Ngoài ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo thì hai tỷ phú USD khác của Việt Nam là ông Trần Đình Long và ông Trần Bá Dương được dự đoán sẽ có mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2018 của Tạp chí Forbes.

Việt Nam có thể thêm tỷ phú USD trên bảng xếp hạng của Forbes

NĐH | 06/03/2018, 11:18

Ngoài ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo thì hai tỷ phú USD khác của Việt Nam là ông Trần Đình Long và ông Trần Bá Dương được dự đoán sẽ có mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2018 của Tạp chí Forbes.

Cứ vào tháng 3 hàng năm, tạp chíForbes (Mỹ) lại công bố danh sách tỷ phú thế giới (tỷ phú USD). Năm 2017, Việt Nam có 2 đại diện lọt vào bảng xếp hạng nổi tiếng thế giới này là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet.

Nếu như 2017 là năm thứ 5 ông Vượng có tên trong danh sách của Forbes thì đó lại là năm đầu tiên bà Thảo góp mặt. Theo thống kê Real Time của Forbes, hiện ông Vượngsở hữu khối tài sản 5,2 tỷ USD, xếp thứ 382 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Trong khi đó, khối tài sản của bà Thảo được ghi nhận ở mức 3,4 tỷ USD, đứng thứ 684.

So với bảng xếp hạng công bố vào tháng 3.2017, tài sản của Chủ tịch Vingroup và CEO Vietjet đã lần lượt tăng thêm 2,8 tỷ USD và 2,2 tỷ USD. Như vậy gần như chắc chắn 2doanh nhân này sẽ tiếp tục có mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Hai tỷ phú Việt Nam hiện có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes

Bên cạnh đó, dư luận cũng đặt câu hỏi liệu rằng Forbes có công nhận thêm tỷ phú USD nào của Việt Nam trong bảng xếp hạng sắp công bố này không?

Hiện ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco là 2 doanh nhân được kỳ vọng có tên trong danh sách này. Ông Long đang nắm giữ 381.557.138 cổ phiếu HPG, với mức giá hiện tại 61.700 đồng/cổ phiếu thì ước tính khốitài sản của ông vào khoảng 23.542 tỉ đồng (tương đương 1,03 tỷ USD).

Còn ông Dương cùng vợ đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp hơn 65% cổ phần của Thaco. Dù doanh nghiệp này chưa niêm yết trên sàn chứng khoán nhưng tài sản của ông Dương cũng được dự đoán vượt con số 1 tỷ USD.

Đáng lưu ý là mặc dù chưa công bố tài sản của 2 ông chủ tịch của Hòa Phát và Thaco nhưng Forbes lại luôn cập nhật hồ sơ của họ. Điều này cho thấy khả năng bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới 2018 sẽ có thêm sự xuất hiện của 2 tỷ phú người Việt Nam.

Hiện Forbes có cập nhật thông tin của ông Long và ông Dương

Theo Linh Lam (NDH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam có thể thêm tỷ phú USD trên bảng xếp hạng của Forbes