Với những đóng góp cho đội tuyển nam Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã lần đầu tiên được trao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021

P.V | 16/02/2022, 22:00

Với những đóng góp cho đội tuyển nam Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã lần đầu tiên được trao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

qua-bong-vang.jpg
Từ trái sang: Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý trong lễ trao Quả bóng vàng tại TP.HCM tối 16.2 - Ảnh: Độc Lập/TNO

Tối 16.2 tại TP.HCM, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đã diễn ra. Các cầu thủ trong danh sách rút gọn đều góp mặt trừ tiền vệ Nguyễn Quang Hải vì mới hồi phục sức khỏe do nhiễm COVID-19.

Ban tổ chức bắt đầu chương trình với phần tôn vinh 3 huấn luyện viên: Phạm Minh Giang (futsal), Mai Đức Chung (đội tuyển nữ), Park Hang Seo (đội tuyển nam) vì giúp bóng đá Việt Nam có một năm thi đấu gặt hái nhiều chiến tích. HLV Park Hang Seo không có mặt vì phải gặp Đại sứ Hàn Quốc tại Hà Nội.

vinh-danh.jpg
Ban tổ chức bắt đầu chương trình với phần tôn vinh 3 huấn luyện viên: Phạm Minh Giang, Mai Đức Chung và Park Hang Seo - Ảnh: Độc Lập/TNO

Sau phần tôn vinh các HLV là giải thưởng cho các cầu thủ. Quả bóng vàng nam 2021, hạng mục quan trọng hàng đầu, thuộc về Nguyễn Hoàng Đức. Tiền vệ CLB Viettel nhận được 466 điểm bình chọn, trong khi Quang Hải nhận Quả bóng bạc (372 điểm), còn Nguyễn Tiến Linh nhận Quả bóng đồng (205 điểm). Hoàng Đức là người đầu tiên của CLB Viettel được tôn vinh.

Hoàng Đức chơi 17 trận cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup trong năm 2021. Dù chỉ ghi một bàn, tiền vệ 24 tuổi đóng góp lớn lên lối chơi chung của đội tuyển. Anh cũng có thêm điểm cộng là chơi tốt trong màu áo CLB Viettel, giúp đội bóng này đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo ấn tượng.

Ở giải nữ, tiền đạo Huỳnh Như có năm thứ 3 liên tiếp nhận Quả bóng vàng. Cô được bình chọn với 554 điểm, trong khi Phạm Hải Yến nhận Quả bóng bạc (201 điểm) và Nguyễn Thị Bích Thùy nhận Quả bóng đồng (140 điểm). Đây là lần thứ ba liên tiếp Huỳnh Như thắng Quả bóng vàng, và là lần thứ tư trong sự nghiệp, cân bằng kỷ lục của Đoàn Thị Kim Chi.

Còn ở danh hiệu của futsal, thủ môn Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) đã lần đầu nhận giải Quả bóng vàng. Cầu thủ này nhận được 564 điểm bình chọn, vượt trội so với Châu Đoàn Phát (235 điểm) nhận Quả bóng bạc và Nguyễn Minh Trí nhận Quả bóng đồng (147 điểm).

Thủ môn Hồ Văn Ý đã có màn trình diễn xuất sắc ở VCK futsal World Cup 2021 tại Lithuania, đưa Việt Nam lần thứ hai vào vòng 1/8. Năm 2021 cũng là lần thứ hai Văn Ý vào top 10 thủ môn hay nhất thế giới. 

Kết quả trao Quả bóng vàng Việt Nam 2021

- Cầu thủ nam: Hoàng Đức (vàng), Quang Hải (bạc), Tiến Linh (đồng).

- Cầu thủ nữ: Huỳnh Như (vàng), Hải Yến (bạc), Bích Thùy (đồng).

- Futsal: Văn Ý (vàng), Đoàn Phát (bạc), Minh Trí (đồng).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021