Chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam xác định Trung Quốc là nguồn khách du lịch trọng điểm, chúng ta cần chú trọng xúc tiến, quảng bá tại thị trường này...

Việt Nam quảng bá du lịch tại Trung Quốc

Dan viet | 28/05/2017, 12:33

Chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam xác định Trung Quốc là nguồn khách du lịch trọng điểm, chúng ta cần chú trọng xúc tiến, quảng bá tại thị trường này...

Một số điểm đến nổi bật của Việt Nam như Hà Nội, Nha Trang, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Nghệ An... vừa được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức giới thiệu tại 4 thành phố Nam Ninh, Phúc Châu, Nam Kinh, Hợp Phì của Trung Quốc.

Tăng trưởng cao

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong những năm gần đây, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh và luôn dẫn đầu trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam về số lượng, tốc độ tăng trưởng cao. Năm 2016, Việt Nam đã đón khoảng 2,7 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 27% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Lượng khách Việt Nam sang Trung Quốc cũng đạt gần 2 triệu lượt. Riêng 5 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 5,2 triệu lượt, trong đó khách Trung Quốc chiếm 1,57 triệu lượt, tăng 55,7% so với cùng kỳ.

Ông Ngô Hoài Chung- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, con số trên thể hiện du lịch Việt Nam ngày càng thu hút được sự quan tâm của du khách Trung Quốc, sự liên kết giữa hai thị trường hiệu quả... Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Trung Quốc đến Việt Nam, khuyến khích doanh nghiệp du lịch hai nước hợp tác kinh doanh theo đúng pháp luật.

Theo ông Chung, về phía ngành du lịch Việt Nam đã và đang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, đầu tư xây dựng nhiều khách sạn cao cấp, cơ sở vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, nâng cao ứng xử văn hóa du lịch... đáp ứng nhu cầu của du khách khi chọn Việt Nam là điểm đến.

Chấn chỉnh hoạt động lữ hành

Trong chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa tổ chức mới đây tại các thành phố của Trung Quốc, các nhà quản lý phát triển du lịch Trung Quốc đều đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời nhận định Việt Nam là đất nước có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú, đa dạng, kết hợp được nhiều vẻ đẹp huyền bí châu Á và tráng lệ châu Âu. Hàng năm, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng vì những điểm du lịch của Việt Nam như Mũi Né, Nha Trang, Vịnh Hạ Long, Phú Quốc, Hà Nội, Đà Nẵng... thực sự thu hút du khách.

Ông Tô Khánh Từ- Phó cục trưởng Cục Du lịch Phúc Kiến (Trung Quốc) nhấn mạnh, hiện tại có thêm đường bay Phúc Châu (Trung Quốc) - TP.Hồ Chí Minh (Việt Nam) đã tạo điều kiện đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn cho du khách. Hy vọng, thời gian tới tiềm năng, sản phẩm du lịch Việt Nam sẽ được du khách Phúc Kiến biết đến nhiều hơn.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách tăng cao, bên cạnh cơ hội cũng đặt ra không ít thách thức trong việc quản lý, cung cấp cơ sở vật chất, dịch vụ tại các điểm tham quan, du lịch. Đặc biệt là việc quản lý, chấn chỉnh hoạt động của những “tour giá rẻ”, “tour 0 đồng”... Nhằm hạn chế tình trạng này, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch và thúc đẩy việc trao đổi khách giữa hai bên.

Với dân số hơn 1,3 tỷ người, kinh tế tăng trưởng mạnh và chất lượng cuộc sống ngày càng cao, mỗi năm Trung Quốc có 122 triệu người đi du lịch. Dự kiến con số này sẽ đạt 220 triệu người vào năm 2025. Trong đó, Việt Nam được xem là điểm đến lý tưởng và có mức chi tiêu phù hợp nên lượng khách từ thị trường này còn tiếp tục tăng mạnh.

Theo Dân Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam quảng bá du lịch tại Trung Quốc