Theo đại diện hãng Boeing, hợp đồng đàm phán mua UAV Insitu ScanEagle giữa công ty này với Việt Nam đang bước vào giai đoạn cuối.

Việt Nam sắp mua máy bay trinh sát không người lái UAV của Mỹ

29/03/2019, 14:02

Theo đại diện hãng Boeing, hợp đồng đàm phán mua UAV Insitu ScanEagle giữa công ty này với Việt Nam đang bước vào giai đoạn cuối.

UAV Insitu ScanEagle - Ảnh: Internet

Với việc đàm phán đang được tiến hành, đây là một trong những vụ mua bán vũ khí quân sự đáng chú ý nhất của Việt Nam kể từ khi Washington dỡ bỏ lệnh trừng phạt vũ khí hồi năm 2016, theo Jane s.

UAV ScanEagle được đàm phán để bán cho Cảnh sát Biển Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ tài chính quân sự nước ngoài (FMF), mà Washington sử dụng ngân sách của mình mua vũ khí Mỹ trang bị cho các nước đồng minh hoặc đối tác thân thiện, theo ông Yeong Tae Pak, Giám đốc tiếp thị bán hàng quốc phòng của Boeing tại Đông Nam Á cho biết hôm 27.3.

"Lần đầu tiên, kể từ khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ, lực lượng bảo vệ bờ biển của Việt Nam sẽ nhận được ScanEagle", ông Pak nói. "Hợp đồng bán hàng đang được xúc tiến bàn thảo", ông Pak nói thêm.

Theo ông Pak, việc bán ScanEagle là một chiến lược bán vũ khí quốc phòng của Boeing tại các khu vực mới hơn của vũ khí Mỹ như Việt Nam, nơi Mỹ và các nước đồng minh hoặc đối tác thân thiện đang gia tăng sự phát triển hợp tác quốc phòng.

Ngoài Việt Nam, Boeing đã bán thành công ScanEagle cho một số quốc gia khác tại Đông Nam Á. Theo Jane s năm 2018, Indonesia đã đàm phán mua 4 UAV ScanEagles cho hải quân của mình thông qua tài trợ của Mỹ. Philippines và Malaysia cũng hiện đang có loại UVA này biên chế trong quân đội của mình.

"An ninh hàng hải là trọng tâm của nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, vì vậy chúng tôi đã bắt đầu với ScanEagle ở một số quốc gia. [Đây là] một sản phẩm cắt giảm tính năng nhưng là một sản phẩm rất hiệu quả để nâng cao nhận thức tình huống, thu thập và chia sẻ thông tin", ông Pak cho biết.

ScanEagle do tập đoàn Boeing/Insitu hợp tác phát triển chế tạo từ năm 2008, là loại UAV cỡ nhỏ, dài 1,6m, sải cánh 3,1m, nặng 17kg, trọng lượng cất cánh khoảng 23kg. ScanEagle có tầm hoạt động 1.500km và thời gian hoạt động trên không tối đa đến 28 giờ. Tốc độ của loại UAV này từ 180 - 126km/giờ, vận tốc hành trình 90km/giờ, độ cao tối đa 4.880m.

Ái Vi (theo Jane s)

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sắp mua máy bay trinh sát không người lái UAV của Mỹ