Thị trường bất động sản Việt Nam đang có những đặc điểm tương tự Thái Lan 10 năm trước cho nên có thể đi theo định hướng phát triển tương tự. Trong đó hiện ngày càng nhiều nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước quan tâm hơn đến bất động sản nghỉ dưỡng.

Việt Nam đang có những đặc điểm tương tự Thái Lan cách đây 10 năm

24/01/2019, 15:24

Thị trường bất động sản Việt Nam đang có những đặc điểm tương tự Thái Lan 10 năm trước cho nên có thể đi theo định hướng phát triển tương tự. Trong đó hiện ngày càng nhiều nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước quan tâm hơn đến bất động sản nghỉ dưỡng.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư - Ảnh minh họa

Theo Savills Việt Nam, trong năm 2017, giá phòng và công suất phòng của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng được ghi nhận có sự tăng trưởng tại hầu hết các điểm đến trên cả nước. Tuy nhiên trong năm 2018, chỉ có một số khu vực như TP.HCM ghi nhận tăng trưởng về giá phòng và công suất trong khi vài địa điểm ven biển khác như Đà Nẵng lại có dấu hiệu chững lại do lượng nguồn cung mới tăng cao.

Dù vậy đối với năm 2019, Savills cho rằng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được xem là phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư với mức tăng trưởng ổn định. Dự kiến sự tăng trưởng của thị trường vẫn sẽ tiếp tục trong năm tới và thậm chí còn được thúc đẩy nhiều hơn nhờ vào các xu hướng mới trên toàn cầu.

Ngoài ra, đơn vị này dự báo thị trường sẽ đón nhận một làn sóng các dự án mới có thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động như Moevenpick Cam Ranh hay Melia Hồ Tràm, những dự án được kỳ vọng góp phần đưa các điểm đến nghỉ dưỡng Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế.

Năm 2019 cũng sẽ xuất hiện nhiều dự án condotel với số lượng phòng lớn đi vào hoạt động. Condotel là một loại hình sản phẩm tốt nếu được nghiên cứu, hoạch định và triển khai đúng cách, Savills nói. Thế nhưng những sản phẩm này có thể ảnh hưởng đáng kể đến thị trường nếu không được hoạch định và vận hành một cách kỹ lưỡng vì sẽ dẫn đến sự sụt giảm về giá phòng và công suất phòng trong trung hạn, đặc biệt là tại các điểm đến ven biển.

Còn tại các thành phố lớn như TP.HCM, nguồn cung tương lai không quá nhiều, do vậy hoạt động của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại các thị trường này được kỳ vọng sẽ duy trì mức ổn định tốt.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương đánh giá thị trường vẫn có cái nhìn tích cực về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong năm 2019 và mong chờ những kết quả tốt trong năm tới.

Lý do là Việt Nam đang trên đà phát triển, chuyển mình từ một điểm đến mang tính trải nghiệm với ít lựa chọn về lưu trú và giải trí thành một điểm đến nghỉ dưỡng với sức hấp dẫn và khả năng thu hút khách du lịch quay trở lại.

Các yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thay đổi này bao gồm việc cải thiện cơ sở hạ tầng với các đường bay quốc tế mới, chính sách khích lệ từ chính phủ và sự đóng góp của các nhà đầu tư tư nhân.

“Có thể nói, Việt Nam đang có những đặc điểm tương tự như Thái Lan cách đây 10 năm và do đó có thể đi theo định hướng phát triển tương tự. Ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm hơn đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam”, ông Mauro Gasparotti nhìn nhận.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đang có những đặc điểm tương tự Thái Lan cách đây 10 năm