Trang mạng xã hội Thông tin Chính phủ vừa công bố những thông tin khẩn về việc chuẩn bị cho chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Myanmar về nước vào ngày 4.3.

Việt Nam tổ chức chuyến bay đưa công dân từ Myanmar về nước vào ngày 4.3

P.V | 03/03/2021, 21:05

Trang mạng xã hội Thông tin Chính phủ vừa công bố những thông tin khẩn về việc chuẩn bị cho chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Myanmar về nước vào ngày 4.3.

bieu-tinh.jpg
Người biểu tình dùng lựu đạn khói để chặn tầm nhìn của lực lượng an ninh tại thành phố Yangon, Myanmar ngày 3.3 - Ảnh: Reuters

Theo thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, Chính phủ Việt Nam sẽ có chuyến bay riêng biệt trong ngày 4.3 để đưa công dân về nước.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây người dân Myanmar vẫn tiếp tục biểu tình và sử dụng gạch đá, vật dụng dựng rào chắn cản trở các phương tiện qua lại trên nhiều tuyến đường trong nội bộ Yangon.

Ngoài ra, phía cảnh sát Myanmar xác nhận hiện nay Yangon vẫn đang áp dụng lệnh giới nghiêm từ 20 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau và tại khu vực bùng binh gần sân bay có dựng trạm kiểm soát.

Chính vì thế, Đại sứ quán Việt Nam khuyến cáo người dân cần chú ý về thời gian di chuyển ra sân bay, tránh để lỡ chuyến bay. Nội dung khuyến cáo như sau:

- Công dân ở xa sân bay nên sớm di chuyển từ ngày hôm nay (3.3), tạm thuê khách sạn, nhà nghỉ tại các địa điểm gần sân bay.

- Quan sát tình hình, diễn biến quanh khu vực nơi mình ở, nếu có hiện tượng đường phố bị rào chắn, ngăn chặn các lối đi, cần phải tính toán thời gian di chuyển hợp lý để kịp đến sân bay làm thủ tục.

- Nếu được hỏi khi qua trạm, công dân giải thích cho cảnh sát biết là người Việt Nam đến sân bay để về nước.

Ngoài ra, trang mạng xã hội Thông tin Chính phủ cũng cung cấp số điện thoại để công dân có thể liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar là: (+ 95-1) 3 566 076​ và (+95) 9 25100 9092.

thong-tin.jpg
Thông báo về việc chuẩn bị cho chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Myanmar về nước vào ngày 4.3

Myanmar rơi vào hỗn loạn sau cuộc đảo chính quân sự hôm 1.2. Hàng trăm nghìn người đã xuống đường biểu tình phản đối đảo chính trong một tháng qua, với đỉnh điểm là ngày 28.2 khi lực lượng an ninh bắn đạn thật vào người biểu tình ở nhiều thành phố. Liên Hợp Quốc cho biết 18 người chết và 30 người bị thương trong "ngày đẫm máu" này.

Bài liên quan
U.23 Việt Nam dẫn đầu bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa hài lòng
U.23 Việt Nam đã có trận ra quân xuất sắc tại VCK U.23 châu Á khi đánh bại Kuwait 3-1. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra chưa hài lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tổ chức chuyến bay đưa công dân từ Myanmar về nước vào ngày 4.3