VFF thành lập đội tuyển U.23 Việt Nam chính là trên cơ sở đề xuất của Hội đồng chuyên môn VFF và BTC giải U.21 để tham dự giải U.23 AFF. Trong đó xuất hiện nhiều tài năng được phát hiện tại giải U19.

Việt Nam hạ Thái Lan tại giải U23 AFF với dàn cầu thủ vừa tỏa sáng tại giải U21 và U19

Anh Tú | 23/02/2022, 06:11

VFF thành lập đội tuyển U.23 Việt Nam chính là trên cơ sở đề xuất của Hội đồng chuyên môn VFF và BTC giải U.21 để tham dự giải U.23 AFF. Trong đó xuất hiện nhiều tài năng được phát hiện tại giải U19.

Trong lượt trận cuối bảng C giải U23 AFF, tuyển trẻ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan làm nức lòng người hâm mộ nước nhà. Mọi chiến thắng trước Thái Lan đều mang lại niềm vui nhưng trận thắng này đặc biệt đáng ca ngợi về tinh thần và ý chí thi đấu.

Trong hoàn cảnh mất đến 18 cầu thủ vì dịch COVID-19, tuyển U23 Việt Nam vẫn vượt qua khó khăn để thắng Thái Lan 1-0. U23 Việt Nam ra sân với đội hình chắp vá với 6 cầu thủ vừa kịp đến Campuchia để đủ quân đăng ký tham gia trận đấu theo điều lệ giải.

Trong hiệp 1, hai đội chơi ngang ngửa nhưng Việt Nam vươn lên nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Trung Thành. Trong hiệp 2, hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả những phút cuối trận để bảo toàn kết quả trước Thái Lan có lực lượng mạnh nhất.

Thực ra thì trận này Việt Nam chỉ cần hòa là đủ giành ngôi đầu bảng C. Thậm chí nếu có thua đi chăng nữa thì vẫn có vé vào bán kết. Tuy nhiên, các chàng trai trẻ Việt Nam lại làm được nhiều hơn thế nữa vì như đã nói, họ ý thức rằng mọi chiến thắng trước Thái Lan đều ngọt ngào, giúp bóng đá Việt Nam lấy lại vị thế sau khi ĐTQG để thua người Thái ở AFF Cup hồi cuối năm ngoái.

Và một điều nữa ít ai nhắc là dàn cầu thủ đăng ký thi đấu U23 AFF Cup lần này là đội bóng được tập hợp từ những tài năng đã trổ tài tại giải U21 Quốc gia do VFF và Tập đoàn truyền thông Thanh niên tổ chức hằng năm.

Lấy ví dụ cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu là Nguyễn Trung Thành. Tiền vệ sinh năm 2001, là tài năng trẻ của lò đào tạo năng khiếu của CLB TP.HCM. Mùa giải năm ngoái, Trung Thành được CLB TP.HCM cho Bà Rịa - Vũng Tàu mượn để phát triển bản thân.

Trước khi lên đội một, Trung Thành là trụ cột của các đội trẻ của CLB TPHCM. Anh từng tỏa sáng tại VCK U21 Quốc gia 2019 diễn ra tại Gia Lai hồi tháng 10.2019.

Hay tiền đạo chơi rất xông xáo Nguyễn Quốc Việt chính là vua phá lưới tại giải U21 và U19 vừa rồi. Nhờ việc tham gia các giải đấu ở trong nước thường xuyên nên Quốc Việt trưởng thành rất nhanh dù mới 18 tuổi.

Thực ra vào cuối năm ngoái, sau khi kết thúc giải U21 Quốc gia thì thông thường Tập đoàn truyền thông Thanh niên sẽ tổ chức giải U21 Quốc tế với sự hiện diện của tuyển chọn các cầu thủ U21 từ giải quốc gia đại diện cho Việt Nam. Nhưng do dịch COVID nên giải không thể tổ chức. Trong hoàn cảnh đó, VFF quyết định chọn các cầu thủ xuất sắc từ giải U21 Quốc gia và cả giải U19 quốc gia để xây dựng đội tuyển dự giải U23 AFF.

VFF thành lập đội tuyển U.23 Việt Nam chính là trên cơ sở đề xuất của Hội đồng chuyên môn VFF và BTC giải U.21 để tham dự giải U.23 AFF.

Trong danh sách, VFF triệu tập thêm 4 cầu thủ từ Học viện Nutifood vừa vô địch giải U.21 Quốc gia lên tuyển U.23 lần này là thủ môn Y Êli Niê, tiền vệ Nguyễn Thanh Khôi, hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng và Vua phá lưới giải U.21 quốc gia Nguyễn Quốc Việt.

Đội á quân Hà Nội có 3 cầu thủ được triệu tập lên tuyển U.23 lần này là Nguyễn Văn Tùng, Ngô Đức Hoàng, Vũ Tiến Long. Đội xếp hạng 3 giải U.21 và là ĐKVĐ U.19 Quốc gia PVF Hưng Yên cũng có 5 gương mặt được gọi lên tuyển U.23 lần này là Võ Nguyên Hoàng, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Đào Văn Chưởng, Trần Ngọc Sơn.

Tuy bị loại ở vòng bảng nhưng U.21 SLNA đóng góp 5 cầu thủ là Trần Mạnh Quỳnh, Đinh Xuân Tiến, Phan Bá Quyền, Hồ Văn Cường, Lê Thành Lâm. SHB. Đà Nẵng có Đặng Tuấn Hưng, Lương Duy Cương. Ngoài ra còn có các tuyển thủ U.21 của HAGL, Viettel cũng được gọi trong đợt tập trung cho giải AFF lần này.

Và ngay cả 6 cầu thủ được bổ sung tiếp viện vừa rồi cũng là những tài năng được phát hiện tại giải U21 trong nước. Nói thực là tại Việt Nam, giải U19 và U21 là sân chơi duy nhất để các nhà tuyển trạch theo dõi làm căn cứ triệu tập cầu thủ.

Do vậy, thành công của các chàng trai trẻ Việt Nam mới 20-21 tuổi đã gánh vác đội U23 không ngẫu nhiên mà đến. Đằng sau một lứa quả ngọt là rất nhiều mồ hôi vun trồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam hạ Thái Lan tại giải U23 AFF với dàn cầu thủ vừa tỏa sáng tại giải U21 và U19