Chiều 30.1, Bộ Y tế đã xác nhận Việt Nam đã ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (nCoV). Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm coronavirus.

Việt Nam phát hiện thêm 3 trường hợp bị nhiễm coronavirus

Hồ Quang | 30/01/2020, 17:09

Chiều 30.1, Bộ Y tế đã xác nhận Việt Nam đã ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (nCoV). Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm coronavirus.

Tổng thống Mỹ ca ngợi Việt Nam chữa trị thành công bệnh nhân nhiễm coronavirus?

Coronavirus nghi đã có mặt ở khắp 5 châu lục

1 trong 2 bệnh nhân nhiễm vi rút Corona tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Bộ Y tế lập đường dây nóng xin ý kiến cách phòng chống coronavirus

Theo Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vào lúc 15 giờ 20 ngày 30.1 cho thấy có 3 trường hợp bị dương tính với vi rút corona. Cả 3 trường hợp này đều là công dân Việt Nam trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) - nơi “rốn dịch” của dịch bệnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Hiện 1 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới trung ương.

Bên cạnh các trường hợp được xác định nhiễm coronavirus, hiện Việt Nam có 98 trường hợp nghi nhiễm coronavirus đã được cách ly, theo dõi và điều trị, trong đó đã có 67 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ nCoV, 31 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona mới (nCoV) đang lây lan, bùng phát mạnh trên thế giới và phát hiện ngày càng nhiều trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV tại Việt Nam, ngày 30.1, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác truyền thông để người dân chủ động phòngchống dịch bệnh, nhằm kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh, giảm đến mức thấp nhất số tử vong và mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Sở Y tế phải phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Đài phát thanh truyền hình, Báo tỉnh tăng cường truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động phòngchống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV; UBND các huyện, xã phải sử dụng hệ thống phát thanh, thông tin cơ sở để tăng cường đưa tin và khuyến cáo người dân chủ động phòngchống dịch bệnh này.

Riêng sở ytế các tỉnh, thành phố phải cung cấp số điện thoại đường dây nóng, phối hợp với các đơn vị chuyên môn tại địa phương xây dựng, khuyến cáo phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế tại địa phương.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng gửi công văn đến các cơ quan truyền thông đề nghị đăng tải, phát sóng các thông điệp khuyến cáo phòngchống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV vào khung giờ có lượng người xem nhiều; tăng cường đăng tải, phát sóng các tin bài, phóng sự truyền hình về công tác phòngchống dịch bệnh viêm đường hố hấp cấp do nCoV; đồng thời phối hợp với Bộ Y tế tổ chức và phát sóng các chương trình tọa đàm, đối thoại chính sách, phổ biến kiến thức về phòng chống nCoV.

Theo Bộ Y tế, tính đến 10 giờ trưa nay (30.1) toàn thế giới đã có 7.819 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 170 trường hợp tử vong. Riêng Trung Quốc có đến 7.714 mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và đã có 170 trường hợp tử vong.

Đặc biệt, ngoài Trung Quốc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (nCoV) đã lây lan đến 19 quốc gia và vùng lãnh thổ với 105 trường hợp mắc bệnh, trong đó nhiều nhất là Thái Lan (14 trường hợp), Nhật Bản (11), Singapore (10), Hồng Kông (10), Đài Loan (8), Úc(7), Malaysia (7), Macau (7)...

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam phát hiện thêm 3 trường hợp bị nhiễm coronavirus