Tổ chức khoa học và công nghệ hạt nhân Úc (ANSTO) và Cục Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VAEA) đã ký Bản Ghi nhớ nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai tổ chức.

Việt Nam và Úc tăng cường hợp tác hạt nhân

13/10/2018, 13:14

Tổ chức khoa học và công nghệ hạt nhân Úc (ANSTO) và Cục Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VAEA) đã ký Bản Ghi nhớ nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai tổ chức.

Giám đốc điều hành của ANSTO Adi Paterson và Tổng giám đốc VAEA Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: World Nuclear News

Bản ghi nhớ này đã được ký kết trong chuyến thăm ANSTO của một phái đoàn do Tổng giám đốc VAEA Hoàng Anh Tuấn dẫn đầu.

Giám đốc điều hành của ANSTO Adi Paterson cho biết MoU (Bản ghi nhớ) sẽ cung cấp cho hai tổ chức một cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn trên các lĩnh vực cùng có lợi.

"ANSTO đã làm việc với nhiều cơ quan Việt Nam trong nhiều năm thông qua các dự án đa phương của IAEA (Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế), Hiệp định Hợp tác khu vực và Diễn đàn hợp tác hạt nhân ở châu Á", ông Adi Paterson cho biết.

Dự kiến trong thời gian tới, Úc và Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực như sử dụng lò phản ứng nghiên cứu, giám sát môi trường của các mỏ khai thác....

Đoàn Việt Nam, gồm đại diện của Bệnh viện Trần Hưng Đạo, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Việt Nam (VARANS), Trung tâm ứng dụng hạt nhân về kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện một chương trình làm việc toàn diện, kéo dài một tuần tại Úc để tham quan các tổ chức khác có liên quan đến việc áp dụng và điều chỉnh khoa học và công nghệ hạt nhân của nước này.

Phái đoàn Việt Nam sẽ thăm nhà máy gia tốc hạt (Synchrotron) của Úc, Bệnh viện Austin, Viện nghiên cứu ung thư Olivia Newton John, Trung tâm ung thư toàn diện Victorian, một cơ sở khử trùng công nghiệp và xem xét các tiêu chuẩn quy định tại các phòng thí nghiệm giám sát môi trường của Cơ quan an toàn hạt nhân và bức xạ Úc.

Chuyến thăm này, được tạo điều kiện bởi nhóm Quan hệ Quốc tế của ANSTO, là một phần của Chương trình Hợp tác Kỹ thuật Năng lượng Nguyên tử Quốc tế.

Thiên Hà (theo World Nuclear News)

Bài liên quan
Vì sao ngân hàng Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm nay?
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay của Việt Nam xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam và Úc tăng cường hợp tác hạt nhân