Sau chiến thắng kỷ lục của Việt Nam trước người Thái ở vòng loại U.23 châu Á, lứa “đàn em” U.19 Tuyển chọn Việt sẽ có cơ hội làm được điều tương tự khi vượt qua Trung Quốc để có mặt trong trận chung kết U.19 Quốc tế gặp Thái Lan.

Việt Nam gặp Thái Lan ở trận chung kết U.19 Quốc tế

Quế Sơn | 27/03/2019, 21:07

Sau chiến thắng kỷ lục của Việt Nam trước người Thái ở vòng loại U.23 châu Á, lứa “đàn em” U.19 Tuyển chọn Việt sẽ có cơ hội làm được điều tương tự khi vượt qua Trung Quốc để có mặt trong trận chung kết U.19 Quốc tế gặp Thái Lan.

Việc giành được 4 điểm sau 2 trận đấu, hơn Trung Quốc 1 điểm, các học trò của HLV Guillaume Graechen nắm trong tay nhiều lợi thế trong trận đấu quyết định với chính đối thủ. Chỉ cần giành 1 điểm đội chủ nhà sẽ chắc chắn có mặt tại trận chung kết, ngược lại Trung Quốc buộc phải giành chiến thắng để có thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Mặc dù ra sân trong tình thế buộc phải giành chiến thắng nhưng các cầu thủ Trung Quốc nhập cuộc rất chậm đảm bảo sự an toàn nơi phần sân nhà, chờ đợi các cầu thủ Việt Nam mắc sai lầm để đưa ra đòn đánh quyết định. Tuy nhiên trước sự xông xáo và kỹ thuật của cặp tiền trung tâm Quang Tú và Thanh Khôi, các học trò của HLV Qu Bo đã không thể thực hiện đúng như ý đồ.

Tiền vệ Quang Tú (áo đỏ) đã chơi rất tốt ở khu vực giữa sân trước các cầu thủ to cao bên phía Trung Quốc. Ảnh: Bạch Dương

Các tiền vệ đội chủ nhà chơi kiểm soát bóng tốt khiến Trung Quốc mất rất nhiều sức dẫn đến không còn mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi. Ở 2 cánh Xuân Tạo và Mạnh Quỳnh liên tục sử dụng tốc độ để đưa bóng xuống sát đường biên ngang trước khi căng vào cho đồng đội dứt điểm.

Có rất nhiều cơ hội khi đưa bóng xuống biên nhưng sự to cao của các trung vệ Trung Quốc đã không cho các mũi nhọn đội chủ nhà có cơ hội dứt điểm thành bàn. Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi, sang hiệp 2 Trung Quốc cho thấy rõ ý đồ khi thay liên tiếp 2 cầu thủ trên hàng công vào sân để tận dụng lợi thế về thể lực và thể hình trong nửa cuối thời gian của trận đấu.

Các cầu thủ Trung Quốc (áo trắng) chơi rất quyết liệt, tận dụng thể hình và thể lực. Ảnh: Bạch Dương

Khi các cầu thủ Trung Quốc chưa kịp triển khai lối chơi tấn công phút 63 trong một tình huống Xuân Tạo dùng tốc độ băng xuống vượt qua hậu vệ biên, “tiểu Công Phượng” đã tạo ra bất ngờ cho các trung vệ Trung Quốc bằng cách chuyền ngược ra cho Mạnh Quỳnh, cầu trẻ của SLNA đã sử dụng động tác giả đưa bóng sang chân thuận đặt lòng vào góc xa ở tỷ số cho U.19 Tuyển chọn Việt Nam.

Có được bàn thắng các cầu thủ đội chủ nhà đã chơi chậm lại chờ cơ hội phản công khi đối thủ buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhiều cơ hội tiếp tục đến Mạnh Quỳnh cũng như Xuân Tạo nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trung Quốc dù đẩy cao đội hình nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

U.19 Tuyển chọn Việt Nam có mặt trong trận chung kết gặp U.19 Thái Lan. Ảnh: Bạch Dương

Thua trận với tỷ số sát nút 0-1, U.19 Trung Quốc sẽ gặp Myanmar ở trận tranh giải Ba, U.19 Tuyển chọn Việt Nam sẽ tái đấu với Thái Lan ở trận chung kết của giải diễn ra vào ngày 30.3.

Lời cảm ơn

- NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà

- Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Khách sạn IBIS Styles Nha Trang và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam gặp Thái Lan ở trận chung kết U.19 Quốc tế