Tuy lọt vào bán kết và có tấm vé dự World Cup nhưng tuyển futsal Việt Nam cũng cho thấy mình là đội ‘mong manh’, dễ đổ vỡ nhất giải.

Việt Nam kết thúc giải futsal với tư cách đội thủng lưới nhiều nhất

Một Thế Giới | 21/02/2016, 21:49

Tuy lọt vào bán kết và có tấm vé dự World Cup nhưng tuyển futsal Việt Nam cũng cho thấy mình là đội ‘mong manh’, dễ đổ vỡ nhất giải.

Trận thua Thái Lan 0-8 trong trận tranh HCĐ đã giúp Việt Nam có 33 bàn thua và trở thành đội thủng lưới nhiều nhất giải đấu. Thật ra trước khi gặp Thái Lan thì Việt Nam với 25 bàn thua cũng đã ‘vô đối’ tại giải vì đội thủng lưới nhiều nhì giải là Malaysia cũng chỉ thủng lưới 19 bàn (nhưng Malaysia đá 3 trận vòng bảng còn Việt Nam đá đến 6 trận).

Ngoài việc là đội thủng lưới nhiều nhất giải, Việt Nam còn chiếm giải đội có trận thua đậm nhất với cách biệt 12 bàn trong trận thua Iran 1-13. Đội thua đậm nhì là Iraq khi thua Iran 2-13 tại vòng bảng và thua đậm thứ 3 là Malaysia khi bị Nhật hạ 11-1 tại vòng bảng.

Vượt qua vòng bảng, hạ Nhật dĩ nhiên là thành tích đáng tự hào. Nhưng nếu nhìn nhận lại thì có thể thấy Việt Nam kém rất xa so với 3 đội còn lại vào bán kết. Thậm chí nếu so sánh với các đội khác như Úc, Kyrgyzstan hay Nhật thì có lẽ chúng ta cũng không bằng.

Do vậy, giành vé đến World Cup lúc này lại hóa thành nỗi lo vì tại giải đấu đó quy tụ những đội bóng mạnh nhất thế giới, trình độ vượt xa cả Iran hay Thái Lan. Như vậy, nếu không có sự chuẩn bị hợp lý thì Việt Nam rất dễ lại ‘chiếm giải’ đội thủng lưới nhiều nhất tại World Cup vào tháng 9 tới.

P.G

Bài liên quan
Báo chí Argentina ca ngợi nhà cách mạng vĩ đại của dân tộc Việt Nam
Ngày 17.5, báo chí Argentina đã có bài viết ca ngợi cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người (19.5.1890 – 19.5.2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam kết thúc giải futsal với tư cách đội thủng lưới nhiều nhất