Tối 7.2, Bộ Y tế xác nhận trường hợp thứ 13 nhiễm coronavirus (nCoV) tại Việt Nam, bệnh nhân là 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán ở Vĩnh Phúc.

Việt Nam ghi nhận ca thứ 13 nhiễm coronavirus tại Vĩnh Phúc

Hải Yến | 07/02/2020, 22:01

Tối 7.2, Bộ Y tế xác nhận trường hợp thứ 13 nhiễm coronavirus (nCoV) tại Việt Nam, bệnh nhân là 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán ở Vĩnh Phúc.

          

Thông báo của Bộ Y tế cách đây ít phút cho biết bệnh nhân là N.T.N., 29 tuổi, sống tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là 1 trong 8 công nhân đi tập huấn tại Vũ Hán và về nước ngày 17.1. N. là 1 trong 3 người còn lại trong đoàn chưa mắc bệnh tính đến 7.2 và cũng không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và được cách ly tại cơ sở y tế. Ngày 3.2, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã lấy mẫu xét nghiệm với bệnh nhân này và những người trong đoàn, kết quả cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với coronavirus.

Như vậy, tính đến thời điểm này Việt Nam đã có 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra, riêng tại Vĩnh phúc đã có 8 người mắc bệnh. Chính quyền địa phương, ngành y tế các nơi có các ca bệnh do coronavirus đang triển khai chặt chẽ công tác giám sát, theo dõi các trường hợp đã tiếp xúc gần với những người bị bệnh. Các bệnh viện tuyến trung ương cũng về tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.

Đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Phúc là địa phương có ổ dịch coronavirus lớn nhất với 8 bệnh nhân trong tổng số 12 ca bệnh của cả nước. Tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc vào chiều nay, khu vực cách ly điều trị bệnh nhân vẫn theo một quy trình nghiêm ngặt.

Hiện nay, khu vực này đang điều trị 3 người bệnh coronavirus đều là người nhà của bệnh nhân đầu tiên được phát hiện tại ổ dịch. Ngoài ra, còn có 4 người nghi mắc bệnh đang được cách ly, theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm. Trước đó, những trường hợp nghi ngờ này đã có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân đầu tiên của ổ dịch.

Bác sĩ Doãn Đức Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết: “Ca xác định gần đây nhất là ngày 4.2, so với giai đoạn theo dõi là 14 ngày thì chúng ta vẫn còn phải tiếp tục theo dõi. Phải sau 14 ngày thì mới yên tâm được. Một số trường hợp khác vẫn đang xét nghiệm nên chưa thể xác định được giai đoạn cao điểm ở địa phương hay không".

Dạ Thảo

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam ghi nhận ca thứ 13 nhiễm coronavirus tại Vĩnh Phúc