẽ thành lập một đơn vị tại Việt Nam để nhập khẩu và bán sữa bột trẻ em, tìm cách mở rộng ở thị trường có nhiều trẻ sơ sinh hơn Nhật Bản.

Meiji cho biết thông tin này hôm 12.3.

Thuộc sở hữu của Meiji, Meiji Food Vietnam sẽ ra mắt vào ngày 1.4 tại Hà Nội với số vốn khoảng 200 triệu yên (1,8 triệu USD).

Theo Meiji, Việt Nam có khoảng 1,5 triệu ca sinh mỗi năm, nhiều hơn 70% so với Nhật Bản và con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên.

Công ty sữa và bánh kẹo Meiji chủ yếu vận chuyển sữa công thức từ Nhật Bản để bán tại Việt Nam, có ý định tiếp tục làm như vậy, không có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở nước ta.

viet-nam-co-nhieu-tre-so-sinh-hon-nhat-thuong-hieu-sua-bot-meiji-lap-cong-ty-con-o-ha-noi.jpg
Khoảng 1,5 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra tại Việt Nam mỗi năm. Đây là thị trường đầy hứa hẹn cho sữa bột

Mảng thực phẩm của công ty mẹ Meiji Holdings đạt doanh thu 6,4 tỉ yên tại Đông Nam Á trong năm kết thúc vào tháng 3.2020, tăng 12% so với năm trước.

Tại Việt Nam, các chuyên gia dinh dưỡng của Meiji đã tư vấn chế độ ăn uống cho công nhân tại các nhà máy do Nhật Bản làm chủ từ năm 2018.

Meiji cũng bán sữa tăng cường dinh dưỡng cho người lớn tại Việt Nam và đặt mục tiêu cung cấp giáo dục dinh dưỡng cho 650.000 người ở nước ta vào năm 2030.

Bài liên quan
Sáng ngời tâm thế, bản lĩnh, bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh
Sáng 25.4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21.7.1954 - 21.7.2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam có nhiều trẻ sơ sinh hơn Nhật, thương hiệu sữa bột Meiji mở công ty con ở Hà Nội