Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai mạnh mẽ các biện pháp hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý, chính sách… để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh ổn định, minh bạch và thông thoáng hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tại Việt Nam.

Việt Nam coi thành công của nhà đầu tư nước ngoài cũng là thành công của mình

Trí Lâm | 31/05/2016, 18:03

Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai mạnh mẽ các biện pháp hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý, chính sách… để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh ổn định, minh bạch và thông thoáng hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tại Việt Nam.

Tiềm năng hợp tác Việt – Nhật còn rất lớn

Tại các cuộc tiếp doanh nghiệp Nhật Bản ngày 31.5, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giákể từ khi hai nước ra Tuyên bố tầm nhìn chung quan hệ Việt Nam-Nhật Bản tháng 9.2015, quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, nông nghiệp và giao lưu địa phương.

Theo đó, Nhật Bản tiếp tục là đối tác hàng đầu về kinh tế, là nước cung cấp ODA lớn nhất, nhà đầu tư lớn thứ 2 và đối tác thương mại thứ 4 của Việt Nam.

Phó thủ tướng khẳng địnhChính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai mạnh mẽ các biện pháp hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý, chính sách… để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh ổn định, minh bạch và thông thoáng hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, đểhoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.

“Chính phủ Việt Nam coi thành công của các nhà đầu tư nước ngoài là thành công của chính mình” – Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Về hợp tác với Nhật Bản, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằngtiềm năng hợp tác kinh tế giữa hai nước còn rất lớn. Việc hai nước đang hợp tác triển khai các kế hoạch hành động của 6 ngành được lựa chọn trong Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản, cũng như những tiến triển trong quá trình liên kết kinh tế khu vực như thành lập Cộng đồng ASEAN, cả hai nước đều là thành viên của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và tham gia đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… sẽ mang lại nhiều cơ hội mới trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Tiếp tục kêu gọi đầu tư

Tiếp ông Kyohei Takahashi, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Việt-Nhật thuộcLiên đoàn Kinh tế Nhật Bản Keidanren, Phó thủ tướng Dũngđề nghị Keidanren trong thời gian tới tiếp tục hợp tác và thúc đẩy sớm triển khai Sáng kiến chung Việt-Nhật nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư tại Việt Nam, khuyến khích, vận động các doanh nghiệp của Liên đoàn đẩy mạnh đầu tư, chuyển giao công nghệ trong 6 ngành được lựa chọn trong Chiến lược công nghiệp hóa, hỗ trợ Việt Nam triển khai kế hoạch hành động cho từng ngành.

Phó thủ tướng cũng đề nghị Ủy ban Kinh tế Việt-Nhật, với kinh nghiệm và uy tín của mình trong giới kinh tế Nhật Bản, tiếp tục thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư vào các ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam; đồng thời góp phần thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào Khu công nghiệp chuyên sâu tại Hải Phòng và Bà Rịa-Vũng Tàu, Khu công nghệ cao tại Đà Nẵng, cũng như tham gia vào các dự án trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng theo hình thức hợp tác PPP mà chính phủ hai bên đang khuyến khích.

Tiếp ông Hiroshi Sakuma, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi công nghiệp nặng, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Tập đoàn tiếp tục phát huy vai trò là công ty thương mại tổng hợp hàng đầu của Nhật Bản, mở rộng hơn nữa hoạt động đầu tư, thương mại tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có các dự án cơ sở hạ tầng, công nghiệp hỗ trợ và trong cả lĩnh vực nông nghiệp.

Cũng trong buổi sáng, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Shigeki Dantani, Chủ tịch Tập đoàn Sojitz. Phó Thủ tướng gợi ý doanh nghiệp nàymở rộng đầu tư phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, trọng tâm là các sản phẩm hỗ trợ cho lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin, ô tô và phụ tùng ô tô; đề nghị doanh nghiệp quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Tiếp ông Eichi Tanabe, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi Corporation, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Tập đoàn tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực hạ tầng, thương mại, đầu tư; đẩy nhanh tiến độ những dự án đang thực hiện, đồng thời hết sức quan tâm vấn đề môi trường.

Trí Lâm
Bài liên quan
Phó thủ tướng Lê Minh Khái: Khẩn trương thanh tra thị trường vàng, không để chậm trễ hơn nữa!
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khắc phục ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao, thanh tra chuyên ngành thị trường vàng...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam coi thành công của nhà đầu tư nước ngoài cũng là thành công của mình