Bộ Y tế cho biết như thế tại Hội thảo giới thiệu vắc xin phòng chống COVID-19 tại Việt Nam hôm nay (30.9). Hiện Việt Nam cũng đã tổ chức hội thảo triển khai sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, cấp phép đăng ký, sử dụng vắc xin COVID-19.

Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận, bảo quản và sử dụng vắc xin phòng chống COVID-19

Hồ Quang | 30/09/2020, 16:37

Bộ Y tế cho biết như thế tại Hội thảo giới thiệu vắc xin phòng chống COVID-19 tại Việt Nam hôm nay (30.9). Hiện Việt Nam cũng đã tổ chức hội thảo triển khai sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, cấp phép đăng ký, sử dụng vắc xin COVID-19.

Du khách đến Nga bắt buộc phải tiêm vắc xin COVID-19?

Trung Quốc sắp tung vắc xin COVID-19 giá 88 USD, thấp hơn dự kiến

WHO ủng hộ Trung Quốc tiêm vắc xin COVID-19 cho hàng trăm ngàn người mặc lo ngại về an toàn

Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã duy trì được số ca mắc và tử vong do COVID-19 ở mức thấp. Việt Nam cũng đang song song xây dựng các chính sách và quy định để hỗ trợ việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin được thực hiện nhanh chóng ngay khi có vắc xin COVID-19.

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức PATH và hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Vương quốc Anh, Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo triển khai sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, cấp phép đăng ký, sử dụng vắc xin COVID-19 tại Việt Nam vào tháng 7 nhằm thống nhất về chủ trương, nguyên tắc và kế hoạch triển khai các hoạt động nghiên cứu sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, cấp phép đăng ký sử dụng vắc xin COVID-19 trong tình trạng y tế khẩn cấp.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh ông Dominic Raab cho rằng, việc hợp tác giữa các nhà khoa học của Anh và Việt Nam sẽ bảo vệ công dân của hai nước, đồng thời ngăn chặn làn sóng thứ hai của dịch bệnh trên toàn cầu đang đe dọa đến tất cả chúng ta. “Vương quốc Anh đang nỗ lực góp phần vào công cuộc đẩy lùi đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới. Chúng tôi đã cam kết hỗ trợ 50 triệu bảng để hỗ trợ các nước ASEAN ứng phó với COVID-19. Khoản đóng góp này bao gồm cả 6,3 triệu bảng mới được cam kết để củng cố hệ thống y tế và phục hồi kinh tế trong khu vực ASEAN”, ông Dominic Raab nhấn mạnh.

Theo Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao và Phát triển Anh, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM duy trì và phát triển mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Năm nay, hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược và sẽ tiếp tục hợp tác trong nhiều lĩnh vực bao gồm lĩnh vực y tế.

Ông Vũ Minh Hương, đại diện tổ chức PATH, cho biết do tình huống đặc biệt mà chúng ta đang phải đối mặt với COVID-19, nhưng các nhà sản xuất vắc xin, cơ quan quản lý hiểu và đồng thuận với các cơ chế, chính sách, quy định phù hợp để hướng tới việc phát triển vắc xin COVID-19 trong thời gian sớm nhất mà vẫn đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận, bảo quản và sử dụng vắc xin phòng chống COVID-19