Fodor’s Travel là trang du lịch chuyên giới thiệu các điểm đến, khách sạn, du thuyền, chia sẻ kinh nghiệm du lịch với những biên tập viên kỳ cựu và họ đã lựa chọn 12 tuyến điểm đến cho năm 2020, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam trong top điểm đến được Biên tập Tạp chí du lịch quốc tế lựa chọn cho 2020

05/01/2020, 11:04

Fodor’s Travel là trang du lịch chuyên giới thiệu các điểm đến, khách sạn, du thuyền, chia sẻ kinh nghiệm du lịch với những biên tập viên kỳ cựu và họ đã lựa chọn 12 tuyến điểm đến cho năm 2020, trong đó có Việt Nam.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam

Du thuyền cao cấp đến những vùng đất xa xôi

Teddy Minford, biên tập viên trang Fodors.com không phải là fan của du thuyền kiểu cỡ đại có thể chứa đến 2500 du khách nhưng lại có hứng thú với các hành trình trên các con tàu nhỏ tiện nghi len lỏi vào những vùng đất vốn không quá phổ biến. Teddy đang suy nghĩ về hành trình đến Canary Islands của công ty Seacloud hay Amazon River của Aqua, Sanctuary Retreat ở Myanmar, hay tàu của Pranabyatzaro đi quanh Indonesia và đặc biệt là hành trình đến Nam Cực của Seabourne.

Đông Âu và Con Đường Tơ Lụa (Silk Road)

Rachael Levitt, thư ký toà soạn tờ Fodor’s sống ở bờ Tây của nước Mỹ và thường hướng về bên kia bờ Thái Bình Dương nơi Con Đường Tơ Lụa huyền thoại toạ lạc trong đó có các quốc gia như Uzbekistan hay Albani vẫn còn chưa thật phổ biến với các du khách thông thường.

Thánh đường hồi giáo trên con đường tơ lụa huyền thoại. Ảnh: Asiatravel/shutterstock

Từ Nam đến Đông Nam Á

Vào tháng 2, Jeremy Tarr, trưởng ban biên tập của phiên bản Fodor’s điện tử sẽ có đám cưới ở Alabama miền nam nước Mỹ. Sau đó Jeremy dự định đến Porto (Bồ Đào Nha) vào tháng 5 với tấm vé 1 chiều đồng nghĩa với việc mở ra chặng hành trình về phía châu Á trong đó có Thái Lan, nơi cây bút này luôn đặt vào list điểm đến của mỗi năm nhưng cuối cùng vẫn chưa thể đặt chân đến.

Úc và những ruộng nho

Rachael Roth, biên tập viên tờ Fodor’s cho biết kế hoạch 2020 hoàn toàn trống cho bất cứ hành trình nào trừ vài ngày sinh nhật của những người thân. Đến thời điểm hiện tại, những chai vang thơm lừng từ xứ sở chuột túi ở hai vùng Shiraz Central và Pinot Coast là lý do khiến biên tập viên đam mê khám phá này sẽ đặt nước Úc vào bản đồ du lịch 2020 của chính mình.

Nước Úc nổi tiếng với những vùng trồng vang dọc theo bờ biển - Ảnh: GregBrave/Shutterstock

Tasmania và Ireland

Nghiện Tây Ban Nha và muốn đến từng ngõ ngách của xứ sở này nhưng bên cạnh đó, sau vài dự án làm việc cho du lịch Úc, trưởng nhóm biên tập Jacinta O’Halloran đã quyết định điền Tasmania vào danh sách các nơi muốn đến trong năm 2020. Ngoài ra, Ireland (đặc biệt là miền bắc) cũng như Phần Lan cũng xuất hiện trong ý tưởng của biên tập viên dày dạn kinh nghiệm này.

Ghana

Năm 2019 là năm của sự trở lại với những điểm đến cũ và 2020 với phó tổng biên tập tờ Fodor’s Meg Butler sẽ là năm của châu Phi. Lang thang trên bờ biển Labadi, ăn uống tại Jollof and Kelewele, mua sắm ở chợ Makola và chìm trong không khí của lâu đài Elmina, pháo đài Christianborg để nhớ về một thời nô lệ đẫm máu sẽ là kế hoạch của nhà báo đầy nhiệt huyết này.

Miền bắc Ireland

Kayla Becker, phó Tổng biên tập vốn dành tình yêu cho những vùng cực bắc sẽ chọn bắc Ireland để tham dự đám cưới với khung cảnh bên vách đá xanh và nhìn ra đại dương xanh phía chân trời. Điểm đến gợi ý là Mussenden Temple, hãy tìm trên google điểm đến này và bạn nhất định sẽ phải ngạc nhiên vì phong cảnh vừa hùng vĩ vừa lãng mạn nơi đây.

Sau khi chìm trong không gian mang đậm màu Game of Thrones, Kayla dự định sẽ hướng về Singapore khoảng tháng 8 để thưởng thức ẩm thực và nghỉ trong khách sạn hình con thuyền có bể bơi vô cực ấn tượng.

Ngôi nhà thờ Mussenden nổi tiếng bên vách đá ở Bắc Ireland - Ảnh: ShaunTurner/iStock

Công viên quốc gia Shenandoah

Shenandoah có thể là cái tên không quá phổ biến với nhiều du khách, công viên quốc gia nằm ở bang Virginia (Mỹ) rất phù hợp cho việc cắm trại và đó là lý do biên tập viên Alexis Kelly dự định sẽ cùng gia đình đến đây trong năm 2020. Skyline Drive – cung đường dài 105 dặm từ bắc xuống nam dọc theo rặng núi Blue Ridge đảm bảo sẽ làm 3 tiếng đồng hồ của bạn không hoang phí giây phút nào khi lái xe qua đây. Ngoài ra Alexis còn kế hoạch đi về phía bờ tây của Ireland, qua những cung đường nhỏ của Galway và ghé qua các thị trấn xinh xắn ở Connemara như Clifden.

Công viên quốc gia Shenandoah như một bức tranh khi mùa thu về - Ảnh: Anton Foltin/Shutterstock

Đông Nam Á

Jill Fergus, trưởng nhóm biên tập có rất nhiều lựa chọn cho năm mới Jill muốn đến nhất là Việt Nam, Cambodia, Singapore. Cho điểm đến gần nhà hơn, Telluride, Colorado là cái tên tiếp theo và ngoài ra là Charleston hay Savannah cũng như Florida Keys.

Vịnh Hạ Long Việt Nam - Aviator Photographer/iStock

Mexico City

Ngoài các thành phố lớn như New York, Seattle, Giám đốc mảng truyền thông xã hội của Fodor’s Jesse Tabit muốn đến Mexico City, nơi không quá xa Los Angeles. Thành phố này mang trên mình đầy đủ các nét đẹp của lịch sử, kiến trúc và ẩm thực và Jesse đang lên kế hoạch cụ thể cho hành trình trong năm mới này.

Một góc thành phố Mexico City – Ảnh: WitR/Shutterstock

Địa Trung Hải

“Tôi nghĩ rằng Địa Trung Hải đang vẫy gọi bản thân” - Chantel Delulio, biên tập viên trả lời trong bài phỏng vấn trên tờ Fodor’s. Nhà báo này muốn dành cả ngày để đắm mình trong làn nước trong xanh ấm áp quyến rũ. Những cái tên có thể kể đến như Sardinia (Ý), Tunisia hoặc những hòn đảo ở Hy Lạp.

Bồ Đào Nha và Azores

Những công trình kiến trúc và nhà làm vang hảo hạng là lý do mà Amanda Sadlowski – biên tập viên cao cấp của Fodor’s muốn đến Bồ Đào Nha. Nhóm đảo Azores nằm ngoài khơi Bồ Nha giữa Đại Tây Dương bao la cũng là nơi đáng để khám phá trước khi làn sóng du khách bắt đầu ùa vào một khi nơi đây xuất hiện đậm hơn trên bản đồ du lịch của nhiều tín đồ yêu xê dịch.

Đảo Azores với những hồ nước miệng núi lửa có màu sắc độc đáo – Ảnh: Jerome Stubbs/Shutterstock

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam trong top điểm đến được Biên tập Tạp chí du lịch quốc tế lựa chọn cho 2020