Trong những thời khắc đầu tiên của đầu năm mới, một vườn thú ở thành phố Krefeld, bang Nordrhein-Westfalen của Đức đã bị “bà hỏa” đến thăm. Vụ hỏa hoạn này khiến nhiều động vật bị chết cháy.

Bàng hoàng vụ cháy vườn thú ở thành phố Krefeld đầu năm mới

03/01/2020, 13:14

Trong những thời khắc đầu tiên của đầu năm mới, một vườn thú ở thành phố Krefeld, bang Nordrhein-Westfalen của Đức đã bị “bà hỏa” đến thăm. Vụ hỏa hoạn này khiến nhiều động vật bị chết cháy.

Vụ cháy nghiêm trọng này xảy ra vào đêm giao thừa khiến hơn 30 con đười ươi, tinh tinh, khỉ đột và khỉ đuôi sóc bị chết cháy. Theo báo cáo sơ bộ thì toàn bộ động vật trong nhà khỉ chết cháy và sau đó, xác nhận thêm có 2 con tinh tinh còn sống sót.

Khu bảo tồn rộng 2.000 m2 và khu vực xảy ra hỏa hoạn là Nhà Khỉ (Monkey House), nơi nuôi nhốt các động vật linh trưởng.

Phía cảnh sát địa phương cho rằng nguyên nhân do một số chiếc đèn trời được thả trong đêm Giao thừa, bị rơi vào vườn thú và gây nên vụ hỏa hoạn trên. Ngay khi được thông báo, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tài vườn thú tuy nhiên lửa to và rất khó khống chế. Sau vụ cháy khu vực này chỉ còn trơ lại những khung sắt của nhà nuôi nhốt. Sau vụ hỏa hoạn, người ta tìm thấy 3 chiếc đèn trời ở gần khu vực này. Một số nhân chứng là người dân sống gần khu vực cho rằng họ thấy một số chiếc đèn trời bay ở tầm thấp ở khu vực sở thú.

Việc thả đèn trời được coi là hành động bị cấm ở các bang của Đức cũng như việc bán đèn trời là bất hợp pháp, vi phạm pháp luật.

Khu bảo tồn Krefeld được xây dựng từ năm 1938 và có khoảng 1.000 cá thể động vật thuộc 200 loài khác nhau đang sinh sống tại đây. Riêng khu vực Nhà Khỉ thì xây dựng vào năm 1975 là ngôi nhà của nhiều loài linh trưởng, chim và dơi ăn quả. Sau vụ cháy, khu bảo tồn đang tạm đóng cửa để khắc phục sự cố.

Minh An

Bài liên quan
Khi Facebook chặn tin tức để tránh trả tiền, các nghiên cứu cho thấy rủi ro chính trị sẽ theo sau
Kể từ khi Meta Platforms chặn các liên kết tới tin tức ở Canada vào tháng 8.2023 để tránh phải trả phí cho những hãng truyền thông, nhà sản xuất meme cánh hữu Jeff Ballingall cho biết ông đã thấy số lượt nhấp chuột vào trang Facebook Canada Proud (Tự hào về Canada) của mình tăng đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàng hoàng vụ cháy vườn thú ở thành phố Krefeld đầu năm mới